ต้นแบบฯจากร้อยเอ็ด ขอนแก่นและยโสธร


พัฒนาต่อเนื่องเพื่อความเข้มแข็ง

            13-16 กพ. 55 ต้อนรับต้นแบบฯ โรงเรียนห้วโทนวิทยา สพม.27 ร้อยเอ็ด โรงเรียนโพนยางคำวิทยา โรงเรียนขอนแก่นพัฒนาศึกษาสพม.28 ขอนแก่นและโรงเรียนตระกูลประเทืองวิทยา สพม.28 ยโสธร 

มัคคุเทศก์ใสๆและโรงเรียนสวยๆจากโพนยางคำวิทยา

นี่สู้สุดฤทธ์จากขอนแก่นพัฒน์ฯ   โรงเรียนสวยตระกูลประเทืองวิทยา

                     ขอนแก่นพัฒนวิทย์

           ถึงจะเป็นต้นแบบฯแล้วเราให้คำมั่นสัญญาว่าจะพัฒนาโรงเรียนต่อเนื่อง เพื่อความเป็นต้นแบบฯเข้มแข็ง ขอบคุณชาวRt ทุกท่านที่ช่วยกระตุ้นการพัฒนาโรงเรียน และขอบคุณโรงเรียนก็ระดมความพยายามเพื่อให้มาถึงวันนี้ เห็นความตั้งใจของทุกฝ่าย

รถประจำตำแหน่งกรรมการ           กรรมการค่ะไม่ใช่ดารา

  จากห้วโทนวิทยาร้อยเอ็ดค่ะ

โรงเรียนมีบรรยากาศน่าเรียนมาก จากตระกูลประเทืองวืทย์ (ยโสธร)

       การประเมินคราวนี้"ตาสว่าง"ขอเน้นการนิเทศขอให้ศึกษาคู่มือการประเมินและทำตามอย่างเคร่งครัด ความจริงต้องทำต่อเนื่องและใช้เป็นเครื่องมือนิเทศภายใน ขณะที่ประเมินกรรมการต้องพยายามเก็บตะกอนที่ตกอยู่กับตัวนักเรียน ขอยืนยันว่าวันประเมินนักเรียนต้องสะท้อนคุณภาพผ่านกิจกรรมทุกกิจกรรม เราประเมินทั้งกลุ่มทั่วไปและกลุ่มเจาะจง ค่ะแม้จะไม่ง่ายนักแต่เราก็พบว่า คราวนี้มีตะกอนพอรับได้มากทีเดียวเช่น ความเป็นไทย ความกระตือรือล้นในการแสวงหาความรู้  การเข้าถึงแหล่งเรียนรู้ การตอบคำถามที่เป็นเหตุเป็นผลผลงานย้อนหลังที่สร้างสรรค์ เราดีใจมากที่เราเห็นความเอาใจใส่การดูแลนักเรียน การสร้างนักเรียนเป็นคนดีมีจิตสาธารณะ สนใจสุขภาพอนามัยนักเรียน....แต่ที่ยังน่ากังวลคือรักการกิจกรรมรักการอ่านที่ไม่พัฒนาเท่าที่ควร คุณครูหลายท่านยังตีโจทย์ไม่แตกทำให้บางกิจกรรม บางสาระไม่สะท้อนคุณภาพ..... ทำไงดี ...สัปดาห์นี้พบกันที่ศรีสะเกษและเลย (ติดตามนะคะ)

คำสำคัญ (Tags): #ตีโจทย์ไม่แตก
หมายเลขบันทึก: 479172เขียนเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2012 23:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 พฤศจิกายน 2012 13:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (13)

ขอบคุณท่านที่ติดตามและกำลังใจจากดร.จันทวรรณ

กระผมได้มีโอกาสเข้าศึกษาดูงานในวันที่ท่านเข้าประเมินโรงเรียนขอนแก่นพัฒนศึกษา ได้เห็นบรรยากาศ รูปแบบ วิธีการประเมินที่เข้มข้น รวมทั้งได้รับคำชี้แนะต่างๆ จากท่านมากมาย จึงขอกราบขอบพระคุณท่านมา ณ โอกาสนี้ด้วยครับ กระผมจะนำความรู้และประสบการณ์ที่ได้รับมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อให้โรงเรียนของเราได้รับการรับรอง เป็นโรงเรียนต้นแบบโรงเรียนในฝัน ในโอกาสต่อไป ขอบพระคุณมากครับ

ขอแสดงความชื่นชมและยินดีกับทั้ง 3 โรงเรียนด้วยนะครับ ^_^

นางเรณู เทียนคำ ครูขอนแก่นพัฒนศึกษา

ดีใจที่สุดค่ะ เพราะความฝันเป็นจริงแล้วขอให้กำลังใจโรงเรียนที่กำลังประเมินต่อไนคะ

ครูสุชาดา ยอดสุรางค์

จะมุ่งมั่นพัฒนานักเรียนต่อไปคะ

กราบเรียนคุณครูคะ

หนูนางสาวารี  บัวบุศย์ คะ  นักเรียนของโรงเรียนขอนแก่นพัฒนศึกษา

ในวันที่คุณครูไปตรวจประเมินนั้นหนูไม่ค่อยสบาย  จึงทำให้เสียงแหบไปนิดนึงคะ  หนูขอกราบขอบพระคุณคุณครูที่ไปให้คำแนะนำดีๆหนูจะนำคำติชมจากคุณครูไปแก้ไขและพัฒนาให้ดียิ่งๆขึ้นไปคะ  หนูอยากให้คุณครูไปเยื่ยมโรงเรียนของเราอีกนะคะ หนูอยากคุณครูมาฟังเสียงที่เป็นปกติของหนูคะ  ตอบตรงๆเลยนะคะว่าการที่คุณครูไปตรวจประเมินในครั้งนี้ทำให้ทุกคนในโรงเรียนของหนูมีความกดดันเป็นอย่างมาก  แต่เมื่อได้พบตัวจริงของคุณครูนั้น ทำให้ทราบว่าคุณครูไม่ได้น่ากลัวอย่างที่ทุกคนคิดไว้  คุณครูเป็นกันเองกับพวกหนูมาก และหนูขอกราบขอโทษนะคะในบ้างช่วงของการประเมินหนูได้แสดงกริยามารยาทไม่สุภาพออกไป สุดท้ายนี้  หนูในตัวแทนของโรงเรียนขอนแก่นพัฒนศึกษา ขอกราบขอบพระคุณคุณครูมากนะคะที่ได้ให้ความกรุณามาตรวจประเมินโรงเรียนของพวกหนูและได้ผ่านการประเมิน  ขอกราบขอบพระคุณเป็นอย่างสูงคะ  หวังว่าคุณครูจะไม่ลืมโรงเรียนขอนแก่นพัฒนศึกษาของพวกเรา  พวกเราก็จะไม่ลืมคุณครูเช่นกันคะ

ขอบคุณทุกที่แสดงความคิดเห็น

ทุกคนน่ารักมากเป็นกำลังใจกับตาสว่างเช่นกัน

ตอนนี้อยู่ที่ศรีษะเกษ พรุ่งนี้ไปเลยต่ะ

สวัสดีครับคุณครู

ผมจาก..ขอนแก่นพัฒนศึกษาครับเป็นมัคคุเทศก์ ดีใจมากครับที่ได้พบกับคุณครูครับ ผมก็ได้ใกล้ชิดกับคุณครูมาตลอดทั้งวันคุณครู มาประเมินโรงเรียนของผมในครั้งนี้ ทำให้ผมมีความรู้ ความคิด มากมายหลายอย่างจากคุณครูครับ เช่นการตั้งคำถามแบบ My Mapping เป็นต้น และพวกเราขอสัญญาว่าจะพัฒนาโรงเรียนของเราให้ดียิ่งๆๆขึ้นไปครับ.

ก่อนอื่นต้องขอกราบขอบพระคุณ คุณครูเป็นอย่างสูงค่ะที่ให้เกียรติกับหัวโทนวิทยา รู้สึกตื่นเต้นและก็แอบเครียดอยู่เล็กน้อยในการรับการประเมิน ทุกคำแนะนำที่คุณครูให้มาจะนำมาปรับใช้และพัฒนาการสอนอย่างต่อเนื่องค่ะ ทราบข่าวว่า วันที่ 6 มี.ค. 55 คุณครูจะมาที่ โรงเรียนม่วงลาดวิทยาคาร จ.ร้อยเอ็ด จะรอเวลาไปพบคุณครูอีกครั้งนะคะ

จากโรงเรียนตระกูลประเทืองวิทยาคม

เมื่อวันที่ 17 ก.พ.55 ที่ผ่านมาโรงเรียนต้องขอขอบพระคูณในมิตรภาพที่ยิ่งใหญ่ที่คณะกรรมการตรวจเยี่ยมที่นำโดยท่าน ดร.ชัดเจนไทยแท้ มอบให้โรงเรียนตระกูลประเทืองวิทยาคม ขอบพระคุณคณะกรรมการทุกท่าน คณะ RT ที่ให้แนวทางที่ชัดเจน ตรงประเด็น ทำให้ผลการประเมินเป็นไปตามที่โรงเรียนคาดหวังไว้ ถืิอเป็นของขวัญวันวาเลนไทน์ที่มีคุณค่ายิ่งที่คณะกรรมการทุกชุดมอบให้กับชาวแดง-ดำ ทุกคน ขอขอบพระคุณอีกครั้งครับ

นางสาวกัญทิญาพร ตีนา

กราบเรียนดีคุณครูค่ะ

หนูนางสาวกัญทิญาพร ตีนา นักเรียนของโรงเรียนโสกนกเต็นประชาอุปถัมภ์ค่ะ

หนูอยากขอคำแนะนำในการประเมินโรงเรียนในฝันค่ะ หนูได้ถูกเลือกให้เป็นมัคคุเทศก์ประจำห้องสมุดค่ะ หนูตื่นเต้นมากค่ะเพราะไม่เคยทำมาก่อน หนูต้องทำยังไงค่ะจึงจะสามารถทำออกมาได้ดี ซึ่งห้องสมุดของเราได้ทำการจัดหนังสือไว้เป็นหมวดหมู่ และได้จัดกิจกรรมต่างๆให้กับนักเรียนและบุคลากรในโรงเรียน

เช่น การแข็งขันตอบปัญหา การแต่งนิทานหน้าเดียว และมีอีกหลายอย่างที่หนูและเพื่อนๆคิดไว้ ไม่ทราบว่าจะสอดคล้องกับการประเมินหรือเปล่าค่ะ

ด้วยความเคารพ

ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาชมผลงาน

1.ยินดีกับทุกโรงเรียนที่ได้รับการรับรอง

2.โรงเรียนม่วงลาดวิทยา ร้อยเอ็ด ยังไม่นัดนะคะและดิฉันก็ติดภาระกิจ

3.หนูกัญทิญาพร ต้องอ่านคู่มือการประเมิน อ่านกำจัดจุดอ่อนจากตาสว่าง ตัวอย่างที่เล่ามายังไม่OKค่ะ

กราบเรียนดีคุณครูครับ

กระผมนายธุรพงษ์ หงษ์ศรีหม่น นักเรียนของโรงเรียนโพธิ์ชัยชนูปถัมภ์

กระผมอยากขอคำแนะนำในการประเมินโรงเรียนในฝันครับ กระผมได้เป็นตัวแทนอยู่ในสาขาคอมพิวเตอร์ ซึ่งกระผมตื่นเต้นมากครับที่โรงเรียนของเราจะได้รับการประเมิน เพราะไม่เคยทำมาก่อน กระผมต้องทำยังไง จึงจะสามารถทำออกมาได้ดี

ด้วยความเคารพ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท