iBooks


iBooks
howto

     
สวัสดีครับ หลังจากที่หลายๆ คนได้ยินข่าวว่า Apple จะประกาศเปิดตัวอะไรบางอย่างในวงการการศึกษา ในเมื่อคืนที่ผ่านมานั้น  Apple ก็ไม่ทำให้คุณครูและนักเรียนผิดหวัง หลายๆ คนถึงกับยิ้มออกได้ นั่นคือการปฏิวัติหนังสือเรียนใหม่นั่นเอง ที่ทำได้น่าสนใจมากขึ้น พร้อมกับเครื่องมือการผลิตหนังสือที่รวดเร็ว เป็นไปได้ดั่งใจและราคาถูกมากขึ้นกว่าเดิม พร้อมตัวกลางในการสื่อสารระหว่างครูผู้สอนและผู้เรียนด้วย จะมีอะไรนั้นเราไปติดตามกันเลย




Reinvent the textbooks, Reinvent educations.

iPad เป็นอุปกรณ์ที่เรียกได้ว่าเปลี่ยนการทำงานของเราในทุกสาขาอาชีพ ทั้งน่าสนใจ น่าตื่นเต้น ซึ่งนั่นก็รวมไปถึงวงการการศึกษาที่เปลี่ยนวิธีการเรียนรู้ด้วย Apps ที่มีอยู่ในหมวดหมู่ Education บน App Store กว่า 20,000 ตัว และนี่ก็เป็นอีกครั้งที่ Apple จะปฏิวัติวงการการศึกษากับ Textbooks ที่เราสามารถสื่อสารกับหนังสือได้ ไม่ว่าจะเป็นรูปภาพ, วีดีโอ, ภาพจำลองสามมิติ, หรือแบบทดสอบที่คุณจะต้องตื่นตะลึง ทั้งน่าสนใจ ตอบสนองกับคุณได้มากกว่า Textbooks หนาๆ ที่คุณจะต้องแบกไปและหนักอึ้งเวลาคุณไปเรียนเลยทีเดียว นี่ไม่ใช่แค่ eBook ธรรมดาแต่เป็นการเปิดโลกทัศน์ของผู้เรียนได้อย่างเต็มที่ โดยใช้ iPad เป็นตัวกลางในการนำ Textbooks ในรูปแบบที่น่าตื่นตาตื่นใจ 
พร้อมกับ iBooks Author เครื่องมือที่ช่วยให้จินตนาการของนักเรียน และผู้ผลิตสื่อการสอนเป็นจริงได้ง่าย

howto

 
howto

โดยเฉพาะหนังสือ Textbook ในรูปแบบใหม่ที่น่าสนใจที่ทำได้ง่ายไม่ยุ่งยาก ใช้เวลาไม่นาน เพียงลากแล้ววาง และสามารถจัดรูปแบบหนังสือ Digital ของคุณให้เป็นได้ตามจินตนาการของคุณ และ iTunes U App ที่คุณจะเข้าไปในค้นหาแบบฝึกหัดและส่วนที่ต้องติดต่อกับครูผู้สอนในวิชา นั้นๆได้ โดยเราสามารถเข้าไปดาวน์โหลดสื่อต่างๆที่อยู่ในห้องเรียน อย่างเช่น วีดีโอการสอนย้อนหลังหากคุณยังไม่เข้าใจเพิ่มเติมได้ และแบบฝึกหัดในแบบ Digital อีกด้วย

โดยทั้งหมดไม่ว่าจะเป็น iBooks 2 app ที่ปรับปรุงใหม่ให้ดีขึ้น, iBook Author เครื่องมือที่จะช่วยสร้างสรรค์ Textbooks รูปแบบใหม่ที่น่าสนใจ, และ iTunes U app Apple ต้องการเปิดโอกาสให้ทุกๆคนสามารถเข้าถึงการศึกษาอย่างเท่าเทียมกัน คุณสามารถดาวน์โหลด iBooks 2 และ iTunes U ได้จากใน App Store บน iTunes ได้ฟรี และ iBooks Author จากใน Mac App Store ได้ฟรีเช่นเดียวกัน ส่วนหนังสือ Textbooks รูปแบบใหม่นั้นคุณสามารถซื้อได้หาได้ในราคาไม่เกิน $14.99 และเราสามารถดาวน์โหลดเพื่อทดลอง Textbooks ตัวอย่างได้ที่ iBooksstore ได้เลย

ขอขอบคุณ
iStudio.in.th

คำสำคัญ (Tags): #iBooks
หมายเลขบันทึก: 476173เขียนเมื่อ 25 มกราคม 2012 11:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 มิถุนายน 2012 20:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท