การติดตั้งฟอนต์ Thai SarabunPSK ใน Windows 7


ส่วนวิธีการติดตั้งฟอนต์ที่ใช้ก็คือ การใช้คำสั่ง Install เท่านั้นเอง

         ด้วยทางหน่วยงานได้นำเครื่องคอมพิวเตอร์ใหม่มาเปลี่ยนให้สำหรับการทำงาน และได้ลงปฏิบัติการ Windows 7 มาให้เรียบร้อยแล้ว แต่สิ่งหนึ่งที่น้องๆ เค้าลืมก็คือ การติดตั้งฟอนต์ภาษาไทย Thai SarabunPSK ที่จำเป็นต้องใช้ในการพิมพ์จดหมาย รายงานการประชุม และ เอกสารต่างๆ จึงได้เข้าไปสืบค้นว่ามีวิธีการติดตั้งฟอนต์อย่างไรบ้าง ก็พบว่าส่วนใหญ่เราจะต้องดาวน์โหลดฟอนต์ทั้ง 13 ตัวมาก่อนโดยแยกเป็น 2 ส่วน คือ Windows XP เป็นไฟล์โปรแกรมติดตั้งอัตโนมัติ และ อยู่ในรูปของบีบอัดไฟล์ .zip สำหรับ Windows 7 ซึ่งวิธีการที่นิยมก็คือ การแตกไฟล์ แล้ว ก็คัดลอก (Copy) มาที่ c:\windows\fonts\ ซึ่งลองทำตามดูแล้วก็ทำไม่ได้

         ซึ่งก็เป็นที่น่าแปลกใจว่าเป็นเพราะอะไร หากท่านใดทราบก็ได้โปรดแนะนำด้วยนะครับ ส่วนวิธีการติดตั้งฟอนต์ที่ใช้ก็คือ การใช้คำสั่ง Install เท่านั้นเอง โดยทำการเลือกไฟล์ฟอนต์ในโฟลเดอร์ที่ได้ทำการแตกไฟล์ไว้ จากนั้น คลิกเมาส์ขวา เลือกคำสั่ง Install แล้ว Windows 7 จะทำการติดตั้งฟอนต์ให้เรียบร้อยครับ |o\

 

คำสำคัญ (Tags): #ติดตั้งฟอนต์
หมายเลขบันทึก: 476498เขียนเมื่อ 27 มกราคม 2012 15:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2012 06:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ทำได้แล้วคับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท