ประชุม กศน.อำเภอไทรน้อย


การจัดทำแผนปฏิบัติการ

วันนี้ เวลา 09.30 ผมในฐานะผู้รับผิดชอบงานแผนงานของ กศน.อำเภอไทรน้อย ได้เชิญคุณครู ครูกศน.ตำบล และพนักงานราชการประชุมชี้แจงเกี่ยวกับการจัดทำแผนปฏิบัติการประจำปี 2555 ซึ่งสถานที่ก็ได้อาศัยโต๊ะม้าหินอ่อนบริเวณหน้าสำนักงานนั้นแหละเป็นที่ประชุม ซึ่งในส่วนของผมได้ชี้แจงเรื่องการทำแผนในส่วนของงบประมาณการศึกษาขั้นพื้นฐานไปบ้างแล้ว เป็นการติดตามความก้าวหน้าของการจัดทำแผนตำบลมากกว่า ซึ่งครั้งก่อนได้ให้ครู กศน.ตำบล และครูอาสาฯซึ่งรับผิดชอบปฏิบัติหน้าที่แทน ครู กศน.ตำบลที่ยังขาดอยู่ ให้วางแผนการเรียนการสอนโดยแบ่งออกเป็นสองงบ คือพัฒนาผู้เรียนได้ให้แนวทางว่า ควรจัดสอนปรับพื้นฐานในสองสัปดาห์แรกของการเปิดเทอม และจัดการสอนเสริมในช่วงหลัง โดยจัดทำเป็นตารางการจัดกิจกรรมไว้ ส่วนในด้านการพัฒนาผู้เรียนให้แนวทางของการจัดเป็นค่ายวิชาการ หรือค่ายคุณธรรม และบอกกล่าวถึงแนวทางการเบิกจ่ายด้วย ส่วนงบเงินอุดหนุนรายหัวเทอมนี้ได้น้อย ให้เขียนแผนเพื่อปรับปรุงกศน.ตำบลไว้ในเทอมหน้า ซึ่งกศน.ตำบลก็ได้รับผลกระทบจากการมาและการจากไปของน้องน้ำไม่แพ้ กศน.อำเภอ วันนี้จึงเป็นการติดตามงาน และพูดถึงการจัดการศึกษาต่อเนื่อง ซึ่งมีอาจารย์วันวิสาข์ เป็นหัวหน้าฝ่ายรับผิดชอบ  โดยได้มอบหมายให้จัดส่งตารางแผนฉบับร่างในวันที่ 23 มกราคม 2555 

       ช่วงบ่ายของวันนี้ประมาณ 13.30 น. ผอ.ตะวันฉาย ก้ได้ประชุมชี้แจงเกี่ยวกับนโยบายของสำนักงาน กศน.ตามที่ฝ่ายจังหวัดส่งมา และให้แนวทางการจัดทำแผนและการปฏิบัติงาน ขณะประชุมเทวดาเหมือนไม่เต็มใจไม่รู้ไปโกรธใครมาเยี่ยวรดชะห่าใหญ่ เสียดายที่ไม่มีรูปให้ดู ก็เป็นการเพิ่มสีสันในการประชุมไปอีกแบบ คน กศน.ไทรน้อยรับได้ทุกสถานการณ์อยู่แล้ว สุขเราก็สุขด้วยกัน ทุกข์เราก็ทุกข์ด้วยกัน ผลงานก็ไม่ได้แพ้อำเภออื่นๆ เลย เพียงแต่สถานที่ทุรกันดาร ไกลปืนเที่ยงไปหน่อย คนจึงมองไม่เห็นคุณค่า ก็สรุปได้ว่า ครู กศน.ตำบล ตลอดทั้งครูอาสาให้ส่งแผนปฏิบัติการให้หัวหน้าฝ่าย เพื่อนำเข้าโครงการใหญ่ภายในวันที่ 25 และหัวหน้าฝ่ายต่างๆนำส่งใหฝ่ายแผนคือผุ้เขียนในวันที่ 30 มกราคม 2555 เพือ่ที่จะได้นำเสนอ กศน.จังหวัดเพื่อพิจารณาอนุมัติต่อไป

หมายเลขบันทึก: 475341เขียนเมื่อ 19 มกราคม 2012 20:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 21:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท