เปรียบเทียบจำนวนการลงทะเบียนสมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี กศน.นนทบุรีในรอบแรก


เทียบจำนวนคนที่ กศน.อำเภอต่างๆสามารถรับได้ในการรณรงค์รอบแรกนี้ กศน.อำเภอที่ทำเป้าได้เป็นอันดับที่1 คือ กศน.อำเภอบางใหญ่ 3,385 คน คิดเป็นร้อยละ 24.79 อันดับที่ 2 คือ กศน.อำเภอไทรน้อย 3,172 คน คิดเป็นร้อยละ 23.23 อันดับที่ 3 กศน.อำเภอปากเกร็ด 2,080คน

       จากการลงทะเบียนสมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีในจังหวัดนนทบุรี ถึงวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2555 มีผู้มาลงทะเบียนรวม 13,653 คน

      เมื่อเปรียบเทียบจำนวนคนที่ กศน.อำเภอต่างๆสามารถรับได้ในการรณรงค์รอบแรกนี้ กศน.อำเภอที่ทำเป้าได้เป็นอันดับที่1 คือ กศน.อำเภอบางใหญ่ 3,385 คน คิดเป็นร้อยละ 24.79 อันดับที่ 2 คือ กศน.อำเภอไทรน้อย 3,172 คน คิดเป็นร้อยละ 23.23 อันดับที่ 3 กศน.อำเภอปากเกร็ด 2,080คน คิดเป็นร้อยละ 15.23 อันดับที่ 4 กศน.อำเภอบางบัวทอง คิดเป็นร้อยละ 14.01 อันดับที่ 5 กศน.อำเภอเมืองนนทบุรี คิดเป็นร้อยละ 12.31 และ อันดับที่ 6 กศน.อำเภอบางกรวย 1,422 คน ร้อยละ 10.41   

        ปัจจัยของความสำเร็จขึ้นอยู่กับผู้เกี่ยวข้องหลายคนได้แก่ ตัวผู้บริหาร กศน.อำเภอ ทีมงาน ที่ประสานกับนายอำเภออย่างกลมกลืนส่งผ่านไปยังหน่วยงาน/องค์กรในท้องถิ่น ให้มีการวางแผน การประชาสัมพันธ์เชิญชวนผ่านสื่อมวลชนและช่องทางการสื่อสารอื่นๆอย่างมีประสิทธิภาพอย่างทั่วถึง การเจาะพื้นที่อย่างเป็นระบบ การจัดวางกำลังคนในการคีย์ข้อมูลให้ทันเวลา เป็นต้น กศน.ตำบลที่จะใช้เป็นจุดแตกหักจึงต้องให้เป็นที่รู้จักในเครือข่ายองค์กร/หน่วยงานในพื้นที่ถึงสภาพการมีอยู่ทั้งเบอร์โทรติดต่อ.  จึงขอให้วางแผนการทำงานในรอบต่อไปให้เพิ่มจำนวนในอัตราที่ก้าวหน้าต่อไป

หมายเลขบันทึก: 480615เขียนเมื่อ 1 มีนาคม 2012 11:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 13:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

ถ้าจะเปรียบเทียบให้ยุติธรรม ต้องรู้ข้อมูลว่ากลุ่มเป้าหมาย ( สตรีไทยอายุ 15 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป ) ในแต่ละอำเภอมีทั้งหมดเท่าไร รับสมัครได้เท่าไร คิดเป็นร้อยละเท่าไร แล้วนำค่าร้อยละนี้มาเปรียบเทียบกันครับ มิฉะนั้นอำเภอที่มีกลุ่มเป้าหมายน้อยจะเสียเปรียบ หึหึ..

ขอบคุณ อ.เอกชัยครับ มีปรากฏการณ์ที่เหนือความคาดหมายคืออำเภอเล็กกลับได้จำนวนมากมาเป็นอันดับสองคืออำเภอไทรน้อย ได้ทราบว่านายอำเภอเอาใจใส่มากผนึกกำลังกับ กศน.ได้อย่างดี

ผอ.ครับ  ได้ข่าวว่า ท่านเลขาธิการ กศน. แจ้งที่ศูนย์วิทย์ฯรังสิต ว่า
ให้อำเภอหยุดคีย์ข้อมูลสมาชิกกองทุนฯ เฉพาะข้อมูลเก่า 18-29 ก.พ.ไว้ก่อน คอยฟังการแจ้งวิธีปฏิบัติหลังวันที่ 4 มี.ค.แล้วค่อยดำเนินการต่อ ( หยุดแค่ 3-4 วัน ) โดยวันที่ 4 ท่านเลขาฯจะหารือกับ ผอ.สนง.กศน.จ./กทม. ในงานครบรอบวันสถาปนา กศน. ว่า อำเภอจะจัดบุคลากรอีกชุดหนึ่งมาทำข้อมูลเก่าได้ไหม หรือจังหวัด/อำเภอจะจัดงบจ้างบุคคลภายนอกมาทำในส่วนนี้ได้ไหม

คงไม่ได้หยุดแล้วครับ ผอ.  มีหนังสือสั่งการแล้ว แหะ แหะ





ขอบคุณ อ.เอกชัยครับ งานเข้าอีกแล้ว...

ผอ.ครับ ข้อเท็จจริง กศน. บางใหญ่ ได้ดำเนินการพิมพ์ข้อมูลเก่า 18 -29 กพ. 55 ไปมากพอสมควรแล้ว ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่กรอกข้อมูล ได้รับทราบความเคลื่อนไหวว่าให้หยุดกรอกข้อมูลเก่าไว้ก่อน สำนักงาน กศน. จะดำเนินการจัดหาคนพิมพ์ข้อมูลมาให้ กศน. บางใหญ่ จึงหยุดกรอกข้อมูลเก่า หากไม่เกิดความสับสนข้อมูลเก่าภายในวันที่ 5 มีค.55 คงเรียบร้อยแล้ว ไม่เป็นไรเมื่มีหนังสือสั่งการชัดเจนอย่างนี้ เราชาว กศน.อำเภอบางใหญ่ ก็จะลุยตั้งโต๊ะระดมเจ้าหน้าที่ช่วยกันพิมพ์ข้อมูลเก่าให้เสร็จสิ้นภายในวันที่

6 มีค.55 ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น

<h6 style="color: #000099;"><span style="font-size: large;"><span><span>ดูวิดีทัศน์การพูดเรื่องรับสมัค</span><span>รสมาชิกกองทุนฯของท่านเลขาธิการ</span> กศน. ที่ศูนย์ฯวิทย์รังสิต เมื่อ 2 มี.ค.55 ( ที่ครูแนนเอามาโพสท์ในกลุ่มครูนอกระบบ ) มีประเด็นที่น่าสนใจ เช่น<br /> <br /><span> 1. ที่มีผู้บอกว่า กศน.แย่งงานทำนั้น ท่านเลขาฯให้บอกเขาว่า กศน.ไม่ได้อยากทำ ( ต้องใช้เงิน กศน.เองเป็นค่าใช้จ่ายในการเดิน</span><span>ทางไปราชการของตัวแทนจังหวัดเกื</span><span>อบ 10 ล้านบาท ) แต่รัฐบาลมอบให้ กศน.ทำเพราะเห็นว่าเป็นหน่วยงาน</span>เดียวที่มีหน่วยงานระดับตำบล ( กศน.ตำบล )<br /> <br /> 2. รัฐบาลให้เงินมาหมู่บ้านละ 300 บาท เรียกร้องเพิ่มไม่ได้หรอก ได้เท่านี้<br /><span> <br /><span> 3. ให้อำเภอบริหารจัดการเงินหมู่บ้</span><span>านละ 300 บาท รวมทั้งการคีย์ข้อมูล ถ้าไม่พอให้เบิกจากเงินอุดหนุนร</span><span>ายหัวเท่าที่มีอยู่ของแต่ละอำเภ</span>อได้<br /> <br /><span> 4. จะทำเกียรติบัตรให้ผู้คีย์ข้อมู</span>ล ทั้งอำเภอและตัวแทนจังหวัด<br /> <br /><span> 5. ให้ทุกหน่วยดำเนินการตามที่ท่าน</span><span>เลขาฯสั่งด้วยวาจา ถ้ารอหนังสือสั่งการจะไม่ทันการ</span> เช่นเรื่องการเปลี่ยนฟอร์ม<br /> <br /><span> 6. ท่านนายกรัฐมนตรีขอดูตัวเลขผู้ส</span><span>มัครฯทุกวัน ( วันที่ 1 มี.ค. คีย์ข้อมูลเพิ่มได้น้อย ท่านรัฐมนตรีอยู่ต่างประเทศ โทร.มาถามเหตุผลกับท่านเลขาฯตอน</span> 6 ทุ่มของต่างประเทศ ตี 1 ของประเทศไทย )</span></span><br /> <br />7.<span><span>&nbsp; </span></span><span><span>ถ้ามีเปลี่ยนแบบอีก 3 ครั้ง ท่านก็จะมาสั่งให้เปลี่ยนอี</span>ก 3 ครั้ง !!!</span>&nbsp; <span>เพราะแบบฟอร์มใหม่ไม่ใช่ กศน.ทำ แต่กระทรวง ICT เป็นผู้ทำ</span><br /> <span><span> <br /><span> ให้ตัวแทนอยู่ที่ศูนย์วิทย์ฯรัง</span>สิตถึงวันที่ 2 เม.ย.55<br />มีการขานเช็คทีละจังหวัด ปรากฏว่ามีบางจังหวัดไม่อยู่ทั้ง 2 คน บางจังหวัดอยู่คนเดียว ท่านเลขาฯจะโทร.มาบอก ผอ.จังหวัดที่ตัวแทนจังหวัดอยู่ไม่ครบ ( ตัวแทน จ.อยุธยา อยู่ครบ&nbsp; หึหึ.. )<br /> ฯลฯ<br />ใครสนใจดูได้ที่ <a href="http://www.youtube.com/watch?v=Y6TcA1rMh8k" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=Y6TcA1rMh8k</a><br /></span></span></span></h6>

ดูวิดีทัศน์การพูดเรื่องรับ สมัครสมาชิกกองทุนฯของท่านเลขาธิการ กศน. ที่ศูนย์ฯวิทย์รังสิต เมื่อ 2 มี.ค.55 ( ที่ครูแนนเอามาโพสท์ในกลุ่มครูนอกระบบ ) มีประเด็นที่น่าสนใจ เช่น

1. ที่มีผู้บอกว่า กศน.แย่งงานทำนั้น ท่านเลขาฯให้บอกเขาว่า กศน.ไม่ได้อยากทำ ( ต้องใช้เงิน กศน.เองเป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปราชการของตัว แทนจังหวัดเกือบ 10 ล้านบาท ) แต่รัฐบาลมอบให้ กศน.ทำเพราะเห็นว่าเป็นหน่วยงานเดียวที่มีหน่วยงานระดับตำบล ( กศน.ตำบล )

2. รัฐบาลให้เงินมาหมู่บ้านละ 300 บาท เรียกร้องเพิ่มไม่ได้หรอก ได้เท่านี้

3. ให้อำเภอบริหารจัดการเงินหมู่บ้านละ 300 บาท รวมทั้งการคีย์ข้อมูล ถ้าไม่พอให้เบิกจากเงินอุดหนุนรายหัวเท่าที่มี อยู่ของแต่ละอำเภอได้

4. จะทำเกียรติบัตรให้ผู้คีย์ข้อมูล ทั้งอำเภอและตัวแทนจังหวัด

5. ให้ทุกหน่วยดำเนินการตามที่ท่านเลขาฯสั่งด้วยวาจา ถ้ารอหนังสือสั่งการจะไม่ทันการ เช่นเรื่องการเปลี่ยนฟอร์ม

6. ท่านนายกรัฐมนตรีขอดูตัวเลขผู้สมัครฯทุกวัน ( วันที่ 1 มี.ค. คีย์ข้อมูลเพิ่มได้น้อย ท่านรัฐมนตรีอยู่ต่างประเทศ โทร.มาถามเหตุผลกับท่านเลขาฯตอน 6 ทุ่มของต่างประเทศ ตี 1 ของประเทศไทย )

7. ถ้ามีเปลี่ยนแบบอีก 3 ครั้ง ท่านก็จะมาสั่งให้เปลี่ยนอีก 3 ครั้ง !!!  เพราะแบบฟอร์มใหม่ไม่ใช่ กศน.ทำ แต่กระทรวง ICT เป็นผู้ทำ ให้ตัวแทนอยู่ที่ศูนย์วิทย์ฯรังสิตถึงวันที่ 2 เม.ย.55
มีการขานเช็คทีละจังหวัด ปรากฏว่ามีบางจังหวัดไม่อยู่ทั้ง 2 คน บางจังหวัดอยู่คนเดียว ท่านเลขาฯจะโทร.มาบอก ผอ.จังหวัดที่ตัวแทนจังหวัดอยู่ไม่ครบ ( ตัวแทน จ.อยุธยา อยู่ครบ&nbsp; หึหึ.. )
ฯลฯ
ใครสนใจดูได้ที่ http://www.youtube.com/watch?v=Y6TcA1rMh8k

ขอบคุณท่านอาจารย์เอกชัยที่สรุปสาระสำคัญ และส่งภาพ/เสียง ให้ได้รับทราบความเคลื่อนไหวสำคัญของ กศน. รวดเร็ว ทันเหตุการณ์ ขอขอบคุณอย่างยิ่งค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท