มนุษย์ผู้เต็มไปด้วยความคาดหวัง


"เราจะไม่ได้รับความสำเร็จใดๆจากสิ่งที่เรารู้ แต่เราจะได้รับความสำเร็จจากการลงมือกระทำจากสิ่งที่เรารู้"

              "ทุกคนมีความคาดหวังแต่มักจะไม่สื่อสารถึงความคาดหวัง" แต่ที่น่าเศร้าคือ พวกไม่ทำอะไรในโลกการกระทำแต่กลับมีโลกความคาดหวัง คิดว่า… น่าจะ… ควรจะ… คำตอบที่น่าจะตอบได้แบบไม่ต้องพิจารณาอะไรมาก คือ "ผิดหวัง" เป็นที่สุด มีมนุษย์มากมายที่คาดหวังและต้องการความสำเร็จ ความร่ำรวย สุขภาพ ชีวิตที่อิสระ แต่ก็มากที่มิได้ลงมือกระทำกับอะไรเลยที่ควรจะทำเพื่อไปถึงยังความต้องการ แต่กระนั้นก็ยังมิอาจจะสำคัญไปกว่า การที่ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าอะไรที่หยุดการลงมือกระทำนั้น ไม่ว่าจะที่เรามองเห็นกันทั่วๆไป คือ กลัวล้มเหลว กลัวทำไม่ได้ ขี้เกียจ หรืออะไรก็ตามที่มันจะเป็นเหตุผลที่ดีที่มนุษย์เราจะไม่ต้องรับผิดชอบต่อความฝัน ความต้องการ แต่ก็คาดหวังว่ามันจะเกิดขึ้นนะ…บ้าไปแล้ว !

                  ง่ายมากเลยนะครับกับชีวิตที่จะประสบผลสำเร็จ ตามความตั้งใจ ไม่ต้องใช้ทฤษฎี ขั้นตอน อะไรมากมายที่เข้าใจยาก ไม่เลย ! ครับ คำตอบคือ "ลงมือกระทำ" 

"เราจะไม่ได้รับความสำเร็จใดๆจากสิ่งที่เรารู้ แต่เราจะได้รับความสำเร็จจากการลงมือกระทำจากสิ่งที่เรารู้"

หากไม่ได้ทำก็แค่ยอมรับได้ว่ามันจะไม่เกิดขึ้นก็เท่านั้น…

หมายเลขบันทึก: 479730เขียนเมื่อ 23 กุมภาพันธ์ 2012 12:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 กุมภาพันธ์ 2012 12:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท