ผันน้ำไปลงแ่ม่น้ำแม่โขง


น้ำไม่ท่วมรุนแรง ได้ประโยชน์มากกว่าเสียหาย

สวัสดีครับท่านผู้อ่านทุกท่านวันนี้ผมได้มีเวลาเขียนแสดงความคิดเห็นมาให้ท่านได้อ่านและช่วยกันคิดน้ำท่วมทุกวันนี้เรามีวิธีแก้ไขไม่ยากนักเพียงแต่ว่าเราคิดกันไม่ถึงหรืออาจจะมีคนคิดได้เหมือนผมแต่ไม่คิดนำไปปฏิบัติ เริ่มต้นธรรมชาติของน้ำย่อมไหลลงสุ่ที่ต่ำอยู่แล้วแต่เวลานี้เราสร้างถนนกั้นน้ำหรือขวางทางน้ำโดยไม่รู้ตัวจึงทำให้น้ำท่วมได้ในขณะนี้จึงนำไให้เกิดน้ำท่วมและเกิดการทะเลาะกันเราจะเห็นอยู่เป็นประจำถ้าเราสร้างถนนขวางทางน้ำควรจะสร้างสะพานเป็นช่วงๆเพื่อให้เกิดทางเดินของน้ำอย่างนี้น้ำไม่ท่วมแน่นอนถ้าน้ำท่วมจะท่วมตามธรรมชาติของน้ำปริมาณของน้ำเมื่อมีถนนขวางทางน้ำหลายเส้นทางน้ำไม่มีทางเดินของน้ำน้ำจึงท่วมเห็นได้ชัดพอด้านบนจะปล่อยน้ำลงที่ต่ำคนที่อยู่ที่ต่ำก็ไม่ต้องการน้ำก็เลยเกิดปัญหาเรื่องน้ำอยู่ตลอดเวลาในแต่ละปีเมื่อเป็นเช่นนี้แล้วมีอีกทางเดียวเราต้องสร้างคลองส่งน้ำเป็นบางช่วงและสร้างคลองส่งน้ำไปทางแม่น้ำแม่โขงเราจะปล่อยน้ำลงที่ต่ำคือใต้เขื่อนส่งไปตามแม่น้ำที่อยู่ใต้เขื่อนให้น้ำไหลเปลี่ยนทิศทางของน้ำไปแม่น้ำแม่โขงเมื่อน้ำไหลไปไม่ได้เหตุเพราะบางช่วงน้ำไหลย้อนสู่ที่สูงไม่ได้เราก็เจาะอุโมงค์เป็นบางช่วงเพื่อให้น้ำไหลไปทางแม่น้ำแม่โขงตลอดระยาทางที่น้ำไหลไปนั้น น้ำเราต้องสร้างกำแพงน้ำกันน้ำล้นออกนอกคลองหรือแม่น้ำที่ส่งน้ำด้วยไปสู่แม่น้ำแม่โขงน้ำจะได้ไม่ไหลมาท่วมภาคกลางของประเทศให้ได้รับความเสียหายอยูในเวลานี้**และเมื่อเข้าหน้าแล้งยังสามารถนำน้ำขึ้นมาใช้ได้อีกด้วย** วิธีที่ง่ายและเป็นวิธีที่ดีที่สุดอย่าลืมรีบลงมือปฏิบัติการจริงนะครับถ้าเข้าฤดูกาลแล้วจะทำไม่ทันด่วนครับ แม่น้ำโขงน้ำไม่เต็มอยู่แล้ว

คำสำคัญ (Tags): #น้ำไม่ท่วม
หมายเลขบันทึก: 478474เขียนเมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2012 00:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 กรกฎาคม 2013 11:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • เอาหัวหินมาฝาก เรียกน้ำย่อยครับ
  • โรงแรมของมหาวิทยาลัย ราชมงคลครับ แต่ ยังไม่เสร็จ อิอิ
  • อาจแวะเข้าไปนั่งเล่น  บนสันเขื่อนชมทะเลได้
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท