จุดเด่นของ กศน. อำเภอเมืองตรัง


ผู้บริหารใช้การบริหารแบบมีส่วนร่วม

 

                    ผอ.อรอุษา  แสนเดช  ผอ.ศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนอำเภอเมืองตรัง

   วันที่ 17-19  มกราคม 2555ทีมประเมินคุณภาพสถานศึกษาโดยต้นสังกัด สำนักงาน กศน. จังหวัดตรัง ภายใต้การนำของผอ.ประวิตร  ทับเทียง  ไปประเมินศูนย์กศน. อำเภอเมืองตรัง  และกรรมการทุกคนร่วมกันสรุปจุดเด่นของสถานศึกษาได้ดังนี้

     จุดเด่นของสถานศึกษา ศูนย์กศน.เมืองตรัง

  1. ผู้บริหารสถานศึกษาเป็นผู้มีความรู้ความสามารถ มีสมรรถนะในการบริหาร มีการวางระบบการบริหารแบบมีส่วนร่วม

  2. สถานศึกษามีการพัฒนาฐานข้อมูลและนำมาใช้ในการบริหารงาน มีการกำหนดปรัชญา วิสัยทัศน์ พันธกิจ และเป้าหมายของสถานศึกษา ที่สอดคล้องกับ  พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พระราชบัญญัติการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย เป้าหมายและนโยบายจุดเน้นของสำนักงาน กศน. และนโยบายของ สำนักงาน กศน.จังหวัด  มีแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษาและแผนปฏิบัติการ

  3. กรรมการสถานศึกษามีส่วนร่วมในการวางแผน   กำหนดปรัชญา   วิสัยทัศน์  พันธกิจ เป้าหมายและกลยุทธ์ของสถานศึกษา   มีการกำหนดมาตรฐาน  ตัวบ่งชี้และเกณฑ์คุณภาพที่สอดคล้องกับมาตรฐานและตัวบ่งชี้ มีการทบทวนแผนคุณภาพนำผลการประเมินผลมาปรับปรุงการดำเนินงาน

  4. การจัดการศึกษาตามอัธยาศัย มีแผนงาน/โครงการกิจกรรมการให้ความรู้และการบริการชุมชนที่ส่งเสริมกระบวนการเรียนรู้ด้วยตนเอง แก่ผู้รับบริการในท้องถิ่นในเขตบริการ มีสื่อ หนังสือและสารสนเทศที่หลากหลาย มีการนำเทคโนโลยีมาใช้เพื่อให้การบริการมีประสิทธิภาพ มีกิจกรรมและการแลกเปลี่ยนข้อมูลกับแหล่งการเรียนรู้ ภูมิปัญญา มีระบบ Website

  5. การจัดกิจกรรมการศึกษานอกระบบระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน/การศึกษาต่อเนื่อง  ชุมชน และภาคีเครือข่ายเข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา มีการส่งเสริมแนะนำให้ข้อมูลสารสนเทศแก่ผู้เรียน ครูและบุคลากร

 

หมายเลขบันทึก: 477068เขียนเมื่อ 1 กุมภาพันธ์ 2012 16:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 พฤษภาคม 2012 14:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

นำภาพเต่า สัญลักษณ์เชิงบวกในสถานศึกษาของเวียตนาม มาฝากครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท