Apple จดสิทธิบัตรด้านการออกแบบแบตเตอรี่


Apple จดสิทธิบัตรด้านการออกแบบแบตเตอรี่

 

เอกสารด้านการออกแบบแบตเตอรี่รูปทรงใหม่ของแอปเปิ้ลเพิ่งถูกเผยแพร่ออกมาเมื่อวันที่ 19 ม.ค. ซึ่งทำให้เราเห็นว่าแอปเปิ้ลจินตนาการรูปร่างหน้าตาแบตเตอรี่ในอนาคตไว้อย่างไรบ้าง

 

สิทธิบัตรฉบัับล่าสุที่แอปเปิ้ลและมีออกมาเผยแพร่จดคือการออกแบบรูปร่างแบตเตอรี่จากปกติที่เราเห็นจะเป็นก้อนสี่เหลี่ยม แต่ที่แอปเปิ้ลจดสิทธิบัตรแบตเตอรี่จะมีรูปทรงที่ต่างออกไปเช่น ทรงสามเหลี่ยม, ทรงวงกลม, ทรงเสี้ยววงกลม (1 ใน 4 ของวงกลม), ทรงโดนัท (Torodal) โดยรูปทรงแบตเตอรี่แบบใหม่จากรูปในสิทธิบัตรจะเห็นว่าแบตเตอร์แต่ละแบบจะมีการแบ่งเป็นชั้น ๆ เลเยอร์ไว้ด้วย โดยทาง iFixit ได้ให้ความเห็นว่าการออกแบบแบตเตอรี่แบบใหม่นี้อาจจะช่วยให้แบตเตอรี่มีประจุไฟมากขึ้นกว่าเดิมเนื่องจากแต่ละเลเยอร์จะเก็บประจุไฟได้มากขึ้น ส่วนทาง iSuppli ก็บอกว่าจากสิทธิบัตรนี้เราอาจจะได้เห็นอะไรสักอย่างที่บางมาก ๆ ออกมาก็ได้ เพราะแอปเปิ้ลจะสามารถทำรูปร่างหน้าตาของแบตเตอรี่ได้หลากหลายไม่ใช่ทรงสี่เหลี่ยมเท่านั้น

สำหรับรูปที่น่าสนใจรูปหนึ่งคือการซ่อนแบตเตอรี่ไว้ด้านใต้ขอบตัวเครื่อง iPhone, iPad (รูปด้านล่าง) เป็นอีกแนวความคิดที่แอปเปิ้ลใส่มาในสิทธิบัตรฉบับนี้

 

 

 

ที่มา : wired.com , patentlyapple.com,siampod.com

คำสำคัญ (Tags): #apple#สิทธิบัตร
หมายเลขบันทึก: 475650เขียนเมื่อ 22 มกราคม 2012 15:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 มิถุนายน 2012 12:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท