สวดพระปริตร อธิษฐานจิต เพื่อแผ่นดินไทย


นำเสนอเรื่องราวของโครงการดี ๆ ที่ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม ได้จัดขึ้น นั่นคือ โครงการ“สวดมนต์-ปฏิบัติธรรมถวายเป็นพระราชกุศล 84 พรรษา” ที่จัดขั้นเมื่อวันที่ 30 กันยายน  - 1 ตุลาคม  ที่ผ่านมา  ณ  อาคารธรรมสถาน  มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย  ศาลายา และ อีกโครงการที่พิธีกรและเจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัยได้เข้าไปร่วมคือ "รวมพลังสวดพระปริตร อธิษฐานจิต เพื่อแผ่นดินไทย"ครั้งที่ 32 เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 54 ที่วัดพระแก้วครับ ในรายการธรรมะจากข่าว เมื่อคืนวันจันทร์ที่  3  ตุลาคม  54

 

สาธุชนชาวไทยพร้อมใจกันสวดบูชาพระปริตร อบรมจิตเจริญภาวนาและร่วมอธิษฐานจิตเพื่อความสงบสุขของแผ่นดินไทย ร่วมร้อยเรียงใจ บูชาพระคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว... สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ  น้อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่ องค์มหาราชา...มหาราชินี แห่งแผ่นดินไทย

 

 

ร่วมฟังสาธยายบูชาจักกวัตติธรรม เพื่อระลึกบูชาคุณ องค์มหาราชา มหาราชินี แห่งแผ่นดินไทย เนื่องในกาลกุศลพรรษาปี’๒๕๕๔

 

 ร่วมสวดพระปริตร อธิษฐานจิตเพื่อแผ่นดินไทย ครั้งที่ ๓๒  ในวันอาทิตย์ที่ ๒ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๕๔  เวลา ๐๖.๐๐ - ๐๙.๐๐ น.  ณ พระอุโบสถ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว) พระบรมมหาราชวัง กรุงเทพฯ

 

 

 

โดยการลำดับจิต บูชาจักกวัตติธรรม ที่นำสาธยายโดย หลวงพ่อ  พระอาจารย์อารยะวังโส เจ้าอาวาสวัดป่าพุทธพจน์หริภุญไชย  (จังหวัดลำพูน) เป็นประธานนำสวดมนต์ และบรรยายธรรม  เพื่อร่วมใจรวมจิตน้อมถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาครบ ๗ รอบ ๕ ธันวา ๒๕๕๔ เพื่อระลึกถึงพระคุณของ “แม่แห่งแผ่นดิน” องค์มหาราชินีของชาวไทย และเพื่อความสงบสุขของแผ่นดินไทย

 

 

 

จากนั้นเป็นเรื่องราว ของ 10 ข้อควรปฏิบัติ สำหรับผู้ทานเจ รวมถึงอานิสงส์ของการทานเจ, ข่าวคราวที่มีรูปถ่ายติดวิญญาณในห้องคาราโอเกะห้างดัง, 14 คนดี ในปี 2554 ที่สมาคมนักข่าวอาชญากรรมจัดขึ้น

 

 

ส่วนคำถามประจำสัปดาห์นี้ ถามว่า

พระอาจารย์ที่เป็นประธานนำสวดมนต์ และบรรยายธรรม โครงการ รวมพลังสวดพระปริตร อธิษฐานจิต เพื่อแผ่นดินไทย ครั้งที่ 32 เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม ที่วัดพระแก้ว คือใคร

 

 คำตอบคือ หลวงพ่อพระอาจารย์อารยะวังโส เจ้าอาวาสวัดป่าพุทธพจน์หริภุญไชย  (จังหวัดลำพูน)

 

 

มีผู้ชม ร่วมโทรเข้ามาตอบคำถาม มากมาย ซึ่งรางวัล ประจำสัปดาห์นี้คือ หนังสือ หลักกรรมและการเวียนว่ายตายเกิด ของ วศิน อินทสระ และ อหิงสา บนเส้นทางธรรม โดย หลวงพ่ออุตตมะ

สำหรับผู้ที่พลาดชมรายการ สามารถติดตามชมรายการย้อนหลังได้ครับที่ www.youtube.com

 

และในสัปดาห์หน้า หัวข้อสนทนาในรายการจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไรนั้น อย่าลืมติดตามรับชมกันให้ได้นะครับ

 

ทางสถานีโลกพระพุทธศาสนา (WBTV) วัดยานนาวา

 

ทุกวันจันทร์ เวลา 20.30 - 21.30 น

 

ดำเนินรายการโดย

ผศ.ดร.เกศินี ประทุมสุวรรณ รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม

 

อาจารย์ญาณภัทร ยอดแก้ว ผู้ช่วยคณบดีคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม

 

หมายเลขบันทึก: 477529เขียนเมื่อ 4 กุมภาพันธ์ 2012 11:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 11:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท