มาลีพันธุ์ ภูมา โรงเรียนวัดท่างาม อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช
Mrs. Maleephan มาลีพันธุ์ ภูมา โรงเรียนวัดท่างาม อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช Pooma

ชีวิตที่เริ่มต้นในโรงเรียนวัดสองพี่น้อง


โรงเรียนวัดสองพี่น้อง ต้องพัฒนาและก้าวไกลไปกว่าเดิม

  เมื่อฉันมีโอกาสได้เข้ามาทำงานเป็นผู้บริหารในโรงเรียนวัดสองพี่น้อง อ.พนม จ.สุราษฎร์ธานี สิ่งที่ฉันคิดเสมอ คือ การทำให้เด็กนักเรียนและคณะครูอาจารย์ พร้อมทั้งชุมชน ได้รับการพัฒนาและมีชีวิตที่ดีขึ้น ช่วงเดือนแรกที่มาอยู่ คือ๑๔ เดือนกันยายน ๒๕๕๔ เป็นเดือนที่ฉันยังไ่ด้พัฒนาอะไรมากมาย เพราะใกล้ปิดเทอม แต่สิ่งที่ฉันได้มอบหมายให้คุณครู คือ การรายงานตนเองและการทำงานวิชาการให้เข้มแข็ง เพราะโรงเรียนวัดสองพี่น้อง มีผลสัมฤทธิ์ไม่ดีนัก คุณครูทุกคน ก็ให้ความร่วมมือ 

 สิ่งที่ฉันทำต่อมา คือการปรับปรุง บริเวณอาคารสถานที่ เพื่อให้โรงเรียนน่าอยู่ เด็กๆอยากมาโรงเรียน ฉันก็ได้รับความร่วมมือจากคุณลุงแดง นักการภารโรงเป็นอย่างดี มีชาวบ้าน ผู้ใหญ่บ้านทั้ง ๓ หมู่บ้าน คือ หมู่ที่ ๑,๒,๘ ส่วนหมู่ ๓ เป็นท่านกำนัน นายกอบต.คลองศกและชุมชนให้ความร่วมมือ สนับสนุนเป็นอย่างดี ทำให้โรงเรียนดูร่มรื่น น่าอยู่(ในสายตาของตัวเอง)

 ในแต่ละวัน ฉันรู้สึกเวลามันวิ่งเร็วมาก เพราะมีกิจกรรมมากมายให้ทำเยอะแยะ และตอนนี้สิ่งที่ฉันอยากให้เกิดขึ้น คือ เด็กนักเรียนในโรงเรียนวัดสองพี่น้องทุกคนมีผลสัมฤทธิ์ที่ดีขึ้น

 ส่วนเรื่อง คุณธรรม จริยธรรมสำหรับนักเรียนโรงเรียนวัดสองพี่น้อง ฉันกล้าการันตีได้เลยว่า เด็กน่ารัก มีน้ำใจ มีสัมมาคารวะ ชอบช่วยเหลือเผื่อแผ่ นี่คือสิ่งที่ฉันประทับใจมากๆ

หมายเลขบันทึก: 478366เขียนเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มิถุนายน 2012 01:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เป็นเวลาสี่ปีกว่าที่หนูจบจากโรงเรียนมัธยม ซึ่งอาจารย์มาลีพันธ์เป้นอาจารย์ประจำชั้น ม. 602 วันนี้ได้ทราบข่าวว่าอาจารย์สำเร็จในหน้าที่การงาน ได้เป็น ผอ.โรงเรียน ดีใจมากๆๆ เย้ ๆ ๆ แม่จิ้มเราเป็น ผอ.แล้ว ขอให้อาจารย์มีสุขภาพแข็งแรง เป็นอาจารย์ที่ดีของนักเรียนเหมือนที่หนูประทับใจในตัวอาจารย์ คิดถึงอาจารย์เสมอนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท