ตั้งต้นวิทยฐานะอีกครั้ง...ครูเชี่ยวชาญ


เที่ยวไปทั่ว  ได้บริหารจิตให้เข้มแข็งแล้ว  กลับมาสู่สภาวะปกติแล้ว  สนุกกับการทำงานแล้ว  และ...เลิกคิดเรื่องไร้สาระต่อไปแล้ว

Large_ooy77

ครูอ้อยก็กลับเข้ามาสู่วงจรหลายๆหน่วยอีกครั้ง  เริ่มจากเรื่องใกล้ตัว  และห่างออกไป  จนกระทั่งกำลังคิดและทำเรื่องใน...อนาคต

Large_ooy77

หากจะทำการใดใด  ไม่มีหลัก หรือ แนวความคิด  สงสัยจะไปไม่รอด  ครูอ้อย  เคยทำงานแบบห่ามรุ่งหามค่ำ  จนไม่ได้ดูแลตัวเองมาแล้ว  คราวนี้ล่ะ  ครูอ้อยจะบริหารเวลา ให้ครบส่วนของแต่ละวัน

Large_ooy77

ครูอ้อย  จะคิดไปข้างหน้าห่างจากตัวเองไม่มากเท่าไร  เผื่อว่า ครูอ้อยจะได้หวลกลับมายืนอยู่ที่เดิม ที่มั่นคงอีก  ก้าวแรกของครูอ้อยต้อง...มั่นคง

Large_ooy77

การทำงานของครูอ้อย มีหน่วย จำนวนเท่ากับ สมาชิกในทีมฟุตบอลเลย ได้แก่...ครอบครัว  เพื่อนครู  เพื่อนอื่นๆ  นักเรียน  ญาติตัว  ญาติพ่อบ้าน  งานการสอน  งานเว็บไซต์  งานประจำตำแหน่ง  งานอื่นๆที่ได้รับมอบหมายและงานส่วนตั๊วส่วนตัว

Large_ooy77

ทุกงานต้องเริ่มที่ใจ ใจที่มั่นคง ที่แน่วแน่  และไม่วอกแวก  ต้องตั้งปณิธาน เป็น รูบิคส์   เช่น  ระดับ 5...ทำได้ทั้ง 11 เรื่อง  ระดับ4  ทำได้เพียง  7 เรื่อง  ระดับ 3 ทำได้เพียง  5 เรื่อง  ระดับ 2 ทำได้แค่  3 เรื่อง  ระดับ 1 ทำได้แค่ 1 เรื่อง

Large_ooy77

ทุกวันนี้  ครูอ้อย ทำงานได้ ระดับ 4 เท่านั้น  เพราะ ครูอ้อยทำได้เพียง 7 เรื่อง  คือ  งานการสอน  งานอื่นที่ได้รับมอบหมาย  นักเรียน  เว็บไซต์  เพื่อนครู  เพื่อนอื่นๆและ เรื่องส่วนตั๊วส่วนตัว

Large_ooy77

แต่ต่อนี้ไป  ครูอ้อยจะบูรณาการ  (ใช้คำแบบเพื่อน) แนวความคิด การงาน และการดำเนินการไปด้วยกัน ให้เป็นส่วนๆๆเท่าๆกัน  เพิ่มงานอีก  คือ เรื่อง งานประจำตำแหน่ง  เพราะ ครูอ้อยจะกลับมาทำผลงานทางวิชาการอีกครั้ง...นั่นคือ  งานครูเชี่ยวชาญ

หมายเลขบันทึก: 479284เขียนเมื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2012 06:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 เมษายน 2012 08:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

ครูอ้อยกำลังเตรียมเอกสารที่เกี่ยวข้องแล้ว  เดินหน้าเข้าเกียร์ 1 แล้ว  กำลังใจท่วมท้น  ครูอ้อย อาจจะได้รับการวัดผล รูบิกส์ 5 ก็ได้นะ

ขอบคุณอาจารย์ตึ๋งมากๆ ที่เป็นกำลังใจให้ครูอ้อยเสมอ

สวัสดีค่ะ

ให้กำลังมากๆค่ะ ดีใจมากนะคะไปบอกกล่าวการใช้น้ำมันมะพร้าว เขียนเล่าเป็นประสบการณ์การใช้เพื่อนำไปเขียนหนังสือของชมรมอนุรักษ์และพัฒนาน้ำมันมะพร้าวแห่งประเทศไทย เพื่อเป็นวิทยาทานได้ไหมค่ะ  นำน้ำมันสมุนไพรมาฝากด้วยค่ะ

 

 

 

จะติดตามและเป็นกำลังใจให้ครูอ้อยไปสู่...เชี่ยวชาญ ครับ

สวัสดีค่ะครูอ้อย 

วันก่อนถามเพื่อนรุ่นน้องว่า เคยผ่านตา เว็บโกทูโนว์มั้ย

"ทุกองค์กรเค้ารู้จักที่นี่กันทั้งนั้นแหละพี่" พร้อมทั้งนั่งร่ายยาวให้ฟัง

และตอนสำคัญที่สุดคือบอกว่า

"สมาชิกที่นี่(G2K.) เป็นครูรุ่นพี่ ปั้นเชมากับมือ ขยันมาก เก่ง สวย มีวินัยในตนเองสูง ฯลฯ เชมีวันนี้ ก็เพราะมีรุ่นพี่แบบครูอ้อย แซ่เฮ นี้แหละ"

เมื่อเห็น "พี่อ้อย" (ชื่อเล่่นดิฉันเองค่ะ)เข้ามาเรียนรู้ที่นี่ น้องจึงยินดี ที่พี่...เปิดโลกกว้าง...เสียที อิอิ (เชเค้าต่อว่าดิฉัน...โลกแคบมาตลอดสิบแปดปีที่คุ้นเคยกันค่ะ)แต่เคารพนับถือกันด้วยแรงศรัทธานำพาค่ะ

เราโคจรมาเจอกันก็ด้วยแรงศรัทธาในด้านการศึกษา

ระหว่างนี้จึงเตรียมความพร้อมค่อยๆ เรียนรู้ ฝึกฝนตนเอง

เพื่อไปใช้ชีวิตในบั้นปลายอย่างผาสุกตามอัตภาพ แถบโรงเรียนหลังเขาของเราอะค่ะ ^____^

ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะครู

ขอบคุณค่ะ

 

 

ยินดีค่ะ ครูอ้อย

มีความสุขมากค่ะ

อุ๊ย ครูอ้อยขา ขอเป็นว่าที่...ก่อนนะคะ

ตอนนี้ ยังเป็น"ป้าอ้อย"ของเด็กๆอยู่อะค่ะ ^____^

ที่ฐานงาน งดรับนักเรียนประจำฐานหลายปีแล้วค่ะ เพราะไม่มีผู้ดูแล

บอกเพื่อนๆว่า ขอเวลาเรียนรู้ฝึกตนซะสี่ห้าปี ที่นี่ G2K.ค่ะ (สู้ๆค่าาา)

ขอบคุณมากนะคะ

(แว้บบบ อาบน้ำให้คุณยายก่อนหละ ดีใจจัง พบครูอ้อยแว้วว ^___^)


พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท