Microsoft Excel


การใช้โปรแกรม Microsoft Excel ระดับเริ่มต้น

       MicrosoftExcelเป็นโปรแกรมประเภทSpreadsheet ซึ่งออกแบบมาสำหรับบันทึกวิเคราะห์ และแสดงข้อมูลเกี่ยวกับตัวเลขได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งในรูปแบบของแผนภาพ หรือรายงาน ซึ่งโปรแกรม Microsoft Excel ยังมีความสามารถในการจัดรูปแบบเอกสารได้สวยงาม และง่ายดายไม่แพ้โปรแกรมอื่นๆ เลยทีเดียว

       การบันทึกข้อมูลลงในโปรแกรมMicrosoft Excel จะบันทึกลงในช่องที่เรียกว่า Cell โดยแต่ละเซลจะ อยู่ตารางซึ่งประกอบไปด้วย Row (แถว) และ Column (คอลัมน์) ซึ่งตารางในแต่ละตารางเราเรียกว่า Worksheetและ Worksheet หลายๆ Worksheet รวมกันเราจะเรียกว่าWorkbook ซึ่งก็คือไฟล์ของโปรแกรม Microsoft Excel นั่นเอง 

เกร็ดเล็ก เกร็ดน้อย :

        เมื่อพูดถึง Microsoft Excel ซึ่งเป็นหนึ่งในชุดโปรแกรม Microsoft Office หากเราสามารถใช้งานเครื่องมือของ Microsoft Excel ได้อย่างคล่องแคล่วแล้ว เราจะสามารถใช้งานเครื่องมือของโปรแกรมอื่นๆ ในชุดโปรแกรม Microsoft Office ได้อย่างง่ายดายเช่นเดียวกัน เพราะการออกแบบเครื่องมือ และส่วนติดต่อผู้ใช้นั้น มีความใกล้เคียงกันเป็นอย่างมาก

คำสำคัญ (Tags): #excel#excel2007#microsoft office
หมายเลขบันทึก: 477277เขียนเมื่อ 2 กุมภาพันธ์ 2012 20:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 15:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท