4 มกราคม 2554 : ปฐมนิเทศน์ ที่สหกรณ์ออมทรัพย์ครูเชียงใหม่


     วันนี้เป็นวันปฐมนิเทศก์ของนักศึกษา ป.บัณฑิตโครงการ สควค. รุ่นที่ 14 และนักศึกษาชั้นปีที่ 5 มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ณ สหกรณ์ออมทรัพย์ครูเชียงใหม่ 

     เริ่มต้นที่เวลา 08.00 - 09.00 น.เริ่มการลงทะเบียนของนักศึกษา ทุกรุ่นที่กำลังจะจบการศึกษา รวมถึงนักศึกษา สควค. 

     เวลา 09.00 น. ได้รับเกียรติจากนจากคณบดีคณะครุศาสตร์ ผศ.เยี่ยมลักษณ์ อุดาการ  มาเป็นประธานากล่าวเปิดงาน พร้อมให้โอวาสแก่นักศึกษา และ อ.จรูญ วงค์คำ ประธานสหกรณ์ออมทรัพย์ครูเชียงใหม่และประธานศูนย์ฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ มากล่าวให้โอวาสแก่นักศึกษา ซึ่งเนื้อหาในการให้โอวาทมีดังนี้

     1.ใบประกอบวิชาชีพครู 

     2.การประกอบวิชาชีพครู

     เวลา 10.00 น. ได้รับเกียรติจากท่าน สมจิตต์ ผอ.โรงเรียนบ้านจันทร์ อ.กัลยานิวัฒนา ได้มาพูดคุยประสบการณ์ถึงความเป็นครูและการบริหารจัดการโรงเรียน รวมถึงความอยากลำบากและความอดทนในการเป็นครู

     เวลา 11.00 น.ได้รับเกียรติจากอาจารย์คะนอง ธรรมจันตาและคณาจารย์จากศูนย์ฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู การบรรยายช่วงนี้จะเป็นการบรรยายเชิงพูดคุยกัน และสำรวจปัญหาที่นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูพบเจอช่วงที่ไปฝึกสอน โดยจะแบ่งกลุ่มนักศึกษาออกเป็น 4 กล่มแล้วเขียนประเด็นปัญหาที่พบเจอ ดังนี้

    1.ปัญหาตัวนักศึกษา

    2.ปัญหาครูพี่เลี้ยง

    3.ปัญหาผู้บริหาร

    4.ปัญหาครูนิเทศน์

    5.ความประทับใจระหว่างฝึกสอน

     ซึ่งแต่ละกลุ่มก็ได้ส่งตัวแทนออกมาเล่าประสบการณ์และปัญหาต่าง ๆ ในการฝึกสอนแต่ละโรงเรียนซึ่งเป็นประโยชน์มากในประสบการณ์ครั้งนี้เพราะได้นำเอาความรู้เหล่านี้ไปปรับใช้หรือประยุกต์เข้ากับการเรียนการสอนหรือปัญหาที่พบเจอในระหว่างการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู รวมถึงการส่งตัวแทนออกมาอวยพรปีใหม่ด้วย

เวลา 12.00 น. แยกย้ายกันพบอาจารย์ที่ปรึกษาประจำวิชา

หมายเลขบันทึก: 474923เขียนเมื่อ 17 มกราคม 2012 10:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 06:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท