บันทึก4 ลงพื้นที่สมุทรสงคราม ครั้งที่1


ประชุมกับเขตพื้นที่-23 มกราคม 2555

เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2555 เวลา 900-1200 น.คณะนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทาได้จัดประชุมร่วมกับผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษา ศึกษานิเทศก์และผู้บริหารโรงเรียนในจังหวัดสมุทรสงคราม

สรุปผลการประชุม

ระเบียบวาระที่1. เรื่องที่ประธานแจ้งเพื่อทราบ

อธิการบดีได้กล่าวสรุปโครงการวิจัยและพัฒนาโรงเรียนต้นแบบด้านการบริหารจัดการสถานศึกษาที่ได้ดำเนินการต่อเนื่องมาเป็นปีที่3 โดยมีจุดมุ่งหมายจะพัฒนาให้โรงเรียนต้นแบบมีระบบการบริหารจัดการที่เป็นเลิศ สามารถเป็นต้นแบบด้านการบริหารจัดการสถานศึกษาที่มีคุณภาพแก่สถานศึกษาอื่นได้ ในปีนี้มหาวิทยาลัยได้จัดทำโครงการนี้ต่อเนื่อง จึงได้มาจัดประชุมหารือถึงแนวทางการดำเนินงานโครงการของปี 2555

ผู้อำนวยการเขตพื้นที่ จ.สมุทรสงครามกล่าวต้อนรับและแจ้งว่าเพื่อย้ายมาปฏิบัติหน้าที่ได้ทราบข้อมูลขั้นต้นแล้วและยินดีที่มหาวิทยาลัยได้จัดทำโครงการลงมาพัฒนาการศึกษาในจังหวัดสมุทรสงคราม และเห็นด้วยที่จะสนับสนุนโครงการนี้ใหเดำเนินการต่อเนื่องไปได้เต็มที่

ระเบียบวาระที่2. สรุปผลการดำเนินงานโครงการของปี 2554 

รศ.อัจฉรา โพธิยานนท์ เลขานุการโครงการได้แนะนำคณะนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยและบรรยายสรุปผลการดำเนินงานที่ได้จัดทำไปแล้ว 2 ปี โครงการที่ทำไปแล้วและประสบความสำเร็จมากคือ กระบวนการต้นแบบการพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาและโครงการอื่นอีก 9 โครงการ ที่ดำเนินการในโรงเรียน 14 แห่ง

ระเบียบวาระที่3. กรอบการดำเนินงานโครงการของปี 2555 

ผศ.ดร.กฤษดา กรุดทองได้เสนอกรอบการดำเนินงานโครงการวิจัยและพัฒนาโรงเรียนต้นแบบด้านการบริหารจัดการสถานศึกษา จังหวัดสมุทรสงคราม ปี 2555 โดยสังเขป 2 ชุดโครงการ คือ

     ก.ชุดโครงการวิจัยและพัฒนาระบบบริหารจัดการโรงเรียน 5 โครงการประกอบด้วยกระบวนการพัฒนายุทธศาสตร์สถานศึกษา กระบวนการพัฒนางานวิชาการ กระบวนการพัฒนางานบุคคล กระบวนการพัฒนางานอาคารสถานที่ และกระบวนการพัฒนางานประกันคุณภาพ

      ข.ชุดโครงการวิจัยและพัฒนาระบบจัดการชั้น 4 โครงการประกอบด้วยกระบวนการจัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน กระบวนการพัฒนาสื่อและเทคโนโลยี กระบวนการพัฒนาจัดกิจกรรมการเรียนรู้  และกระบวนการพัฒนางานวิจัยในชั้นเรียน

ดูpowerpointประกอบการบรรยายที่นี่ 

ระเบียบวาระที่4. หารือแนวทางการดำเนินงานโครงการของปี 2555 

      ที่ประชุมได้ซักถามและอภิปรายประเด็นต่างๆ ที่ประชุมเห็นชอบที่จะดำเนินงานโครงการนี้ต่อไป

คำสำคัญ (Tags): #classroom#msd
หมายเลขบันทึก: 478739เขียนเมื่อ 15 กุมภาพันธ์ 2012 00:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 มิถุนายน 2012 23:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท