วิธีแก้ปัญหาสมาร์ทการ์ดถูกล็อคช่องฟรีทีวีของโทรทัศน์การศึกษาจานแดงทรูวิชั่น


วิธีแก้ปัญหาสมาร์ทการ์ดถูกล็อคช่องฟรีทีวีของโทรทัศน์การศึกษาจานแดงทรูวิชั่น มีคำแนะนำสำหรับโรงเรียนต่าง ๆ เพื่อแก้ปัญหาการถูกล็อคการ์ด

ก่อนพูดถึงสมาร์ทการ์ดจานแดงถูกล็อค ขอแนะนำวิธีแก้ปัญหากล่อง GMM z ไม่มีสัญญาณก่อน โดยเฉพาะกรณีใช้กล่องเดิมเปลี่ยนจากระบบจานดำโปร่งใหญ่ C Band มาจากจานเล็กทึบ KU Band เมื่อเสียบสายสัญญาณจะขึ้นกน้าจอว่าไม่มีสัญญาณ และรูปแจคมุมจอบนด้านซ้าย วิธีที่ง่ายที่สุด คือ เมื่อเสียบสายแล้ว กน้าจอขึ้นว่าไม่มีสัญญาณ ให้กดเลข 9988 เพื่อให้กล่องหา LNB อัตโนมัติ ซึ่งลองทำแล้วใช้ได้ทันที(กรณีดาวเทียมไทยคม5)


หลายโรงเรียนที่ได้รับจานดาวเทียมโทรทัศน์การศึกษา จะพบปัญหาดูช่องฟรีทีวีไม่ได้ หรือมีข้อความสัญญาณภาพ E16-4 จากการติดต่อสอบถามกับทางทรูวิชั่นส์ แคร์ ได้ให้ทราบว่าทรูวิชั่นส์ แคร์ ขอเรียนให้ทราบว่าหากไม่สามารถรับภาพได้ สามารถส่งสัญญาณด้วยตนเอง 2 วิธี คือ ทางโทรศัพท์และทางเว็บไซต์ ดังนี้

ทางโทรศัพท์สามารถส่งสัญญาณด้วยตนเอง ดังนี้

1.โทรติดต่อ 0-2725-2525

2. เสียงตอบรับอัตโนมัติ “สวัสดีค่ะ ทรูวิชั่นส์แคร์ยินดีต้อนรับ”

3. ใส่หมายเลขสมาชิกทรูวิชั่นส์ หรือ หมายเลขสมาร์ทการ์ดแล้วตามด้วยเครื่องหมาย #

4.กด 3 แก้ปัญหาสัญญาณภาพด้วยระบบอัตโนมัติ

5.กด 1 ส่งสัญญาณซ้ำสัญญาณ

6.กด 0 เพื่อติดต่อเจ้าหน้าที่

หากท่านมีข้อสงสัยหรือต้องการทราบรายละเอียดอื่นๆ กรุณาติดต่อ ทรูวิชั่นส์แคร์ ที่โทร.0-2725-2525 หรือ [email protected]

ทางเว็บไซต์ www.truevisionstv.com

สามารถส่งสัญญาณผ่านเว็บไซต์ มีขั้นตอนดังนี้

1. เข้าเว็บไซต์ www.truevisionstv.com

- เลือกแถบ บริการออนไลน์

- เลือกการแก้ปัญหาเบื้องต้น

(ดูภาพประกอบด้านล่าง)

ก่อนจะจบขอแลกเปลี่ยนประสบการณ์เรื่องที่เคยประสบปัญหาเกี่ยวกับสัญญาณเข้ารหัสของจานรุ่นอื่นเล็กน้อยโดยขอแนะนำผู้ใช้จานดาวเทียม Dtv กล่องสีขาว หากรีโมทท่านเสียหาย สามารถใช้รีโมท DVD ยี่ห้อง KENNY ที่ขายในไฮเปอร์มาร์เกตสีเขียว เครื่องละ 299 บาท ทดแทนได้ แต่กล่องรุ่นนี้ใช้แล้วอาจพบปัญหาบ้างเมื่อวันดีคืนดีเจอข้อความสัญญาณเข้ารหัส ทำให้ช่อง 3-5-7-9 ดูไม่ได้ต้องส่งไปปรับปรุงโปรแกรม ซึ่งจากการทดลองใช้ 3 กล่อง จะใช้งานได้ประมาณกล่องละ 2 ปีครึ่ง ตอนนั้นกล่องรับสัญญาณจานดาวเทียม Dtv กล่องสีขาว รุ่นมาตรฐานเสียพร้อมกันสองกล่องต้องส่งซ่อมกล่องละ 290 บาท (มิ.ย.) ส่วนอีกกล่องที่ไม่ค่อยได้เปิดเพราะอยู่อีกบ้านมีจานดำที่ติดตั้งภายหลังกับทีวีอีกเครื่องจึงเสียตอนขึ้นปีที่สาม (ส่งซ่อม โดยขึ้นข้อความสัญญาณเข้ารหัส E48-32 ทำให้ไม่สามารถดูช่องฟรีทีวีได้) ซึ่งล่าสุดสองกล่องแรกที่ใช้ทุกวันก็มีอาการสัญญาณเข้ารหัส E48-32 ช่องฟรีทีวีและช่องอื่นบางช่อง เหมือนเดิมหลังจากส่งซ่อมและใช้ได้ 1 ปี กับ 3 เดือน ส่วนกล่องที่สอง มีอาการสัญญาณเข้ารหัส E48-32 แต่เป็นช่องดีซีรีส์ ช่อง TNN TGN ONE ETV การศึกษา เมื่อโทรถามคอลเซนเตอร์ต้องถือสายรอประมาณ 2-3 นาที (ไม่ควรโทรช่วงเย็นรอ 5 นาทียังไม่มีผู้รับสาย) เพื่อขอคำแนะนำก็ยังแก้ไม่ได้ต้องส่งซ่อมจึงขอสละสิทธิ์ ในที่สุดจึงลงทุนซื้อกล่องมินิของอีกบริษัทหนึ่งมาทดลองใช้ดู 1 กล่อง(เสียดายค่าซ่อม 300กับค่าส่ง ลองซื้อใหม่ 650 บาท) ส่วนกล่องที่สองที่ดูฟรีทีวีได้จึงยังทนดูต่อไป ซึ่งกล่องใหม่นี้มีบางช่องที่ต่างกัน แต่ที่ดีคือเด็กๆได้ช่องการ์ตูนเพิ่ม และได้ช่องภาพยนตร์เพิ่ม

จากการใช้กล่อง GMM mini พบปัญหาเรื่องรีโมทคอนโทรลเสีย เมื่อใช้ไปได้ 6 วัน โชคดีที่อยู่ในประกันคืนสินค้า (7 วัน) จึงนำไปคืนและเปลี่ยนกล่องใหม่ ซึ่งจากการห่ข้อมูลในอินเทอร์เนต พบว่ามีผู้ใช้ที่ประสลปัญหานี้แล้วโทรไปคอลเซนเตอร์ ได้คำตอบว่าไม่รับประกันรีโมท จึงลองโทรไปดูพร้อมโพสต์ในเฟสบุ๊ค ก็ได้คำตอบเดียวกัน จึงแย้งไปว่าในใบรับประกันที่ต้องส่งนั้นไม่มีข้อความว่าการรับประกันยกเว้นรีโมท และในคู่มือก็ระบุชัดว่าชุดกล่องรับสัญญาณนั้นมีรีโมทระบุอยู่ ทางคอลเซนเตอร์จึงแจ้งกลับมาวส่ากรณีเสียหลัง 15 วันที่ไม่สามารถคืนร้านที่ซื้อให้ส่งคืนบริษัทเพื่อเปลี่ยนใหม่ แต่ลืมถามว่ามีรีโมทขายหรือไม่ กรณีดีทีวีจะมีรีโมทขายเป็นการเฉพาะ ข้อความที่ทาง GMM Z ตอบเมื่อ 22 ตุลาคม 23:33 น. ขออภัยด้วยค่ะ ขอแจ้งข้อมูลการเคลมสินค้าดังนี้นะคะ (ตอบกลัชัดเจนและรวดเร็วดีมาก)

1. หากเสียภายใน 15 วันสามารถนำกล่องไปเปลี่ยนกับร้านค้าที่ซื้อมาได้ค่ะ

2. หากเสียหลังจาก 15 วัน รบกวนส่งทั้งกล่องและรีโมท (ทั้งชุด) เพื่อมาเปลี่ยนกับบริษัทได้เลยค่ะ

2. บริการส่งสัญญาณซ้ำ

ใส่หมายเลขสมาร์ทการ์ด 11 หลัก จากสมาร์ท

3. วิธีการแก้ปัญหาตามรหัสหรือ Code ต่าง ๆ คลิ๊กเลือส่งสัญญาณซ้ำ

ขอขอบคุณบริษัททรูวิชั่นที่ตอบกลับข้อมูลด้วยความรวดเร็วและชัดเจน

หมายเลขบันทึก: 479105เขียนเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2012 10:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 กุมภาพันธ์ 2017 11:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

กล่องทรู HUMAXIR-H100S เป็นกล่องฟรีตอนแรกๆก็ดูได้ตอนนี้ฟรีทีวีต้องเข้าระหัสเลยดูไม่ได้ได้ทำตามในเน็ตวีธีแก้ปัญหาก็ไม่เห็นขึ้นตามในเน็ตโทรเบอร์027252525ไม่เห็นติดเลยหลอกกันหรือเปล่า

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท