วันที่มี...คุณค่า...กับการคิดถึงลูก


ดีใจที่ได้เป็นครู

ถึง...ลูกลูก

วันนี้...แม่...ต้องทำหน้าที่หลายอย่าง

ลูกชายไม่สบาย...แม่รู้...ว่าหนู...ต้องการแม่

แต่...โรงเรียนก็ต้องการ...แม่

แม่มีหน้าที่...ต้องดูแล...แทนครูเวร

แม่มีหน้าที่...ต้องบริการ...แทนคนดูแลสถานที่สอบ

ซึ่ง...ทั้งสองกรณี...ทั้งสองคน...ฝากงานแม่ไว้

ในคราวเดียวกัน...แม่ไม่ได้รับ...และแม่ก็ไม่ได้ปฏิเสธพวกเขา

แม่...ไม่รู้...ว่าหนู...จะไม่สบาย

วันนี้ก็เช่นเดียวกัน...เป็นหน้าที่เหมือนเมื่อวาน

แม่ไม่ได้รับ...แต่แม่ก็ไม่ได้ปฏิเสธ...ทั้งสองกรณี

แม่ไม่คิด...ว่าอาการของหนู...จะไม่ดีขึ้น

แต่...แม่เชื่อในความดีที่แม่ทำ...

จะทำให้...ลูกชายของแม่...ที่โทรมาว่า...

ร้อน...จนหาที่อยู่ไม่ได้...รอสักพัก...

เดี๋ยวหนูจะมีอาการดีขึ้น...

แม่ไม่ได้ทอดทิ้งหนู...ถึงแม้ว่า...

บางเวลาเหมือนกับหนู...ไม่ต้องการแม่...

แต่ในความเป็นจริง...แม่รู้...

ว่าหนู...ต้องการให้แม่...อยู่เคียงข้างตลอดเวลา

ซึ่ง...ในความเป็นจริง...ก็เป็นเช่นนั้น

เพราะใจแม่...อยู่กับหนู...ตลอดเวลา

ดูแตวเองไปก่อนนะ...ลูกรัก

ไม่เกินสี่ชั่วโมง...ภารกิจในวันนี้ของแม่จะสิ้นสุดลง

และจะกลับไปอยู่เคียงข้างหนู...ดังเดิม

                                รัก...ลูกทั้งสอง...มากมาย

                                แม่นุช...คนเป็นครู

คำสำคัญ (Tags): #คิดถึงลูก
หมายเลขบันทึก: 476705เขียนเมื่อ 29 มกราคม 2012 14:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 พฤษภาคม 2012 21:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท