ประชุมกับ ผวจ.สานต่อกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี


กศน.อำเภอใดต้องการใบสมัครเพิ่มเติมแจ้งขอรับได้ที่ สนง.กศน.จังหวัดนนทบุรี

      วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2555 ได้ประชุมกับผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรีที่ห้องรับรอง ศาลากลางจังหวัด นัดแรก 09.00 น.  และนัดประชุมอีกในเวลา 16.00 น. ว่าด้วยเรื่องกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี  

      โดยในภาคเช้าท่านผู้ว่าราชการจังหวัดได้หารือกับหัวหน้าหน่วยงานหลักที่เกี่ยวข้องซึ่งมี กศน.เป็นหนึ่งในนั้น พูดคุยกันถึงสถานการณ์การดำเนินการลงทะเบียนรับสมาชิก ที่จะต้องขับเคลื่อนเชิญชวนสตรีในนนทบุรีที่อยู่ในกลุ่มอายุ 15 ปีขึ้นไป ตั้งเป้าหมายให้ได้มีการสมัครเป็นสมาชิก ร้อยละ 70 คิดเป็นจำนวนประมาณ 2 แสนคน ในการนี้จึงต้องมีการทำงานเชื่อมต่อถึงท้องถิ่น ตำบลเป็นจุดแตกหัก โดยนายอำเภอเป็นหลักในการประสานหน่วยงานต่างๆในพื้นที่ และให้มีการใช้กลยุทธ์ปลาในข้อง คือในสถานประกอบการ โรงเรียนมัธยม วิทยาลัยอาชีวะ เป็นต้นที่มีคนอยู่ในรั้วอยู่แล้วให้ช่วยรับสมัครกันทุกคน โดย กศน.สนับสนุนแบบฟอร์มการสมัคร และให้แต่ละหน่วยนำส่ง กศน.อำเภอหรือ กศน.ตำบล ที่อยู่ใกล้.

      ซึ่งในการประชุมในรอบที่สองตอน 16.00 น.  ได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมารับทราบแนวทางการดำเนินงานเป็นการซักซ้อมอย่างต่อเนื่อง และสำหรับ หน่วยงาน/สถานศึกษาที่ต้องการใบสมัครจำนวนมาก สนง.กศน.จังหวัดบริการจัดส่งแบบฟอร์รับสมัครให้ถึงที่ ซึ่งในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2555 ได้นำไปส่งที่สำนักงานเขตพื่้นที่มัธยมศึกษา เพื่อให้นำไปแจกจ่ายแก่โรงเรียนมัธยมในสังกัดต่อไป สำหรับศูนย์ กศน.อำเภอใดที่ต้องการแบบใบสมัครเพิิ่มเติมแจ้งขอรับได้ที่ สนง.กศน.จังหวัดนนทบุรี งานนี้ต้องร่วมด้วยช่วยกันให้ภารกิจที่ได้รับมอบหมายจากรัฐนั้นบรรลุตามที่ได้รับมอบหมาย               

หมายเลขบันทึก: 480287เขียนเมื่อ 28 กุมภาพันธ์ 2012 09:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 09:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (15)

ภาพการประชุมในห้องรับรอง ศาลากลางจังหวัดนนทบุรี

เป้าหมายร้อยละ 70 เป็นเป้าของเฉพาะนนทบุรี หรือเป็นเป้าที่ส่วนกลางตั้งไว้ครับ ผอ.

ใครสนใจเรื่อง
"จริงหรือครูอาสาฯได้ 15,900 บาท, อายุเทียบระดับฯ, ซื้อหนังสือเรียนวิชาเลือกโดยวิธีพิเศษ, คู่มือโปรแกรม ITw, เตรียมความพร้อมและพัฒนาอย่างเข้ม, ติดอากรแสตมป์ในสัญญาจ้าง"
ดูได้ที่
http://www.gotoknow.org/blog/nfeph999

ตอนนี้ ยอดของกศน.นนทบุรี ณ วันที่ 28 ก.พ.55 คือ 10,505 คนครับ

สวัสดีค่ะผอ.รับทราบแล้วค่ะวันนี้มีผู้สนใจสมัครนำมาส่งจำนวนมาก

 

 

- การลงทะเบียนรับสมาชิก ..... ที่จะต้อง.... ขับเคลื่อน... เชิญชวนสตรีในกลุ่มอายุ 15 ปีขึ้นไป

- ตั้งเป้าหมายให้ได้มีการสมัครเป็นสมาชิก ร้อยละ 70 คิด

- ต้องมีการทำงานเชื่อมต่อถึงท้องถิ่น ตำบลเป็นจุดแตกหัก

- โดยนายอำเภอเป็นหลักในการประสาน.....กับ หน่วยงานต่างๆในพื้นที่

 - การใช้กลยุทธ์ปลาในข้อง คือ..ในสถานประกอบการ โรงเรียนมัธยม วิทยาลัยอาชีวะ .... ที่มีคนอยู่ในรั้วอยู่แล้วให้ช่วยรับสมัครกันทุกคน

- คำถาม ===>  "กลยุทธ์ปลาในข้อง"...... ได้ผล...จริงๆๆหรือ????

 

ดร.สมศรี ครับ

กลยุทธ์ปลาในข้อง เก็บข้อมูลได้แน่นอนและรวดเร็วด้วยกลุ่มเป้าหมายอยู่รวมกัน เพราะรัฐบาลต้องการให้มีผู้สมัครเป็นสมาชิกให้มากที่สุดครับ ประกอบกับระยะเวลาจำกัดด้วยจึงต้องกระชับพื้นที่ครับ/. ขอบคุณครับ

อ.เอกชัยครับ เป้าหมายกำหนดโดยจังหวัดนนทบุรีครับ ไม่ใช่รัฐบาลกำหนด /. ขอบคุณครับ

ขอบคุณครูลักษณ์ ผอ.ดวงตา และครูไมตรีครับ

สวัสดีครับ ผอ. ในส่วนของอำเภอบางใหญ่ทราบว่าวันนี้นายอำเภอบางใหญ่ได้เรียกประชุมผู้นำชุมชน และผู้เกี่ยวข้องเพื่อช่วยกันระดมประชาสัมพันธ์รับลงทะเบียน พร้อมให้ กศน. อำเภอบางใหญ่ รายงานยอดผู้สมัคร พื้นที่อำเภอบางใหญ่ทุกวัน และแยกเป็นตำบล/หมู่บ้าน หากทุกฝ่ายให้ความร่วมมือกันอย่างนี้ ผมว่าไม่เกิน 10 วัน ยอดผู้สมัดรทะลุ 100,000 คน พวกเรา กศน. อำเภอบางใหญ่ทำงานกันเต็มที่ครับ

ขอบคุณครับ นายอำเภอบางใหญ่เป็นหลักในการกระจายงานอย่างนี้โอกาสทำเป้าได้ครับ

เป็นกำลังใจให้ทุกคนในการปฏิบัติงานนะคะ ขอให้ผลงานของจังหวัดนนทบุรีประสบผลเกินเป้าหมายค่ะ

ขอขอบคุณ ผอ.ดิศค่ะทีให้กำลังใจแต่ผอ.จำชื่อผิดด่ะครูวิไม่ใช่ครูลักษณ์ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท