'ร็อค'เฉือน'แม็คอิลรอย' ซิวแชมป์สวิง'อาบูดาบี'


อาบูดาบี

"โรเบิร์ต ร็อค" ก้านเหล็กหนุ่มผู้ดี ระเบิดฟอร์มส่งท้ายศึก อาบูดาบี เอชเอสบีซี กอล์ฟ แชมเปียนส์ชิพ ตีเก็บ 13 อันเดอร์พาร์ 275 เฉือน "รอรี แม็คอิลรอย" คว้าแชมป์ไปได้สำเร็จ ในขณะที่ "พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ ฟอร์มแป็กทำเสมอตัวซิวที่ 3 ร่วม...

การแข่งขันกอล์ฟ รายการยูโรเปียนทัวร์ อาบูดาบี เอชเอสบีซี กอล์ฟ แชมเปียนส์ชิพ วันสุดท้าย เมื่อวันที่ 29 ม.ค. ณ สนาม อาบูดาบี กอล์ฟคลับ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ชิงเงินรางวัลรวม 2,700,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 81 ล้านบาท) ผลปรากฏว่า โรเบิร์ต ร็อค ก้านเหล็กหนุ่มผู้ดีระเบิดฟอร์มทิ้งห่าง "พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ ก้านเหล็กมะกัน ผู้นำร่วมจากวันที่ 3 และเฉือนเอาชนะ รอรี แม็คอิลรอย โปรกอล์ฟชื่อดังของโลก จากไอร์แลนด์เหนือไปเพียงสโตรกเดียว กลายเป็นม้ามืดคว้าแชมป์รายการนี้ได้สำเร็จ

 

รอรี แม็คอิลรอย

รอรี แม็คอิลรอย


ในวันสุดท้าย ร็อค ตีเก็บไปได้เพียง 2 อันเดอร์พาร์ 70 ตีได้ 5 เบอร์ดี และเสียไปถึง 3 โบกี้ คว้าแชมป์ไปด้วยคะแนนรวม 13 อันเดอร์พาร์ 275 ในขณะที่ แม็คอิลรอย ตีเก็บไปได้ 3 อันเดอร์พาร์ 69 จบการแข่งขันที่ 12 อันเดอร์พาร์ 276 ครองตำแหน่งที่ 2 ของรายการ

ทางด้านพญาเสือ อดีตมือหนึ่งของโลกจบวันสุดท้ายด้วยผลงานที่ไม่น่าประทับใจ นักตีเก็บได้ 3 เบอร์ดี แต่ก็มาเสียไปอีก 3 โบกี้ จบวันที่สแควร์พาร์ 72 รวม 4 วันทำไปได้ 11 อันเดอร์พาร์ 277 ครองอันดับ 3 ร่วมกับ โธมัส บียอร์น โปรจากเดนมาร์ก และ แกรม แม็คดาวล์ โปรจากไอร์แลนด์เหนือ

โรเบิร์ต ร็อค

โรเบิร์ต ร็อค


โรเบิร์ต ร็อค กล่าวว่า "ผมไม่อยากจะเชื่อว่าวันนี้ผมจะทำสำเร็จ ผมมีความสุขมากๆ ที่ได้ออกรอบร่วมกับ ไทเกอร์  มันเป็นเกียรติมากๆ"

ทางด้าน ไทเกอร์ วูดส์ อดีตมือหนึ่งของโลก กล่าวด้วยความเสียดายว่า "ผมทำมันพลาด ผมไม่สามารถหวดลูกได้ดีอย่างที่ใจต้องการ แต่โรเบิร์ตเองก็ตีได้เยี่ยม เล่นได้แน่นอน และไม่ทำผิดพลาด ลูกมันเป็นไปตามอย่างที่เขาคิด"

ไทเกอร์ วูดส์

ไทเกอร์ วูดส์


ส่วนผลงานของนักกอล์ฟชื่อดังคนอื่นๆ อันเดอร์ส แฮนเซน โปรจากเดนมาร์ก จบการแข่งขันที่ 7 อันเดอร์พาร์ 281 คว้าอันดับที่ 14 ,มาร์ค ฟอสเตอร์ โปรจากอังกฤษ จบวันที่ 6 อันเดอร์พาร์ 282 คว้าอันดับที่ 17, โรเบิร์ต คาร์ลส์สัน โปรจากสวีเดนจบวันที่ 5 อันเดอร์พาร์ 283 คว้าอันดับที่ 24 และ เคเจ ซอย จากเกาหลีใต้, เบน เคอร์ดิส จากสหรัฐฯ, ลุค โดนัลด์ จากอังกฤษ จบวันที่ 1 อันเดอร์พาร์ 287.

 

คำสำคัญ (Tags): #กอล์ฟ
หมายเลขบันทึก: 476843เขียนเมื่อ 30 มกราคม 2012 13:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 เมษายน 2012 10:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

อาบูดาบีเก่งมากเลย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท