ครูลักษณ์ กศน.ตำบลเกาะเรียน
นางสาว เสาวลักษณ์ ครูลักษณ์ กศน.ตำบลเกาะเรียน ปั้นดี

การสมัครสมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี


การสมัครสมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี

          การเลือกตั้งปี ๒๕๕๔ ที่ผ่านมา หนึ่งในนโยบายที่พรรคเพื่อไทยรณรงค์หาเสียง และได้รับเสียงขานรับมาก คือ การจัดตั้งกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีและเมื่อได้เป็นรัฐบาลก็ได้มีการออกระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี พ.ศ. ๒๕๕๕ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ

          ๑.เป็นแหล่งเงินทุนหมุนเวียนดอกเบี้ยต่ำสำหรับการลงทุน 

          ๒.การพัฒนาอาชีพ การสร้างโอกาสในการทำงาน และสร้างรายได้

          ๓.การเฝ้าระวังดูแลปัญหา และการช่วยเหลือเยียวยาสตรี การคุ้มครองและพิทักษ์สิทธิ ตลอดจนการส่งเสริมและการพัฒนาไปสู่การสร้างสวัสดิภาพ และสวัสดิการแก่สตรี

          สมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีมี ๒ ประเภทคือ

          ๑.สมาชิกประเภทบุคคลธรรมดา ได้แก่ สตรีผู้มีสัญชาติไทย อายุตั้งแต่ ๑๕ ปีขึ้นไป และมีภูมิลำเนา หรือถิ่นที่อยู่ หรือ เป็นผู้มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้าน หรือ อาศัยอยู่ในหมู่บ้าน หรือ ชุมชนที่ขอขึ้นทะเบียนไม่น้อยกว่า ๖ เดือน

          ๒.สมาชิกประเภทดองค์กรสตรี ได้แก่ มูลนิธิ หรือ สมาคมที่มีที่ตั้งอยู่ในตำบล หรือจังหวัดที่ขอขึ้นทะเบียนไม่น้อยกว่า ๖ เดือนที่ได้ดำเนินงาน และมีผลงานเป็นที่ประจักษ์ในความรับผิดชอบเสียสละ หรือ มีส่วนร่วมในการทำประโยชน์แก่ัสังคมเกี่ยวกับการทำงาน การฝึกอาชีพ การพัฒนาการช่วยเหลือ หรือ การคุ้มครอง และพิทักษ์สิทธิสตรี.

         ในส่วนของ กศน.ตำบลเกาะเรียนได้ไปประสานกับผู้นำหมู่บ้านและได้นำใบสมัครไปไว้เพื่อให้ประชาชนทั่วไปในแต่ละหมู่ได้สมัครซึ่งมีผลตอบรับที่ดีเป็นที่สนใจของประชาชนทั่วไปซึ่งรอบแรกจะเปิดรับตั้งแต่วันที่ ๑๘ - ๒๙ กุมภาพันธ์  ๒๕๕๕ 

                     

                     

  

หมายเลขบันทึก: 479627เขียนเมื่อ 22 กุมภาพันธ์ 2012 15:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 18:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท