ลูกเสือเนตรนารีจิตอาสาพัฒนาโรงเรียนประสบอุทกภัย


โรงเรียนดำเนินกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาสังคมโดยสนับสนุนกองลูกเสือเนตรนารีจิตอาสาพัฒนาโรงเรียนประสบอุทกภัย

   การดำเนินกิจกรรมอาสาเยียวยาผู้ประสบอุทกภัย โดยจัดกิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญประโยชน์ทำความสะอาดบริเวณอาคาร สถานที่ต่าง ๆ ของโรงเรียนที่ประสบภัยน้ำท่วม เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระชนมพรรษา ๗ รอบ ๕ ธันวาคม ๒๕๕๔ ตามนโยบายสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยสนับสนุนอุปกรณ์ทำความสะอาด อุปกรณ์การเรียน นม และเงินสนับสนุนการพัฒนาสุขาให้น่าใช้หรือพัฒนาโรงเรียนในด้านต่าง ๆ จำนวน ๕,๐๐๐ บาท โดยใช้เงินในส่วนการขยายเครือข่ายโรงเรียนตามโครงการปฏิบัติการ บรีส ป.ปลายเปลี่ยนโลก ซึ่งเป็นการขยายเครือข่ายเพิ่มจากแผนงานที่วางไว้ โดยดำเนินโครงการเมื่อวันที่ ๒๘ ธันวาคม ๒๕๕๔ โดยจัดกิจกรรมที่โรงเรียนบ้านคลองสว่างอารมณ์ อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม ซึ่งอยู่ติดคลองทวีวัฒนา ทำให้มีปริมาณน้ำท่วมขังสูงท่วมอาคารเรียนระดับอกผู้ใหญ่ (สังเกตรอยน้ำท่วมจากประตูห้องเรียน)

ภาพกิจกรรม

   จากนั้นกำหนดการเดิมวันแห่งความรัก ๑๔ กุมภาพันธ์จะเดินทางไปมอบข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม น้ำผลไม้ เพื่อให้โรงเรียนได้นำไปใช้ในกิจการของทางโรงเรียน แต่เนื่องจากติดภารกิจ จึงเปลี่ยนกำหนดการเป็นวันที่ ๑๕ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๕ ได้นำข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม นมที่ได้รับจากการตักบาตรพระพุทธในงานวันเด็กแห่งชาติไปมอบให้โรงเรียนเดิมที่ประสบอุทกภัย คือ โรงเรียนบ้านคลองสว่างอารมณ์ โดยมีท่านผูอำนวยการธนาลัยให้การต้อนรับเป็นอย่างดี โดยวันที่ไปมอบสิ่งของกำลังปรับปรุงสภาพแวดล้อมใหม่ให้สวยงามอีกครั้ง และอีกส่วนแบ่งมอบให้บ้านพักคนชรานครปฐม

ภาพมอบสิ่งของให้โรงเรียนบ้านคลองสว่างอารมณ์

มอบสิ่งของ ข้าวสาร อาหารแห้งให้บ้านพักคนชรานครปฐม

หมายเลขบันทึก: 479114เขียนเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2012 12:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 09:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอชื่นชมน้องเนตรนารีจิตอาสา เป็นแบบอย่างที่ดีค่ะ

เป็นโครงการที่ดี น่าสนใจ สมกับกฎและคำปฏิญาณตนของลูกเสือ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท