แนวโน้มเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา (ตอน 2)


แนวโน้มเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา ในการเรียนการสอน การฝึกอบรม เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้อย่างต่อเนื่องตลอดชีวิต

แนวโน้มเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา (ตอน 2) รายละเอียดศึกษาได้จากลิงก์นี้ครับ
http://co1la8ji.gotoknow.org/assets/media/files/000/785/974/original_trend-etc2.ppt

 

หมายเลขบันทึก: 477433เขียนเมื่อ 3 กุมภาพันธ์ 2012 19:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 พฤศจิกายน 2013 17:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (81)

นำภาพเขาเต่าที่หัวหินมาแลกเปลี่ยนครับ

จารุวรรณ กาฬภักดี ศษ/ท 54B

แนวโน้มการใช้เทคโนโลยีและการสื่อสารการศึกษาในอนาคตที่เด่น ๆ น่าจะเป็น การใช้คอมพิวเตอร์ช่วยสอน เว็บช่วยสอน การเรียนรู้จากอินเทอร์เน็ต การเรียนรู้จาก Blog

นอกจากนี้การเรียนรู้ทางไกลที่น่าจะเป็นไปได้คือการเรียนรู้ผ่านการสื่อสารทางดาวเทียม

ปิยะภัทร เตชะพร้อมวุฒิ ศษ/ท 54B

การจัดการเรียนการสอนหรือบทเรียนสำเร็จรูป (Instructional Package) ที่นำเสนอเนื้อหาและกิจกรรมการเรียนการสอนผ่านเทคโนโลยีเครือข่ายทั้งแบบใช้สายและไร้สาย รวมไปถึงพวกอุปกรณ์ต่างๆ ที่ใช้ในการประมวลผลแบบไร้ขอบเขต ผู้เรียนสามารถเรียนได้ทุกที่และทุกเวลา  ทำให้การเรียนการสอนเป็นไปได้อย่างรวดเร็งและทันเวลา

ไม่ต้องมาเรียนที่ห้องเรียน

ศุภลักษณ์ ฉายากุล ศษ/ท 54B

แนวโน้มความเปลี่ยนแปลงในด้านเทคโนโลยี : จะมีการนำสารสนเทศ ความรู้ ในรูปแบบข้อความ ภาพ ภาพเคลื่อนไหว วีดิทัศน์ และเสียง ประสมกันโดยใช้คอมพิวเตอร์ในการจัดการ ควบคุมการนำเสนอด้วยโปรแกรมหรือผู้เรียน เกิดเป็นโปรแกรมสำหรับการเรียนการสอนผ่านเทคโนโลยี ที่ผู้เรียนสามารถเรียนได้ทุกที่ ถึงแม้ว่าจะไม่ได้เรียนอยู่ในห้องเรียนก็ตาม

การเรียนการสอนในปัจจุบันจะมีการนำสื่อเทคโนโลยีเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการศึกษา และกลุ่มผู้สอนก็จะมีความเป็นมืออาชีพในการสอนมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะมีความโดดเด่นในหลายๆด้านไม่ว่าจะเป็น ด้านกราฟิก ภาพ ภาพเคลื่อนไหว และอื่นๆ นอกจากนี้ยังมีเว็บช่วยสอน และคอมพิวเตอร์ให้บริการในการศึกษาอีกด้วย

การนำเสนอการสอนจะมุ่งไปทาง การนำสารสนเทศ ความรู้ในรูปแบบข้อความ ภาพ ภาพเคลื่อนไหว เสียง วิดิทัศน์ มาประสมกันโดยใช้คอมพิวเตอร์ในการควบคุมนำเสนอโปรแกรมกับผู้เรียน การใช้สื่อความเป็นจริงเสมือนเพื่อให้ผู้เรียนนั้นได้รู้สึกว่าได้เรียนรู้ในที่นั้นจริงๆซึ่งทำให้ผู้เรียนนั้นเกิดความสนใจมากขึ้น การใช้คอมพิวเตอร์ช่วยสอน CAI เพื่อให้ผู้เรียนเกิดปฏิสัมพันธ์ด้วยตนเอง ใช้เว็ปในการช่วยสอน E-Learningใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกหรือ E-Book ในการสอน ส่วนการสื่อสารนั้นจะเป็นการสื่อสารกันเพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ต่างๆกันมากขึ้น

จารรัตน์ จันทร์สำเภา ศษ/ท 54B

แสดงให้เห็นถึงการนำเอาเทคโนโลยีมาใช้กับการศึกษาในอนาคตมากขึ้น เช่นการจัดการเรียนการสอนสำเร็จรูปที่นำเสนอเนื้อหาและกิจกรรมการเรียนการสอนผ่านเทคโนโลยี และยังมีการนำเอาเทคโนโลยีมาใช้กับชีวิตประจำวันมากขึ้นเพราะสะดวกรวดเร็วและยังสามารถใช้ได้ทุกทีทุกเวลาไม่ว่าเราจะอยู่ที่ไหนก้อสามารถติดต่อสื่อสารหรื่อทำงานได้อย่างสดวกสบายยิ่งขึ้น

รุ่งทิวา ปุระหล่า ศษ/ทพ54

แนวโน้มการใช้เทคโนโลยีและการสื่อสารการศึกษาในอนาคตที่เด่น ๆ น่าจะเป็น การใช้คอมพิวเตอร์ช่วยสอน เว็บช่วยสอน การเรียนรู้จากอินเทอร์เน็ต การเรียนรู้จาก Blog และกลุ่มผู้สอนก็จะมีความเป็นมืออาชีพในการสอนมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะมีความโดดเด่นในหลายๆด้านไม่ว่าจะเป็น ด้านกราฟิก ภาพ ภาพเคลื่อนไหว และอื่นๆ

นอกจากนี้การเรียนรู้ทางไกลที่น่าจะเป็นไปได้คือการเรียนรู้ผ่านการสื่อสารทางดาวเทียมและอินเตอร์เน็ต

ณัฏฐศศิ ปิ่นงาม ศษ/ทพ54

แนวโน้มเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา เทคโนโลยีจะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการศึกษา โดยที่ผู้เรียนไปตอนเดินทางมาเรียนก็สามารถเรียนได้ เวลาไม่เข้าใจก็สามารถสอบถามผู้สอบได้ทันที แต่ถ้าเราเรียนในห้องเราอาจไม่กล้าถามผู้สอนได้โดยตรง และผู้สอนก็สามารถเข้าถึงนักเรียนได้มากขึ้น เราอาจจะเรียนผ่านทางเทคโนโลยีต่างๆ เช่น การใช้คอมพิวเตอร์ช่วยสอน CAI การเรียนรู้จาก Blog การเรียนรู้จากอินเทอร์เน็ต เว็บช่วยสอน

...วาสนา พุ่มโพธิ์ศษ/ทพ54

คิดว่าแนวโน้มการใช้เทคโนโลยีและการสื่อสารการศึกษา ในอนาคตนั้น ผู้เรียนไม่จำเป็นต้องเดินทางมาเรียนมาศึกษาจำเพาะแต่ในสถานศึกษาแล้ว แต่สารมารถที่จะเรียนรู้ได้ทุกสถานที่ ทุกเวลาเรียนที่ต้องการ โดยผ่านสื่อเทคโนโลยีที่ทันสมัย

ทำแบบฝึกหัดออนไลน์แบบทดสอบได้เลยในระบบเว็บไซต์

เช่น weblong social netwoek เป็นต้น

แนวโน้มการใช้เทคโนโลยีและการสื่อสารการศึกษาในอนาคต ซึ้งเรียนรู้ได้ตลอดเวลาซึ่งจะเรียนรู้โดยผ่านซื่อต่างเช่นCAI E-book Blog และ สามารถเรียนได้โดยการติดต่อการเรียนการสอนผ่านกล้องเว็บแคม โดยที่ผู้เรียนกับผู้สอนอยู่ต่างที่กันสามารถเรียนรู้กันเข้าใจได้ อยู่ที่ไหนก้อสามารถติดต่อสื่อสารหรื่อทำงานได้อย่างสดวกสบายยิ่งขึ้น

น.ส.จุฑาทิพย์ สุมน ศษ/ทพ 54

แนวโน้มการพัฒนานวัตกรรมด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารซึ่งมีความก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว จะมุ่งเน้นในการบริหารจัดการสารสนเทศที่มีอยู่อย่างมากมาย ให้เกิดการนำมาใช้ประโยชน์สูงสุด ทังด้านธุรกิจ ด้านการศึกษาและวิจัย ด้านความบันเทิง รวมถึงด้านความมัน่ คง โดยอาศัยเทคโนโลยีทางการสื่อสารเป็นพืน ฐานสำคัญในการแลกเปลี่ยนข้อมูลสารสนเทศที่อยู่กระจัดให้เกิดเป็นเครือข่ายข้อมูลไร้พรมแดนหรือ Ubiquitous Information Society ที่ข้อมูลและข่าวสารได้รับการเชื่อมโยงและเข้าถึงอย่างไร้ข้อจำกัด

น.ส.วิรดี สุขนพกิจ ศษ/ทพ 54

แนวโน้มเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษาในอนาคตจะมีการเปี่ยนแปลงไปในทางที่ดี เนื่องมาจากสภาพสังคมของผู้เรียนเองและครูผู้สอน มีการนำเอาเทคโนโลยีมาใช้ในการประกอบการเรียนการสอน เราสามารถเรียนได้ทุกที่ทุกเวลา ( Ubiquitous Learning ) และมีสื่อสังคม (Social Network) จึงทำให้การเรียนการสอนมีความสะดวกและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

ความเปลี่ยนแปลงทางด้านเทคโนโลยี : สามารถเรียนรู้ได้ตลอดเวลาซึ่งจะเรียนรู้โดยผ่านสื่อต่างๆ โดยที่ผู้เรียนกับผู้สอนอยู่ต่างที่กันสามารถเรียนรู้กันเข้าใจได้ อยู่ที่ไหนก้อสามารถติดต่อสื่อสารหรื่อทำงานได้อย่างสะดวกสบายยิ่งขึ้นโดยอาศัยเทคโนโลยีทางการสื่อสารเป็นพื้นฐานสำคัญในการแลกเปลี่ยนข้อมูล

วรรณฤดี มณฑลจรัส ศษ/ท 54B

แนวโน้มเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษาจะเกิดการเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างมากเพื่อให้เท่าทันยุคสมัย มีสื่อต่างๆมากมายเกิดขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการและเพิ่มความสะดวกสบายรวมให้แก่ผู้เรียนในหลายๆด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านการเดินทาง การทบทวน หรือการเพิ่มเติมความรู้ อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพให้การเรียนการสอนอีกด้วย

วรรณฤดี มณฑลจรัส ศษ/ท 54B

เกิดนวัตกรรมใหม่ๆที่มีประโยชน์มากยิ่งขึ้น สามารถเข้าถึงความรู้หรือสิ่งที่ต้องการรู้ได้รวดเร็ว ทุกเวลา และทุกสถานที่ขึ้นเพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัส และนวัตกรรมใหม่ที่เกิดขึ้นจะเพิ่มประสิทธิภาพต่ออุตสาหกรรมในหลายๆด้านๆ รวมถึงด้านการศึกษา เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากกว่าเดิม การติดต่อสื่อสารระหว่างคน 2 ซีกโลกเป็นไปโดยง่ายดาย

นาย มารุตพงค์ มะลิทอง ศษ/ท 54B เเนวโน้มเทคโนโลยีเเละการศึกษาในตอนที่2นี้ มีนวัตกรรมเเละสื่อต่างๆที่ใหม่เเละหลากหลายมากยิ่งขึ้น มีเทคโนโลยีที่สามารถนำมาใช้ในการเรียนรู้เพิ่มมากยิ่งขึ้น นวัตกรรมต่างๆนี้ได้เปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้เรียนเเละมีปฏิสัมพันธ์ด้วยตัวเอง เเละเอื้อต่อการเรียนรู้ของผู้เรียนเป็นอย่างมากทำให้ผู้เรียนสามารถเรียนรู้ได้ดีขึ้นเเละกว้างขวางมากขึ้นผ่านนวัตกรรมต่างๆเหล่านี้

น.ส.นิสาชล พนมวิจิตร ศษ/ท 54A

แนวโน้มของเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา ในปัจจุบันมีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น สามารถเรียนรู้ได้ด้วยตนเองที่บ้าน ผ่านสื่อต่างๆ เช่น เว็บช่วยสอน อิเลิร์นนิ่ง เป็นต้น และสื่อในปัจจุบันก็มีความเปลี่ยนแปลงที่ทันสมัยมากยิ่งขึ้น ทั้ง ภาพ เสียง

นางสาว เปรมกมล ฤทธิเดช ศษ/ท 54A

แนวโน้มเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษาในอนาคตนั้น จะมีการนำโปรแกรมต่างๆเข้ามาเป็นสื่อการสอนมาขึ้น เช่น เว็บช่วยสอน อีเลิร์นนิ่ง เป็นต้น และยังเกิดนวัตกรรมใหม่ๆๆอีกมากมายให้นักเรียนนักศึกษาได้ศึกษากันอีกด้วย และผู้เรียนสามารถเรียนรู้ได้กว้างขวางมากขึ้น

อภิลักษณ์ ฤทธิ์กล้า ศษ/54B

แนวโน้มเทคโนโลยีและการศึกษาในอนาคตนั้น โปรแกรมช่วยสอนนั้นจะมีผลอย่างมากในการเรียนการสอน เช่น e - book

e - learning ส่งผลให้ผู้เรียนนั้น ได้รับความรู้ได้ง่าย เข้าใจง่าย ตื่นตาตื่นใจกับสื่อการสอน และส่วนร่วมกับการเรียนการสอนมากขึ้น เหมือนเปนส่วนหนึ่งซึ่งกันและกัน

นวพล ชอบบันเทิง ศษ/ท54a

เทคโนโลยีจะมีส่วนช่วยในการศึกษามากขึ้น ซึ่งผู้เรียนสามารถเรียนจากที่ไหนก็ได้ เวลาได้ก็ได้ โดยผ่านเทคโนโลยีต่างๆ เช่น การเรียนผ่าน เอ็มเลิร์นนิง ซึ่งเป็นการเรียนรู้จากวัสดุอุปกรณ์ที่มีน้ำหนักเบา เคลื่อนย้ายง่าย สะดวก โดยใส่กระเป๋า หรือ ถือด้วยมือ ซึ่งผู้เรียนสามารถเข้าถึงความรู้ได้ในทุกที่ ทุกเวลา ผ่านอุปกรณ์เหล่านั้น

ในอนาคตการศึกษาจะมีความสะดวกสบายมากขึ้น ท้งเนื้อหาสาระความรู้ แบบทดสอบต่างๆ จะถูกรวบรวมไว้อย่างเป็นระบบ และผู้เรียนสามารถเข้าถึงได้อย่างรวดเร็ว และเนื้อหาข้อมูลต่างๆก็มีประสิทธิภาพมากเช่นกัน

น.ส.อชิรญา เพ็ชร์มา ศษ/ท54A

ในอนาคตข้างหน้าการจัดการเรียนการสอนหรือบทเรียนสำเร็จรูปที่นำเสนอเนื้อหาและจัดกิจกรรมการเรียนการสอนผ่านเทคโนโลยีเครือข่ายทั้งแบบใช้สายและไร้สาย รวมไปถึงพวกอุปกรณ์ต่างๆที่ใช้ในการประมวลผลแบบไร้ขอบเขต ผู้เรียนสามารถเรียนได้ทุกที่ทุกเวลา

นายพัฒนพงศ์ พลอึ่ง ศษ/ท54A

แนวโน้มเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษาคิดว่าในอนาคตการเรียนการสอนทั้งหมดจะอยู่ในรูปแบบเรียนได้ทุกที่ทุกเวลาโดยมีเทคโนโลยีการสื่อสารสมัยใหม่เข้ามาช่วยให้การเรียนการสอนอาจจะไม่ต้องมาเรียนกับผู้สอนโดยตรงและสามารถคุยตอบโต้กับผู้สอนได้อีกด้วย แต่ยังคงขึ้นอยู่กับผู้สอนด้วยว่าจะนำสื่อแบบไหนมาใช้ในการสอนให้น่าสนใจ

นายชยานันท์ ตาปนานนท์ ศษ/ท54A

ในอนาคตการศึกจะไม่จำเป็นที่ต้องมานั่งเรียนในห้องแต่จะเป็นการเรียนที่ผ่าน คอมพิวเตอร์ช่วยสอน เว็บช่วยสอนหรืออินเลร์นนิ่ง

ซึ่งจะทำให้ผู้เรียนสามารถศึกษาได้ด้วยตนเอง โดยผ่านเครือข่ายไร้สายหรือผ่านดาวเทียมเป็นหลัก

นาย ธีรพล ศรีหมอก ศษ/ท 54A

ผมมีความเห็นว่าแนวโน้มในอนาคตข้างหน้า เทคโนโลยีจะเป็นส่วนสำคัญในชีวิต เพราะอุปกรณ์ทางด้านเทคโนโลยีและสื่อการสอนต่างๆ จะอำนวยความสะดวกให้ตลอดเวลา โดยเฉพาะทางด้านการศึกษา เช่น สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน (CAI) , E-Learning , M-Learning ฯลฯ ซึ่งสื่อเหล่านี้จะมีบทบาทมาก เพราะผู้เรียนสามารถเรียนได้ทุกที่ทุกเวลา และ ไม่น่าเบื่อหน่ายเหมือนรูปแบบการเรียน-การสอนแบบเดิมๆ

เทคโนโลยีที่ถูกพัฒนาขึ้นในปัจจุบัน และกำลังทำการศึกษาและปรับปรุงให้มีประสิทธิภาพเหมาะสมต่อการใช้งานในอนาคต โครงการพัฒนาความรู้ต่าง ๆ เหล่านี้จะมีผลไม่เพียงต้องการเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยีเท่านั้น แต่ยังจะส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานขององค์การและความเป็นอยู่ของมนุษย์ในสังคมส่วนรวมอีกด้วย เราจะเห็นว่าปัจจุบันเทคโนโลยีจะเข้ามามีบทบาทและอิทธิพลต่อชีวิตมนุษย์เพิ่มขึ้น ดังนั้นเราต้องพยายามติดตาม ศึกษา และทำความเข้าใจแนวทางและพัฒนาการที่เกิดขึ้น เพื่อที่จะนำเทคโนโลยีไปประยุกต์ใช้ให้เป็นประโยชน์ในการดำรงชีวิตอย่างเหมาะสม

นางสาวอรไท ชี้แจง ศษ/ท 54A

ในอนาคตเทคโนโลยีการศึกษาข้างหน้าไม่จำเป้นต้องมานั่งเรียนในห้องเพราะสื่อการสอนทางเทคโนโลยีสารสนเทศจะมีบทบบาทช่วยสอน ช่วยอำนวยความสะดวกต่อการเรียนการสอนมากยิ่งขึ้นและช่วยให้ผุ้เรียนมีความสะดวกสะบายในการเรียนและการส่งงานเพราะเทคโนโลยีมีส่วนร่วมต่อการเรียนการสอน

นายอภิวัฒน์ อ่ำพิจิตร์ ศษ/ท 54A

แนวโนมเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษานอนาคตจะมีการพัฒนามากยิ่งขึ้นเนื่องจากสื่อในการเรียนการสอนจะมีเทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการศึกษามายิ่งขึ้นจะช่วยให้มีการเรียนรู้ที่รวดเร็วผ่านทางสือเทคโนโลยีสารสนเทศ แทนการสอนแบบเดิมๆ

นายพงศกร บุญเรืองรอด ศษ/ท54A

ในอนาคตการศึกษาจะมีหลากหลายมากขึ้นเนื่องจากกระบวนการเทคโนโลยีสารสนเทศมีบทบาทมากยิ่งขึ้น ทำให้สื่อในการเรียนการสอนมีการพัฒนาเพิ่มขึ้นตามไปด้วยและง่ายต่อการศึกษาเพิ่มมากขึ้น

นายพันธกานต์ บุญเชิด ศษ/ท54A

แนวโน้มการศึกษาจะมีสื่อการเรียนการสอนเพิ่มมากขึ้นและสะดวกสะบายต่อนักเรียนและครูผู้สอนมากยิ่งขึ้น รูปแบบของสื่อจะมีประสิทธิภาพมากขึ้นเพราะมีสื่อเทคโนโลยีสารสนเทศเข้ามามีบทบาทในการเรียนการสอนเพิ่มขึ้น

นายอุเทน สวัสดิ์ทอง ศษ/ท54A

การสึกษาในอนาคตจะมีหลายอย่างมากขึ้น จะเพิ่มความสะดวกสะบายในการเรียนการสอน จะมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ในอนาคตจะมีการเรียนการสอนหลากหลายรุปแบบ จะมีส่วนช่วยอำนวยความสะดวกต่อการเรียนการสอนมากทางด้านการศึกษา เช่น สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน (CAI) , E-Learning , M-Learning ฯลฯ ซึ่งสื่อเหล่านี้จะมีบทบาทมาก เพราะผู้เรียนสามารถเรียนได้ทุกที่ทุกเวลา และมีความน่าสนใจกว่าเเบบเดิมที่ใช้สอนอยู่ทุกวันนี้

น.ส.พลอยไพริน อินทศร ศษ/ท54A

มีความคิดเห็นว่า แนวโน้มเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษาในอนาคตจะมีประโยชน์อย่างมากในการศึกษาเพราะจะมีการเรียนการสอนที่หลากหลายมากขึ้น ก็จะทำให้มีความสะดวกสบายในการเรียนว่าอยากจะเลือกเรียนในรูปแบบไหน เช่น คอมพิวเตอร์ช่วยสอน E-Learning เป็นต้น และมีความน่าสนใจมากขึ้นกว่าการเรียนแบบเดิมๆค่ะ

นายชัชปรัชญ์ วิวัฒนานนท์ ศษ/ท54A

ผมมีความคิดเห็นว่า " ในอนาคตจะทำให้การศึกษามีหลายรูปแบบมากยิ่งขึ้น และมีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น เช่น สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน (CAI) , E-Learning , M-Learning ฯลฯ เพราะความเปลี่ยนแปลงทางด้านเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษาเป็นไปในทางที่ดีซึ่งจะมีประโยชน์เป็นอย่างมากต่อผู้เรียน ที่สามารถเลือกการเรียนรู้จากทุกที่ทุกเวลา "

นางสาวจิตรลดา พูลแก้ว ศษ/ท54A

ในอนาคตการศึกษาจะมีความสะดวกสบายมากขึ้น เทคโนโลยีที่ถูกพัฒนาขึ้นในปัจจุบัน และกำลังทำการศึกษาและปรับปรุงให้มีประสิทธิภาพเหมาะสมต่อการใช้งานในอนาคต

นางสาว ตวงพร ภิญโญยิ่ง ศษ / ท 54A

แนวโน้มการศึกษาจะมีสื่อการเรียนการสอนเพิ่มมากขึ้นและสะดวกสบาย จะเกิดการเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างมากเพื่อให้เท่าทันยุคสมัย

เพื่อให้ผู้เรียนนั้นได้รู้สึกว่าได้เรียนรู้ในที่นั้นจริงๆซึ่งทำให้ผู้เรียนนั้นเกิดความสนใจมากขึ้น

นางสาวสิริมา ทองย้อย ศษ/ท54A

แนวโน้มความเปลี่ยนแปลงในด้านเทคโนโลยี : การศึกษาของไทยนั้นจะมีความเจริญก้าวหน้ามากยิ่งขึ้นทำให้เทคโนโลยีมีบทบาทในการดำรงชีวิตของคนไทย เพื่อให้การเรียนมีประสิทธิภาพมากขึ้น

นางสาว ณัฐชา ดิสบงค์ ศษ/ท 54B

แนวโน้มการเรียนการสอนนั้นเน้นการใช้คอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีมามีบทบาทสำคัญ เช่น การใช้คอมพิวเตอร์ช่วยสอน(CAI), E-learning ทำให้การเรียนมีประสิทธิภาพมากขึ้นและมีความสะดวกสบายมากขึ้น

นางสาวอรอนงค์ สุขช่วย ศษ/54B

แนวโน้มเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา 2 นั้น มีการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการศึกษาเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น มัลติมีเดีย ที่ควบคุมด้วยโปรแกรมหรือผู้เรียน ความเป็นจริงเสมือนเช่นหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book) คอมพิวเตอร์ช่วยสอนหรือ CAI ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้เรียนด้วยตนเอง เว็บช่วยสอน อีเลิร์นนิง ชุนชนเสมือน และสื่อสังคม ซึ่งเทคโนโลยีมีบทบาทที่เข้ามาช่วยในการเรียนการสอนในปัจจุบันอย่างมาก ทำให้ผู้เรียนสามารถเรียนรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีความรู้ที่ทันสมัยยิ่งขึ้น

นาย นริศ สกุลธนกฤช ศษ/54 B

แนวโน้มเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา 2 นั้น มีการนำเทคโทโลยีมาใช้ในการศึกษาเป็นจำนวนมาก เช่น การใช้คอมพิวเตอร์ช่วยสอน(CAI), E-learning,สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน (CAI) ทำให้การเรียนมีประสิทธิภาพมากขึ้นและมีความสะดวกสบายมากขึ้น

นายอัฑฒ์ อัญชลิสังกาศ ศษ/ท 54B

จากการที่ข้าพเจ้าได้ศึกษาแนวโน้มเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา ในปัจจุบัน ทางการศึกษาก็ได้มีการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการศึกษา เช่น สื่อมัลติมีเดียประเภทE-book คอมพิวเตอร์ช่วยสอน(CAI) เว็บช่วยสอน (Web – Based Instruction) อีเลิร์นนิง (e-Learning) แม้กระทั้งเว็บล็อก (Weblog) สื่อเทคโนโลยีต่างๆเหล่านี้ นำมาประยุกต์ใช้ทางการศึกษา ทำให้ผู้เรียน ศึกษาผ่านทางอินเตอร์เน็ตได้อีกด้วย

นายณพัฒฐ์พงศ์ สุวรรณโชติ ศษ/ท 54B

แนวโน้มการเรียนรู้จะเป็นยุคเทคโนโลยีสารสนเทศ จะไม่จำกัดอยู่เฉพาะในห้องเรียนและครู การเรียนการสอนแบบดั่งเดิมจะลดน้อยลง ความสัมพันธ์ระหว่างผู้สอนจะเปลี่ยนแปลงไป เกิดกระบวนการเรียนรู้แบบใหม่และจำเป็นต้องปรับปรุงโครงสร้างระบบพัฒนาองค์ความรู้ใหม่จากองค์ความรู้เดิมที่มีอยู่ โดยเฉพาะองค์กรการพัฒนาการเรียน การสอน และสภาพแวดล้อมทางการศึกษา

เทคโนโลยี และการสื่อสารนับว่าเป็นสิ่งสำคัญและจำเป็นอย่างยิ่ง ต่อกระบวนการพัฒนา การศึกษา การวางแผนจัดการศึกษา และคุณภาพการ จัดกิจกรรม การเรียน การสอนทุกระดับการศึกษาไทยในอนาคต จึงจำเป็นต้องนำเอาเทคโนโลยีใหม่ ๆ เข้ามาใช้เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะการศึกษาในยุคสารสนเทศที่ข่าวสารและข้อมูลต่าง ๆ สามารถส่งถึงกันได้อย่างไร้พรมแดน เทคโนโลยีที่สามารถนำมาใช้ปฏิรูปการศึกษา ขยายการศึกษาไปสู่ผู้ด้อยโอกาสในเมือง ชนบท และภูมิภาค และสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้

แนวโน้มเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา เทคโนโลยีจะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการศึกษา โดยที่ผู้เรียนไปตอนเดินทางมาเรียนก็สามารถเรียนได้ เวลาไม่เข้าใจก็สามารถสอบถามผู้สอบได้ทันที แต่ถ้าเราเรียนในห้องเราอาจไม่กล้าถามผู้สอนได้โดยตรง และผู้สอนก็สามารถเข้าถึงนักเรียนได้มากขึ้น เราอาจจะเรียนผ่านทางเทคโนโลยีต่างๆ เช่น การใช้คอมพิวเตอร์ช่วยสอน CAI การเรียนรู้จาก Blog การเรียนรู้จากอินเทอร์เน็ต เว็บช่วยสอน

นายจักรพันธ์ จำเรือง ศษ/ท 54B

แนวโน้มเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา 2 เป็นการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการเรียนการสอนโดยผสมผสานระหว่างเทคโนโลยีเข้ากับสื่อการสอนต่างๆ ได้ทุกที่ทุกเวลาไม่จำกัดและสามารถ ถาม ตอบ ค้นหา เรียนรู้ สนทนา แชร์ โพส อัปโหลดและดาวน์โหลดบนเครือข่าย (Online) ทั้งแบบมีสาย (Wired) และแบบไร้สาย (Wireless) อย่างเสรีและไม่มีขีดจำกัด

นางสาวปรียาภรณ์ งอกคำ ศษ/ท 54B ^^

แนวโน้มเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษาที่เราจะเห็นอยู่ในปัจจุบันและที่ในอนาคตมีการนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการเรียนการสอนเพิ่มมากขึ้นและมีการพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนให้มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น เช่น การใช้เทคโนโลยีมัลติมีเดียต่างๆ ภาพ กราฟิก ข้อความ เสียง วีดิทัศน์ ภาพเคลื่อนไหวเป็นต้น และยังมีการใช้คอมพิวเตอร์ช่วยสอน เข้ามาประยุกต์ใช้ในการเรียนการสอน เพื่อทำให้ผู้เรียนสะดวกในการเรียน และเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายแก่ผู้สอนอีกด้วยและยังใช้เทคโนโลยีต่างๆเข้ามาช่วยในการเรียนการสอนเพื่อให้การเรียนการสอนมีประสิทธิ์ภาพ

นางสาว สรันชนา ปัทมาลัย ศษ/ท 54B..

เเนวโน้มเทคโนโลยีเเละการศึกษา2 ในอนาคตเทคโนโลยีจะมามีบทบาทในการเรียนการสอนมากขึ้น เน้นไปทางเทคโนโลยี บทบาทของผู้สอนที่เป็นคนอาจจะลดน้อยลง เนื่องจากการเข้ามาของเทคโนโลยีที่มากขึ้น ทำให้ผู้เรียนสามารถเรียนรู้ได้ตัวเองได้อย่างง่ายดายมากขึ้นโดยอาศัยเทคโนโลยีเป็นสิ่งที่ช่วยสอน เช่น นำคอมพิวเตอร์มาใช้ในการเรียนการสอนโดยผสมผสานระหว่างเนื้อหา ซอฟต์แวร์ และฮาร์ดแวร์ ที่มีลักษณะการสอนแบบโปรแกรม คอมพิวเตอร์ช่วยสอน เว็บช่วยสอน มัลติมีเดีย เป็นต้น

น.ส.วรรณรวี วงษ์เสนาะ ศษ/ท54A

แนวโน้มของเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา โดยปกติมีการศึกษาผ่านอินเตอร์เน็ท ทางคอมพิวเตอร์ โทรทัศน์ วิทยุ เป็นต้นแต่ปัจจุบัน โทรศัพท์เคลื่อนที่ สามารถทำได้เกือบจะครบสมบูรณ์แบบในการ เรียนรู้หาข่าวสารต่างๆ ทีเดียว คาดว่าแนวโน้มของเทคโนโลยีและการสื่อสารการศึกษา ในอนาคตผู้เรียนและผู้สอนไม่จำเป็นต้องอยู่ในสถานที่เดียวกัน ก็สามารถที่จะส่งงานสั่งงานต่าง

ๆได้

อังคนา ทิพย์ภาที ศษ/ท 54B

แนวโน้มเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษามีการพัฒนามากขึ้น ได้นำเอาเทคโนโลยีต่างมาใช้เป็นสื่อการสอนทำให้ดูน่าสนใจมากขึ้น เช่น มัลติมีเดีย รูปแบบข้อความ ภาพ ภาพเคลื่อนไหว วีดิทัศน์ และเสียง ประสมกันโดยใช้คอมพิวเตอร์ในการจัดการ ควบคุมการนำเสนอด้วยโปรแกรมหรือผู้เรียน และยังมีคอมพิวเตอร์ช่วยสอนการนำคอมพิวเตอร์มาใช้ในการเรียนการสอนเปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้เรียนและมีปฏิสัมพันธ์ด้วยตนเอง การช่วยสอน E-Learning เป็นใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกเพื่อการเรียนรู้และประหยัดงบประมาณ และ E-Book ในการสอน ส่วนการสื่อสารนั้นจะเป็นการสื่อสารกันเพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ต่างๆ

น.ส. กมลทิพย์ เอี่ยมอินทร์ ศษ/ท54A

การศึกษามีหลายรูปแบบ และ ที่เราจะเห็นอยู่ในปัจจุบันและที่ในอนาคตมีการนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการเรียนการสอนเพิ่มมากขึ้นและมีการพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนให้มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น เช่น มัลติมีเดีย รูปแบบข้อความ ภาพ ภาพเคลื่อนไหว วีดิทัศน์ และเสียง มาประยุกต์ใช้ในการเรียนการสอน ทำให้ผู้เรียนเกิดความสนใจในสื่อที่นำมาใช้สอน ไม่เกิดความน่าเบื่อ และจำได้ง่าย

ณัฐรัตน์ เสนชัย ศษท54A

แนวโน้มเทคโนโลยีในอนาคตนั้น การเรียนการสอนในประเทศจะเปลี่ยนจากการใช้สื่อสิ่งพิมพ์ในการจัดการเรียนการสอน ก็จะเปลี่ยนไปเป็น การใช้เทคโนโลยีเข้ามาแทนที่ ไม่ว่าจะเป็น อีบุ๊ก คอมพิวเตอร์ช่วยสอน อีเลิร์นนิ่ง เป็นต้น มนุษย์จะเริ่มใช้กระดาษน้อยลง อุปกรณ์ทางเทคโนโลยีจะมีบทบาทในทุกๆ ด้าน ผู้เรียนสามารถค้นหาข้อมูลได้ด้วยตัวเอง ในอนาคต ครูจะมีบทบาทให้คำชี้แนะในการค้นหาข้อมูล รวมถึงการให้คำแนะนำบางอย่าง ซึ่งผู้เรียนจะต้องไปหาความรู้เอง เกิดความรู้ที่เป็นไปได้ และสามารถเรียนรู้ได้ทุกที่ตามต้องการ ทันใจผู้เรียน

น.ส.ขนิษฐา ปิ่นปั่น ศษ/ท54A

แนวโน้มเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษาในอนาคตนั้น จะนำเสนอให้รูปแบบมัลติมีเดีย มีความเสมือนจริง เหมือนได้อยู่ในสิ่งแวดล้อมนั้นจริงๆ โดยใช้คอมพิวเตอร์เป็นสื่อ หรือเป็นการเรียนรู้ผ่านโปรแกรม เช่น คอมพิวเตอร์ช่วยสอน CAI ,E-Learning ,E-Book ,M-Learning ฯลฯ ซึ่งผู้เรียนสามารถ เข้าถึงความรู้ได้ในทุกที่ ทุกเวลา ทำให้เกิดความสะดวก และไม่น่าเบื่อ เหมือนในรูปแบบเดิมๆ ในอดีต

การศึกษาในปัจจุบันนั้นก็มีแนวโน้มที่จะพัฒนาขึ้นไปอีกเรื่อยๆจะเห็นได้ว่าในปัจจุบันนี้มีสื่อต่างๆในการเรียนการสอน

เช่น การใช้คอมพิวเตอร์ช่วยสอน ภาพยนตร์ E-Book เว็บช่วยสอน เป็นต้น จะเห็นได้ว่าส่วนใหญ่ในนั้นปัจจุบัน

ใช้เว็บไซต์,คอมพิวเตอร์ ในการให้ความรู้เป็นส่วนใหญ่เช่น การทำบล็อคเพื่อเผยแพร่ความรู้และสิ่งที่เราสนใจ

การทำหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ ทำให้เราสามารถเรียนและหาความรู้นอกห้องเรียนได้

นาย มารุต ธรรมวัฒนากาญจน์ ศษ/ท54B

แนวโน้มการใช้เทคโนโลยีและการสื่อสารการศึกษาในอนาคต เทคโนโลยีจะมีการเปลี่ยนแปลง ทำให้มีบทบาทในการศึกษา การเรียนการสอนมากขึ้น เช่น E-Book E-Learning Weblog CAI เป็นต้น ทำให้ในอนาคต ผู้เรียนสามารถที่จะศึกษาด้วยตัวเองได้

น.ส.ปัณฑารีย์ ปั้นเทียน ศษ/ท 54B เลขที่ 8

ต่อไปในอนาคต แน่นอนการศึกษาจะต้องพัฒนาไปเรื่อยๆและไม่หยุดอยู่กับที่ ซึ่งในปัจจุบันสื่อต่างๆในการเรียนการสอน เช่น คอมพิวเตอร์ช่วยสอน E-book เป็นต้น เดี๋ยวนี้อุปกรณ์เทคโนโลยีจะเข้ามามีบทบาทในทุกๆด้าน ผู้เรียนสามารถค้นหาข้อมูลด้วยตนเอง

น.ส อัจฉรา แม้นมินทร์ ศษ/ท 54A

แนวโน้มเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษาในอนาคต การนำเอาเทคโนโลยีต่างๆมาใช้เป็นสื่อการเรียนการสอน เช่น มัลติมีเดีย รูปแบบข้อความ ภาพ ภาพเคลื่อนไหว วีดิทัศน์ เป็นต้น อาจเป็นสื่อหลักหรือสื่อเสริม โดยเปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้เรียนและมีปฏิสัมพันธ์ด้วยตนเอง เว็บช่วยสอน เช่น อีเลิร์นนิง (e-Learning) เป็นการเรียนรู้ สามารถแลกเปลี่ยนความรู้ซึ่งกันและกัน ส่งเสริมการเรียน การสอน ให้เกิดประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

นาย เอกชัย ไกรแก้ว ศษ/ท54B

แนวโน้มทคโนโลยีที่เข้ามามีบทบาททางการการศึกษานั้นทำให้การเรียนการสอนมีความสะดวกมาก เช่น สื่อมัลติมีเดียประเภทE-book คอมพิวเตอร์ช่วยสอน เว็บช่วยสอน อีเลิร์นนิง แม้กระทั้งเว็บล็อกต่างๆ และอีกมากมานซึ่งทำให้การเรียนการสอนมีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้นเพราะผู้เรียนได้สัมผัส ภาพ ภาพเคลื่อนไหว วีดิทัศน์ และเสียง ในสื่อต่างๆ และสามารถเรียนรู้ได้ทุกที่ทุกเวลาไม่จำกัดและสามารถ ถาม ตอบ ค้นหา สนทนา แชร์ โพส อัปโหลดและดาวน์โหลดบนเครือข่าย (Online) ทั้งแบบมีสาย (Wired) และแบบไร้สาย (Wireless) อย่างเสรีและไม่มีขีดจำกัด

ดลวัฒน์ เฉลิมพล ศษ/ท54B

แนวโน้มเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา ตอนที่ 2 จากข้อมูลดังกล่าวสามารถสรุปได้ดังนี้ เทคโนโลยีมัลติมีเดีย มีหลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็น ภาพ กราฟิก ข้อความ วีดิทัศน์ ภาพเคลื่อนไหว เสียง ซึ่งสื่อเหล่านี้มีการพัฒนาอยู่เสมอ ซึ่งปัจจุปันออกมาเป็นรูปแบบต่างๆ เช่น E-BOOK , CAI , WBI เป็นต้น ทำให้การสื่อสารเพื่อการศึกษามีความกว้างขวางมากขึ้น และสื่อสังคม หรือ SOCIAL MEDIA ประเภทต่างๆทำให้เกิดความหลากหลายในการเรียนรู้ของมนุษย์ในปัจจุปัน

น.ส วรรณ์ ฤทธิ์บัณฑิตย์ ศษ/ท 54A

แนวโน้มเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษาในอนาคต การศึกษาก็ได้มีการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการศึกษา เช่น มัลติมีเดีย รูปแบบข้อความภาพ E-book เป็นต้น ทำให้เราสามารถเรียนรู้ได้ด้วยตนเอง ทำให้มีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

นางสาวปรียนันท์ สังข์กลาง ศษ/ท 54A

การศึกษาไทยในปัจจุบันที่เราคุ้นเคยกัน ส่วนใหญ่มีการนำเทคโนโลยีต่างๆเข้ามาช่วยอย่างมากมาย และแน่นอน ที่แนวโน้มการศึกษาไทยในอนาคต คงต้องมีการพัฒนาเทคโนโลยีในการสอนมากขึ้น และการเรียนการสอนนั้นคงต้องใช้เทคโนโลยีมาช่วยเป็นอย่างมาก เนื่องจากเทคโนโลยีมีความสำคัญและให้ความสะดวกสบายให้กับมนุษย์ ซึ่งช่วยให้ผู้เรียนสามารถเรียนรู้ด้วยตนเองได้โดยผ่านทางช่องทางต่างๆ เช่น social network ฯลฯ หรือการนำคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเข้ามามีบทบาทมากขึ้น ล้วนแล้วแต่ เป็นประโยชน์ ต่อทั้งผู้เรียนและผู้สอน

นางสาวนริศรา โซ๊ะวิเศษ ศษ/ท54A

แนวโน้มเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษาจะเริ่มมีการพัฒนาโดยเน้นการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาปรับใช้กับการศึกษา มีการเรียนการสอนผ่านมัลติมีเดีย มีการเน้นให้ผู้เรียนเข้าถึงความเป็นจริงเรียนรู้อย่างเสมือนจริงโดยการนำเสนอผ่านสื่อภาพและเสียงและมีการพัมนาสื่อการเรียนการสอนe-bookให้ผู้เรียนเข้าถึงได้ง่ายมากยิ่งขึ้นผ่านทาง computer โดยเน้นให้ผู้เรียนได้เรียนและมีปฏิสัมพันธ์ด้วยตนเองโดยผ่านโปรแกรมต่างๆโดยนำเสนอผ่านทาง คอมพิวเตอร์ช่วยสอน เว็บช่วยสอน e-learning m-learning และยังมีการจัดการเรียนการสอนโดยที่นำเสนอเนื้อหาและกิจกรรมการเรียนการสอนผ่านเทคโนโลยีเครือข่ายทั้งแบบใช้สายและไร้สายให้ผู้เรียนได้เรียนรู้ได้ทุกที่ทุกเวลา (ubiquitous Learning)

ปนัดดา ทับศฤงฆรา ศษ/ท54B

เราได้ทราบว่าความเป็นจริง หรือสร้างสิ่งแวดล้อมที่ไม่มีอยู่จริง ได้อาศัยความสามารถในการนำเสนอผ่านสื่อภาพ เสียง มิติ และอุปกรณ์เสริม เพื่อช่วยให้มีความเหมือนจริงที่สุด เสมือนได้เข้าไปอยู่ในสิ่งแวดล้อมนั้นจริงๆ

นางสาวอรนุช พรหมปลัด ศษ/54B

แนวโน้มการศึกษาของไทยในอนาคตของไทยน่าจะมีการนำ ใช้คอมพิวเตอร์มากขึ้นจนเป็นเรื่องปกติ โดยจะนำเทคโนโลยีทางคอมพิวเตอร์มาใช้ประกอบการสอน มีการเรียนการสอนผ่านสื่อมัลติมีเดีย ที่เสมือนกับความเป็นจริงมากยิ่งขึ้นทำให้ผู้เรียนได้สัมผัสถึงภาพและเสียงอย่างชัดเจน

แนวโน้มการศึกษาในอนาคต จะเน้นไปทางคอมพิวเตอร์ช่วยสอน แล้วสื่อออนไลน์ต่างๆ ไม่ว่าจะอยู่ที่ใดก็ตาม ก็สามารถศึกษาได้ทุกเวลา

นาย กุลยุทธ พินพิสิทธิ์ ศษ/ท54b

วิธีการใหม่ๆที่นำมาพัฒนาการเรียนรู้ให้เกิดการเปลี่ยนแปลง ในทางที่ดีมีคุณภาพ และเกิดประสิทธิภาพสูงขึ้น ไม่ว่าสื่อหรือวิธีการนั้นจะคิดขึ้นใหม่ หรือ ดัดแปลงปรับปรุงมาจากของเดิมหรือเคยใช้ได้ผลดีมาแล้วจากที่อื่น และนำมาใช้อีก ก็ถือว่าเป็น "นวัตกรรม" นวัตกรรมแบบทางการศึกษา หมายถึง เครื่องมือ สื่อ แนวคิด วิธีการกระบวนการ หรือสิ่งประดิษฐ์ใหม่ๆ ที่นำมาใช้แก้ปัญหาเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ให้มีประสิทธิภาพตรงตามเป้าหมายของหลักสูตร

เป็นการลดการลงในทุนในการศึกษา เช่นการทำ e-learning แทนการใช้หนังสือ และประหยัดเวลาในการมาเรียนโดยที่ผู้เรียน ไม่จำเป็นต้องมาที่ห้องเรียน

แนวโน้มการพัฒนานวัตกรรมด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารซึ่งมีความก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว จะมุ่งเน้นในการบริหารจัดการสารสนเทศที่มีอยู่อย่างมากมาย ให้เกิดการนำมาใช้ประโยชน์สูงสุด ทังด้านธุรกิจ ด้านการศึกษาและวิจัย ด้านความบันเทิง รวมถึงด้านความมัน่ คง โดยอาศัยเทคโนโลยีทางการสื่อสารเป็นพืน ฐานสำคัญในการแลกเปลี่ยนข้อมูลสารสนเทศที่อยู่กระจัดให้เกิดเป็นเครือข่ายข้อมูลไร้พรมแดนหรือ Ubiquitous Information Society ที่ข้อมูลและข่าวสารได้รับการเชื่อมโยงและเข้าถึงอย่างไร้ข้อจำกัด

นางสาวอิสริยา โรจนบวร ศษ/ท54A

แนวโน้มเทคโนโลยีในอนาคตนั้น การเรียนการสอนในประเทศจะเปลี่ยนจากการใช้สื่อสิ่งพิมพ์ในการจัดการเรียนการสอน จะมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ในอนาคตจะมีการเรียนการสอนหลากหลายรุปแบบมากยิ่งขึ้น และมีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น เช่น สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน (CAI) , E-Learning , M-Learning ฯลฯ

นาย ณัฐวุฒิ โพธิ์แก้ว

แนวโน้มของการศึกษาในอนาคต สื่อออนไลน์หรือsocial network จะเข้ามามีบทบาทเพิ่มมากขึ้นเนื่องจากผู้เรียนสามารถ ศึกษาค้นคว้าได้ตนเอง และสะดวกรวดเร็ว จึงทำให้ เป็นที่ยอมรับของคนทั่วไปได้ง่าย

นางสาวเพชรรตน์ พยุง ศษ/ท 54a

แนวโน้มเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษาในอนาคตจะมีการนำความรู้มาใช้ ในรูปแบบใหม่ๆ เช่นรูปแบบข้อความ ภาพ ภาพเคลื่อนไหว วีดิทัศน์ และเสียง ประสมกันโดยใช้คอมพิวเตอร์ในการจัดการ ควบคุมการนำเสนอด้วยโปรแกรมหรือผู้เรียน โดยจะมี ความเป็นจริงเสมือน คอมพิวเตอร์ช่วยสอน เว็บช่วยสอน อีเลิร์นนิ่ง บทเรียนสำเร็จรูป มาใช้ในการเรียนการสอน

กนกวรรณ นาควารี ศษ/ท 54A

เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษาจะเริ่มมีการพัฒนาโดยเน้นการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาปรับใช้กับการศึกษา มีการเรียนการสอนผ่านมัลติมีเดีย มีการเน้นให้ผู้เรียนเข้าถึงความเป็นจริงเรียนรู้อย่างเสมือนจริงโดยการนำเสนอผ่านสื่อภาพและเสียงและมีการพัมนาสื่อการเรียนการสอน ให้ผู้เรียนเข้าถึงได้ง่ายมากยิ่งขึ้นผ่านทาง computer โดยเน้นให้ผู้เรียนได้เรียนและมีปฏิสัมพันธ์ด้วยตนเองโดยผ่านโปรแกรมต่างๆ นำเสนอผ่านทาง คอมพิวเตอร์ช่วยสอน เว็บช่วยสอน e-learning m-learning และยังมีการจัดการเรียนการสอนโดยที่นำเสนอเนื้อหาและกิจกรรมการเรียนการสอนผ่านเทคโนโลยีเครือข่ายทั้งแบบใช้สายและไร้สายให้ผู้เรียนได้เรียนรู้ได้ทุกที่ทุกเวลา

แนวโน้มเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษามีการพัฒนามากไปกว่าเดิมคือ มีการนำเอา "เทคโนโลยีมัลติมีเดีย" มาใช้ในการเรียนการสื่อสาร เพื่อดึงดูดความสนใจให้แก่ผู้เรียน และยังเป็นสามารถเป็นการลดต้นทุนในการผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ออกมา โดยใช้การจัดการเรียนการสอนหรือบทเรียนสำเร็จรูป (Ubiquitous Learning) ในการนำเสนอเนื้อหาและกิจกรรมการเรียนการสอนผ่านเทคโนโลยีเครือข่ายทั้งแบบใช้สายและไร้สาย รวมไปถึงพวกอุปกรณ์ต่างๆ ที่ใช้ในการประมวลผลแบบไร้ขอบเขต ที่ผู้เรียนสามารถเรียนได้ทุกที่และทุกเวลา 

นายอดิศักดิ์ ไชยฤทธิ์ ศษ/ท 54B

ด้วยความที่เทคโนโลยี ได้พัฒนาอย่างก้าวไกล เมื่อนำมาประยุกต์ใช้การศึกษาจะทำการเรียนการสอนสะดวกสบายมากขึ้น

ครูอาจไม่ต้องมาสอนในห้องแต่ใช้ระบบสอนออนไลจากที่ใดที่หนึ่ง ผู้เรียนสามารถศึกษาได้ด้วยด้วยตนเองทุกที่ทุกเวลา

แนวโน้มเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษาจะเริ่มมีการพัฒนาโดยเน้นการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาปรับใช้กับการศึกษา มีการเรียนการสอนผ่านมัลติมีเดีย มีการเน้นให้ผู้เรียนเข้าถึงความเป็นจริง เรียนรู้อย่างเสมือนจริงโดยการนำเสนอผ่านสื่อภาพและเสียงและมีการสัมนาสื่อการเรียนการสอน

ปัญจาภรณ์ กรปที ศษ/ท 54 B

เทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้นสื่อก็ก้าวหน้าเพื่อตอบสนองความต้องการในการศึกษาไม่ใช่แค่เรียนในห้องเรียนธรรมดาแต่จะเรียนจากเทคโนโลยีที่สร้างมาตอบสนองความสะดวกสบายและการเรียนทันสมัยเป้นการเปดโลกกว้างมากขึ้นโดยใช้อินเตอร์เน็ทไม่ว่าจะเป็นการเรียนใน e-learning การเรียนในอุปกรณืที่พกพาได้ที่กะทัดรัด teblet ชุมชนเสมือนจริง เป็นการเรียนเหมือนการคุยในแชท

นายณัชพล พรหมพันธุ์ ศษ/ท 54B

แนวโน้มเทคโนโลยีและการศึกษาในอนาคตก็คือ การนำระบบการสื่อสารอิเล็กทรอนิกส์มาใช้ในการเรียนการสอน เมื่อไม่นานมานี้ครูได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้ถ่ายทอดความรู้แต่เพียงผู้เดียวในห้องเรียน แต่ปัจจุบันเรามีการสอนโดยใช้โทรทัศน์ หรือวิทยุกระจายเสียง ระบบไมโครเวฟ

ฌานินทร์ รุจวิทยากุล ศษ/ท 54B ^^

แนวโน้มเทคโนโลยีการศึกษาในอนาคต จะเริ่มพัฒนา สื่อการเรียนสอนในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อนำมาประยุกต์ใช้ในการเรียนการสอน เพื่อพัฒนาให้มีึคุณภาพมากขึ้น

ภคณัฏฐ์ คุ้มอุดมทรัพย์ ศษ/ท 54B ^^

แนวโน้มเทคโนโลยีการศึกษาในอนาคต จะมีการพัฒนา ขีดความสามารถของสื่อการเรียนสอนมากขึ้น โดยนำเอาสื่อในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ มาประยุกต์ผสมเข้ากับสื่อการเรียนสอน เพื่อสร้างจุึดสนใจแก่ผู้เรียน

เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษาจะเริ่มมีการพัฒนาโดยเน้นการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาปรับใช้กับการศึกษา มีการเรียนการสอนผ่านมัลติมีเดีย มีการเน้นให้ผู้เรียนเข้าถึงความเป็นจริงเรียนรู้อย่างเสมือนจริงโดยการนำเสนอผ่านสื่อภาพและเสียงและมีการพัมนาสื่อการเรียนการสอน ให้ผู้เรียนเข้าถึงได้ง่ายมากยิ่งขึ้นผ่านทาง computer โดยเน้นให้ผู้เรียนได้เรียนและมีปฏิสัมพันธ์ด้วยตนเอง

แนวโน้มเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษาจะเริ่มมีการพัฒนาโดยเน้นการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาปรับใช้กับการศึกษา มีการเรียนการสอนผ่านมัลติมีเดีย มีการเน้นให้ผู้เรียนเข้าถึงความเป็นจริงเรียนรู้อย่างเสมือนจริงโดยการนำเสนอผ่านสื่อภาพและเสียงและมีการพัมนาสื่อการเรียนการสอนe-bookให้ผู้เรียนเข้าถึงได้ง่ายมากยิ่งขึ้นผ่านทาง computer โดยเน้นให้ผู้เรียนได้เรียนและมีปฏิสัมพันธ์ด้วยตนเองโดยผ่านโปรแกรมต่างๆ

กมลทิพย์ ไชยเพชร ศษ/ทพ 54

แนวโน้มเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษาจะมีการพัฒนามากขึ้น สามารถเข้าถึงความรู้หรือสิ่งที่ต้องการรู้ได้รวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นที่ใดก็ตาม ไม่จำเป็นที่ต้องมานั่งเรียนในห้องเรียนและช่วยให้ผู้เรียนมีความเข้าใจถึงเนื้อหาได้ คือเราสามารถเรียนได้ทุกที่ทุกเวลา

ธนิกา พันธ์หว้า ศษ/ท54B

แนวโน้มเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษาในอนาคตเราอาจจะไม่ต้องไปโรงเรียนก็ได้ เพราะเราอาจเรียนอยู่ที่บ้านหรือที่ไหนก็ตามก็สามารถเรียนผ่านเว็บต่าง ๆ หรือผ่านทางหน้าจอโทรทัศน์ ก็ทำให้ได้ความรู้เหมือนกัน แต่ความรู้ที่ได้นั้นจะมากหรือน้อยก็ขึ้นอยู่กับความขยันและความตั้งใจของตัวผู้เรียนเองด้วย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท