เทียนขาว
นาง เพ็ญทิวา เพ็ญทิวา สารบุตร

กิจกรรมช่วงปิดเทอม


กิจกรรมในช่วงปิดเทอม

           ใบหน้าที่เปี่ยมไปด้วยความขี้เล่นของลูกชายและลูกสาว เป็นแรงบันดาลใจในการทำงานได้อย่างมีพลัง อย่างนี้ใช่ไหมที่เขาเรียกว่า ลูก คือ ความหวังของครอบครัวและคือทุกๆอย่างของชีวิต

           การเป็นนักกีฬาลีลาศของน้องภัทร ทำให้พ่อแม่มีความกระตือรือร้นอยู่ตลอดเวลา  ณ  วันนี้ยังไม่มีการลงแข่งขัน แต่มีกิจกรรมที่น้องภัทรต้องไปร่วมงานและเปิดการอบรม หลายครั้งแล้ว ทุกๆครั้งสร้างความแปลกใหม่ให้กับน้องภัทรเสมอ ผู้คนที่หลากหลาย ทุกสายตาที่จ้องมอง สร้างความกล้าหาญและการกล้าแสดงออก ได้อย่างมหัศจรรย์

           เลี้ยงลูกก็เป็นการลงทุนอย่างหนึ่งนะคะ และเป็นการวางรากฐานที่ดีแก่สังคมด้วย ถ้าลูกของเราดี ชุมชนและสังคมไทยจะน่าอยู่มากยิ่งขึ้นค่ะ

            ทุกๆเช้าของวันเสาร์-อาทิตย์ น้องภัทรจะตื่นขึ้นมาอ่านหนังสือแต่เช้าวันละ 2 เรื่อง  น้องภัทรรักการอ่านมาก พยายามอ่านให้ชัดและพูดให้คล่อง ร้องเพลงให้ชัดเจน  เต้นรำให้สวย ทุกๆกิจกรรมเป็นสิ่งที่น้องภัทรสมัครใจที่จะทำเอง และชอบที่จะเรียนรู้ สำหรับช่วงปิดเทอมนี้น้องภัทรบอกแม่ว่า "แม่จ๋าหนูอยากไปเรียนร้องเพลง" ดิฉันก็ต้องหันไปทางพ่อแล้วถามว่า แล้วศรีสะเกษมีที่ไหนสอนร้องเพลงบ้าง สำหรับเด็ก 7 ขวบ  ว่าแล้วก็ช่วยกันคิด แต่ตอนนี้ยังไม่มีคำตอบหรอกค่ะ

           แต่สิ่งสำคัญ คือ อัจฉริยภาพของคนมีมากกว่าที่ทุกคนคิดอย่างแน่นอน เด็กอาจจะๆไม่ได้เก่งแค่เรื่องเดียว แต่จะต้องมีความรู้ที่หลากหลายเพื่อนำมาปรับใช้ในชีวิตของเขาในยามจำเป็น ซึ่งไม่รู้ว่าเมื่อไหร่  ที่จะต้องใช้ แต่การที่มีไว้ย่อมเป็นการดีต่อชีวิตของเขาอย่างแน่นอน ดิฉันเชื่ออย่างนั้นค่ะ

 

          

หมายเลขบันทึก: 480643เขียนเมื่อ 1 มีนาคม 2012 17:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มิถุนายน 2012 19:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท