28 ตุลาคม 2554 ฝึกอบรม เรื่อง การจัดทำสื่อการเรียนการสอนราคาเยา


วันที่ 28 ตุลาคม 2554

วันนี้เป็นการฝึกอบรม เรื่อง การเสริมสร้างความเข้มแข็งทางวิชาการ แก่นักศึกษาโครงการ สควค. ทุกคน โดยวันนี้ได้รับเกียรติจากท่าน อาจารย์สุวินัย  น่วมเจริญ หัวหน้าสาขาวิชา เทคโนโลยีทางการศึกษา คณะครุศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ในหัวข้อเรื่อง การจัดทำสื่อการเรียนการสอนราคาเยาซึ่งวันนี้เป็นวันที่ตนมาสายมากที่สุดแต่ก็ทันวิทยากรบรรยายค่ะ

                ในการบรรยายวันนี้ได้พูดถึงเรื่องของการสร้างสื่อการเรียนการสอน เทคนิควิธีการต่าง ๆ ในการสร้างสื่อรูปแบบต่าง ๆ  แต่ก่อนจะเริ่มการสร้างสื่อวิทยากรได้ให้พวกเราคัดตัวอักษรไทย  ก - ฮ โดยให้ฝึกคัดตั้งแต่ ตัวหัวบัว หัวกลม โดยให้ใช้ปากกาหัวตัดในการคัดตัวอักษร ซึ่งมันเป็นเรื่องที่ยากมากเลยค่ะเพราะแค่ใช้ดินสอธรรมดาเขียนยังยากเลยนี่เป็นปากกาหัวตัดที่ไม่เคยใช้คัดไทยมาก่อนแล้วยิ่งยากหนักเลยค่ะ แต่เนื่องจากมันเป็นศิลปะล้วน ๆ เลยต้องใช้ทั้งสมาธิ ความตั้งใจและพยายามสูงมากกว่าจะสามารถคัดออกมาให้ดีและอ่านรู้เรื่องค่ะ

                หลังจากทานข้าวเสร็จวิทยากรได้ให้พวกเราทำกิจกรรมต่อ โดยการแจกวัสดุอุปกรณ์ในการจัดทำสื่อการเรียนการสอนประกอบด้วยกระดาษและรูปมาคนละ 2 ชิ้น แล้วให้แต่ละคนออกแบบสื่อการสอน หลังจากทำเสร็จวิทยากรก็ได้หยิบเอาตัวอย่างของนักศึกษาบางคนมาวิเคราะห์และพูดถึงสื่อที่ควรดี และที่ควรปรับปรุง ซึ่งจากวันนี้พวกเราได้ความรู้มากมายเกี่ยวกับการทำสื่อดีมากค่ะ

หมายเลขบันทึก: 480651เขียนเมื่อ 1 มีนาคม 2012 18:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 17:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท