สิ่งที่ตั้งใจ


ประสบผลสำเร็จด้วยความพยายาม
ครู  เป็นสิ่งที่ข้าพเจ้าใฝ่ฝันอยากจะเป็นตั้งแต่เรียนหนังสือในระดับมัธยมศึกษา พอเรียนในระดับมหาวิทยาลัยข้าพเจ้าก็เลือกที่จะเรียนวิชาครู  ข้าพเจ้าเริ่มรับราชการครูในปี  2544  เป็นระยะเวลา  6  ปีแล้ว  ซึ่งข้าพเจ้าก็พยายามตั้งใจที่จะอบรมสั่งสอนนักเรียนให้มีความรู้  ตลอดเวลาที่ทำการสอน ข้าพเจ้าได้พยายามค้นหาวิธีการสอนที่แปลกใหม่  มีข่าวที่ทันกับเหตุการณ์ในปัจจุบัน นำเทคโนโลยีต่างๆ มาใช้  มีการปรับปรุง  เปลี่ยนแปลง รูปแบบการสอนตลอดเวลา  บางครั้งก็มีบ้างที่ข้าพเจ้าตั้งใจนำความรู้มาสอนนักเรียนในห้องแล้วไม่ประสบผลสำเร็จในด้านการสอน เช่น  นักเรียนไม่ตั้งใจเรียน  นักเรียนเข้าห้องเรียนสาย  นักเรียนโดดเรียน  ข้าพเจ้าก็พยายามคิดค้นหาวิธีการสอนแบบต่างๆ  เพื่อพัฒนาในด้านการสอนของตนเองและเทคนิคการสอนรูปแบบที่นำเนื้อหาแต่ละวิชามาบูรณาการเข้ากับเนื้อหาวิชาสังคมจะทำให้นักเรียนเกิดความสนุก  ไม่เบื่อ  และตั้งใจเรียนมากขึ้น 
 การสอนนักเรียนให้ได้รับความรู้ในวิชาสังคม  และนักเรียนก็สามารถนำความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน  เป็นสิ่งที่ข้าพเจ้าภูมิใจเพราะข้าพเจ้าถือว่าได้ตั้งใจพยายามนำความรู้ของตนเองมาสอนให้นักเรียนได้รับความรู้  เป็นการพัฒนาบุคคลากรเด็กเพื่อที่จะเป็นพลเมืองที่ดีของประเทศต่อไป 
หมายเลขบันทึก: 47754เขียนเมื่อ 2 กันยายน 2006 11:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:47 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ไม่มีสื่อใดยิ่งใหญ่เท่ากับครูตั้งใจสอน  ครูไทยสู้ๆ..

คำพูดของครูนั้นสำคัญนะครับ บางเรื่องครูยังไม่เข้าใจผมหรือว่าครูเป็นห่วงเรามากเกินเหตุ บางเรื่องที่ผมยังไม่รู้ครูรู้ทุกเรื่องเนาะ รู้มาจากไหนครับ

กรุณาอย่าใช้อารมณที่ไม่ดีมาลงในบอร์ดเลยครับ....

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท