งบกลางกู้น้ำท่วมของ กศน.นนทบุรี เร็วๆนี้คงได้มา


มาฟื้นฟูสู่ความสมบูรณ์พูลผลถึง กศน.ตำบล ทุกคนขอให้ช่วยกันบริหารงบประมาณที่จะได้รับจัดสรรให้ทันเวลา งบกลางนี้มาช้าแต่มาแล้วต้องรีบทำให้ทันเวลาที่กำหนดไว้ งบอะไรที่ได้จัดสรรไปแล้วต้องรีบใช้ไปให้มีประสิทธิภาพต่อไป

       จากการที่สำนักงาน กศน.จังหวัดนนทบุรีได้มีการซักซ้อมสู่การปฏิบัตินัดหมายจัดประชุมปฏิบัติการเขียนงานคำของบกลางกู้น้ำท่วมของหน่วยงาน สถานศึกษาและสถานีบริการ กศน.ในจังหวัดนนทบุรีโดยใช้ยุทธวิธีทุบหม้อข้าวตีเมืองจัน ให้ เจ้าหน้าที่จาก กศน.อำเภอมาร่วมทำคำขอกันที่สำนักงาน กศน.จังหวัดนนทบุรี มีเจ้าหน้าที่กลุ่มแผนงานมาให้คำแนะนำพาทำและตรวจตราใช้เวลาตั้งแต่เช้ายันค่ำ ทำรายการให้เสร็จสรรพ ไม่บรรลุไม่ต้องกลับบ้าน จนกว่างานจะชัดเจนเป็นรูปร่างเป็นที่มั่นใจ.

       ส่งเรื่องไปผ่านการพิจารณาจากกระทรวงศึกษาธิการอันเป็นด่านตรวจสอบข้อมูลสำคัญ. ได้รับผลเป็นอันน่าพอใจ เสนอขอในภาพรวมไป. 11,188,325 บาท ถูกตัดไป 551,590 บาท คิดเป็นร้อยละ 4.93 เหลือยอดเงินภาพรวม 10,636,735 บาท   จำแนกดังนี้  สำนักงาน กศน.จังหวัดนนทบุรี 870,500 บาท. กศน.อำเภอเมืองนนทบุรี 150,500 บาท กศน.อำเภอไทรน้อย 809,900 บาท กศน.อำเภอบางกรวย 555,010 บาท กศน.อำเภอปากเกร็ด 1,262,700 บาท กศน.อำเภอบางบัวทอง 2,810,550 บาท กศน.อำเภอบางใหญ่ 4,171,275 บาท 

           ขั้นตอนต่อไปจะผ่านรัฐมนตรีพิจารณาเห็นชอบ และนำเข้า ครม.ต่อไป ซึ่งเท่าที่ผ่านมาจากการพิจารณารอบก่อนนี้รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาฯพิจารณาเห็นชอบแล้ว ครม.ก็ไม่ได้ตัดงบประมาณให้ผ่านดังเช่นรัฐมนตรีเสนอไป

          ในการนี้ขอให้ชาว กศน.นนทบุรี มีความหวังว่าคงจะได้เงินมาซ่อมแซมปรับปรุงและเงินจัดซื้อวัสดุมาฟื้นฟูสู่ความสมบูรณ์พูลผลถึง กศน.ตำบล ทุกคนขอให้ช่วยกันบริหารงบประมาณที่จะได้รับจัดสรรให้ทันเวลา งบกลางนี้มาช้าแต่มาแล้วต้องรีบทำให้ทันเวลาที่กำหนดไว้ งบอะไรที่ได้จัดสรรไปแล้วต้องรีบใช้ไปให้มีประสิทธิภาพต่อไป         

หมายเลขบันทึก: 481190เขียนเมื่อ 6 มีนาคม 2012 20:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 11:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ดีคะ กศน.ตำบลบางบัวทองขอทำประตูก่อนอันดับแรก

ขอบคุณแทนทุกๆคนนะคะผอ.คราวนี้คงพร้อมกว่าเดิมค่ะ

ขอบคุณครูนางและคุณอัมพวรรณ์ ครับ งบประมาณที่คาดว่าจะได้รับคราวนี้จะสร้างความพร้อมให้แก่ กศน.นนทบุรีตั้งแต่จังหวัดไปถึงตำบล ที่ขอไว้เตรียมวางแผนจัดการไว้เลยครับ

วันนี้เข้าร่วมรับฟังการเสวนาการศีกษาไทยในอนาคตภาคบ่าย ได้รับความรู้ความเข้าใจดี เสียใจกับผู้ที่พลาดโอกาสด้วยค่ะ

หากได้เงินมาจำนวนมากขนาดนั้น คงต้องวางแผนการใช้จ่ายเงินกันอย่างรัดกุม โดยเฉพาะอำนาจในการจัดซื้อจัดจ้าง โดยภาพรวมน่าจะเป็นอำนาจ ของ กศน. จังหวัด แต่อย่างไรก็ตาม กศน. อำเภอที่ขอเงินน้ำท่วม ก็ต้องเตรียมความพร้อมโดยเฉพาะรายการที่เป็นครุภัณฑ์ ราคาตั้งแต่ 5,000 บาท ขึ้นไป ต้องเตรียมความพร้อมเกี่ยวกับรายละเอียดคุณลักษณะเฉพาะครุภัณฑ์ ส่วนรายการซ่อมแซมก็ต้องเตรียมให้ช่างออกแบบและประเมินราคา เมื่อได้รับเงินก็สามารถดำเนินการได้ทันที ผมพร้อมให้ความร่วมมือและยินดีให้คำปรีกษา

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท