เคยหรือยัง


เคยนึกขอบคุณเรื่องต่าง ๆ ผู้คนรอบ ๆ ตัว ทั้งที่ดีและร้ายบางหรือยัง

             เราเคยรู้สึกดีใจ รู้สึกเสียใจอย่างมากมาย กับเรื่องราวที่ผ่านเข้ามา เคยปล่อยความรู้สึกตามไปกับอารมณ์ จมลงไปกับมัน เจ็บปวดแสนสาหัส (แต่ดีใจสุด ๆ จะเคยหรือเปล่า จำไม่ได้) จนมาถึงวันหนึ่ง เมื่อเวลาผ่านไป ในวันนี้ บ่อยครั้งที่นึกขอบคุณเรื่องราวต่างๆ ผู้คนรอบๆ ตัว ทั้งที่ดีและร้าย และยังนึกขอโทษกับคนรอบตัวที่มีสิ่งร้ายเกิดขึ้นกับเขา เพียงเพื่อให้เราได้เรียนรู้ ทำให้เราได้มองทุกอย่าง อย่างที่มันเป็น มันเป็นไปก็เพื่อเรา เพื่อให้เราได้เป็นอย่างที่เราควรจะเป็น ไม่ดื่มด่ำกับความสุข ไม่จมอยู่กับความทุกข์ สนใจในทุกสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะต้องค้นหาว่ามันกำลังสอนหรือมอบอะไรให้กับเรา

"ทุกประสบการณ์ที่ผ่านเข้ามา ล้วนแล้วแต่มีคุณค่าต่อการพัฒนาตนเอง"

แล้วคุณล่ะ! เคยนึกขอบคุณเรื่องราวต่าง ๆ ผู้คนรอบ ๆ ตัว ทั้งที่ดีและร้ายบางหรือยัง

คำสำคัญ (Tags): #การพัฒนาตนเอง
หมายเลขบันทึก: 476273เขียนเมื่อ 25 มกราคม 2012 22:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2012 01:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท