ประชุมคณะกรรมการ ศพศ.จ.นนทบุรี ครั้งที่ ๑/๒๕๕๕


"พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด"

วันอังคารที่ ๗ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๕  ได้รับมอบหมายจากท่านผู้อำนวยการ สนง.กศน.จังหวัดนนทบุรี  เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการ ศพส.จ.นนทบุรี  ครั้งที่ ๑/๒๕๕๕ แทน ณ ห้องประชุมชั้น ๕ ศาลากลางจังหวัดนนทบุรี

       ท่าน ผวจ.นนทบุรี  (นายวิเชียร  พุฒิวิญญู)  เป็นประธานการประชุม  กำชับให้หัวหน้าส่วนราชการต้องเข้าประชุมด้วยตัวเอง โดยเน้นย้ำในครั้งต่อไปต้องเป็นตัวจริงเท่าน้้น เพราะเป็นนโยบายสำคัญที่ต้องหารือร่วมกัน  ระดับจังหวัด ท่านผู้บังคับการและรองฯ เข้าประชุมด้วยตัวเอง  ระดับอำเภอขอให้นายอำเภอและผู้กำกับ มาร่วมประชุม  แม้กระทั่งหัวหน้าส่วนราชการ/หน่วยงาน  ก็ขอให้เข้าประชุมเอง  นอกจากติดราชการสำคัญขอให้แจ้งหรือทำหนังสือเพื่อทราบด้วย  วาระการประชุมสำคัญมีดังนี้

      ๑.  เรื่องรับมอบนโยบายการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ประจำปี ๒๕๕๕  โดย ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี (น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร)

           ๑.๑  ให้ผู้ว่าราชการจังหวัดบูรณาการการทำงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดร่วมกับทุกภาคส่วนใสนพื้นที่ (Area approach)  

                   ดังนั้น  จึงขอให้ทุกหน่วยงานทั้งที่สังกัดส่วนกลางหรือส่วนภูมิภาค ได้ร่วมบูรณาการ และประสานงานกัน ซึ่งในระดับจังหวัด จะมี ผวจ.และผู้บังคับการ เป็นหลักทำงานคู่กัน  ส่วนระดับอำเภอ จะมี นายอำเภอและผู้กำกับ  เป็นหลักในการบูรณาการกับทุกภาคส่วนราชการ

       ในการนี้ขอย้ำเน้นเรื่องการ คีย์ข้อมูลให้รวดเร็วและเป็นปัจจุบัน ตามที่มีผลงาน และสำหรับโควต้า ๒ ขั้น จะพิจารณาให้กับผู้ที่มีผลงานเด่นที่เป็นรูปธรรมและชัดเจน  หากมีการรายงานที่เกี่ยวข้องขอให้รายงานสำนักงานจังหวัด ด้วยทุกครั้ง

          ๑.๒  การแก้ไขปัญหายาเสพติดเป็นวาระแห่งชาติ ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการให้เป็นไปตามเป้าหมายตามยุทธศาสตร์พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด

        มอบให้ทุกอำเภอ/ทุกท้องถิ่น และหน่วยงาน ขึ้นภาพขนาดใหญ่ ที่เน้น "พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด"

        จากวาระแห่งชาติ ให้พัฒนาความร่วมมือเชิงรุกไปสู่ วาระแห่งภูมิภาค

        ทุกหน่วยงาน  ทุกภาคส่วน  จะสังกัดส่วนกลางหรือส่วนภูมิภาค  ขอให้ร่วมบูรณาการกันในการปฏิบัติการ "พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด"  และหากมีการดำเนินการที่เกี่ยวข้องที่เป็นผลงานเด่น ขอให้รายงานจังหวัดด้วย

                                                          นางสมบัติ  แก้วมีศรี          ผู้รายงาน

คำสำคัญ (Tags): #กศน.นนทบุรี
หมายเลขบันทึก: 477920เขียนเมื่อ 7 กุมภาพันธ์ 2012 17:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 15:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท