ค่ายวิชาการ


กิจกรรมค่ายแบบบูรณาการ

          กิจกรรมค่ายวิชาการ  เป็นกิจกรรมพัฒนาคุณภาพผู้เรียน  ซึ่งกศน.อำเภอสิชล ได้จัดขึ้น  โดยอาศัยสื่อบุคคล  สื่อสิ่งพิมพ์ ตลอดจนการใช้สื่อเทคโนโลยี    เพื่อจัดกระบวนการเรียนรู้  ในการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน  ให้สอดคล้องกับเนื้อหาสาระวิชาภาษาไทย   ซึ่งมีคณะวิทยากรที่มีความรู้ ความสามารถ ได้แก่ คุณครูมาเรีย  รักษาเมือง, คุณครูวันวิสาข์ รักษาวงษ์ , คุณครูเมธี  ทรัพย์เจริญ , คุณครูสุนันท์  รักช้าง  และคุณครูวิรัช  เพชรเศรษฐ์ 

           มีการจัดแบ่งเป็นฐานความรู้ โดยคำนึงถึงความเหมาะสมของเนื้อหาสาระ  สถานที่  เวลา  คำนึงถึงความเหมาะสมและความต้องการของผู้ร่วมกิจกรรม ประกอบด้วยฐานต่างๆ  จำนวน  4 ฐาน  ได้แก่ ฐานอ่าน  เขียน  ฐานการฟัง  การดู การพูด  ฐานหลักการใช้ภาษา และฐานวรรณกรรม  วรรณคดี  ทั้งนี้มีการบูรณาการเพลงกับเนื้อหาสาระของหลักสูตร 

            จุดเด่นของกิจกรรม  เป็นการให้ความรู้ควบคู่กับการส่งเสริมคุณลักษณะอันพึงประสงค์  สอดแทรกคุณธรรม  จริยธรรม  ที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต  และที่สำคัญการสร้างกำลังใจในการเรียนรู้ กับ การเชื่อมโยงความรู้เพื่อนำไปใช้ในชีวิตจริง

             กิจกรรมครั้งนี้ ผอ.กศน.อำเภอสิชล  มีความคาดหวังว่า สิ่งที่นักศึกษาจะได้รับ คือเกิดการเรียนรู้ และสามารถนำความรู้ไปพัฒนาตนเองได้  และเป็นคนที่มีคุณค่าของสังคม

หมายเลขบันทึก: 479801เขียนเมื่อ 23 กุมภาพันธ์ 2012 23:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 พฤษภาคม 2012 08:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท