ภาพ กศน.อำเภอพระนครศรีอยุธยา
สุภาพ ภาพ กศน.อำเภอพระนครศรีอยุธยา ไกรทอง

กิจกรรมกองทุนพัฒนาสตรี


กองทุนพัฒนาสตรี

การประชุมชี้แจงนโยบายและแนวทางการดำเนินงาน "กองทุนพัฒนาบทบาทสตรี"

ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล วันที่ ๑๘ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๕

ด้วย นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี  เป็นประธานเปิดการประชุมชี้แจง นโยบายแนวทางการดำเนินงาน "กองทุนพัฒนาบทบาทสตรี" ตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี  จังหวัดละ  ๑๐๐ ล้านบาท โดยมี นางนลินี  ทวีสิน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ประธานคณะกรรมขับเคลื่อนกองทุน  ร่วมมือร่วมแรง ๗ กระทรวงหลัก     นโยบายรัฐบาลใช้กองทุนพัฒนาบทบาทส้ตรีเพื่อความเข้มแข็งของสตรีในทุกมิติ ให้สตรีได้ต่อสู้สมศักดิ์ศรี คุณค่าความเป็นมนุษย์  ดังนี้

 ๑.เพื่อให้สตรีเข้าถึงแหล่งเงินทุนหมุนเวียนดอกเบี้ยต่ำหรือปลอดดอกเบี้ยพัฒนาอาชีพ เสริมรายได้ เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจประเทศ

๒. เป็นแหล่งทุนสำหรับเครือข่ายสตรี เพื่อการเฝ้าระวังปัญหาสตรี ตลอดจนช่วยเหลือเยียวยาและกิจกรรมพิทักสตรี

๓. เป็นแหล่งทุนส่งเสริมสนับสนุุนพัฒนาบทบาทสตรีและ

๔.เป็นแหล่งทุนส่งเสริมโครงการอื่นผ่านการดำเนินงานของเครือข่ายสตรี

ประชากรสตรีมีกว่าครึ่งของประชากรทั้งประเทศ และมีศักยภาพ ความรู้ ความสามารถและความเป็นผู้นำ อยู่ในทุกภาคส่วน แม้แต่ในภาคการเมือง บทบาทสตรีจึงไม่ด้อย

การดำเนินการโครงการนี้ถือเป็นการถวายพระพรเนื่องในโอกาสมหามงคลในปี ๒๕๕๕ ด้วย

หมายเลขบันทึก: 479625เขียนเมื่อ 22 กุมภาพันธ์ 2012 15:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 09:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • แวะมาให้กำลังใจในการทำงานนะค่ะ อย่าลืมลงรูปด้วยนะค่ะคุณพี่

กศน.ตำบลเกาะเรียน กศน.ตำบลดีเด่นระดับภาคกลาง จัดโครงการ "ส่งเสริมพัฒนาคุณภาพผู้เรียน เพิ่มรายได้เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดี" โดยเรียนเชิญ ท่านนายก ลำดวน ไกรสัมฤทธิ์ นายก องค์การบริหารส่วนตำบลเกาะเรียน และ ปลัด ซ่าล่า ร่วมเป็นประธานกล่าวเปิดการอบรม โครงการพัฒนาผู้เรียน เสริมเพิ่มรายได้เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ให้กับนักศึกษา กศน. ตำบลเกาะเรียน และ

ได้เรียนเชิญวิทยากร นักวิชาการสุขาภิบาล ให้ความรู้ บรรยายการจัดทำบัญชีครัวเรือนอย่างง่าย และสาธิตการลงบัญชีอย่างถูกต้อง

รวมทั้งแลกเปลี่ยนเรียนรู้ มีผู้ร่วมกิจกรรมจำนวนมาก พร้อมทั้งคณะ เจ้าหน้าที่ ครู กศน. ตำบลต่าง ๆ ได้เข้าร่วมรับลงทะเบียนและอำนวยความสะดวก การจัดกิจกรรมครั้งนี้เรียบร้อยด้วยดีค่ะ ขอปรบมือให้ครู กศน.ตำบล เกาะเรียน กิจกรรมผ่านไปด้วยดี

(รูปจะลงให้อีกสักครู่ค่ะ)

การประเมินคุณภาพการศึกษาแห่งชาติ  (N -  NET) วันอาทิตย์ที่ ๒๖  กุมภาพันธ์  ๒๕๕๕   ได้รับหน้าที่รับมอบหมาย ร่วมเป็นกรรรมการกลาง สนามสอบ ศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  รับข้อสอบ เวลา ๐๗.๐๐ น. นำข้อสอบไปสนามสอบ   หัวหน้าสนามสอบคือ  นางสาวนันทนัช  อุปริรัตน์   ได้อนุญาตให้ดำเนินการสอบ และจัดสนามสอบ  มีรายชื่อผู้เข้าสอบ จำนวน ๙ คน ในระดับ ม.ต้น  กรรมการคุมสอบ ๒ คน คือ นายอิทธิชัย  แก้วบุญเพิ่ม  และ นางสาวจุฑารัตน์  แคล่วคล่อง  ในการสอบ  การประเมินคุณภาพการศึกษาแห่งชาติ ภาคเรียนที่ ๒/๒๕๕๕  มีหลายสนามสอบด้วยกัน คือ เรือนจำทั้ง ๔ แห่ง สนามสอบใหญ่โรงเรียนเทคนิคพณิชยการ ขอให้ผู้เข้าสอบทุกท่านได้เตรี่ยมความพร้อมที่จะสอบ และอุุปกรณ์ บัตรประจำตัวผู้เข้าสอบ  ให้เรียบร้อยด้วยดีค่ะ

  • นำภาพบรรยากาศการอบรมมาฝากจ้าคุณพี่
  • จะแก้ไขข้อความอะไรก็เขียนเองนะจ๊ะ

    

    

   

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท