เรื่องงานดีและเรียนรู้อะไรที่อยากจะทำ


สิ่งที่อยากจะทำในตอนนี้คือ อยากไปเที่ยวกับครอบครัว เพราะทุกวันนี้ไม่มีเวลาไปเทียวเลยแม้แต่ไปทำบุญที่วัดยังไม่มีเวลาวันจันทร์-ศุกร์ก็ทำงาน บางวันก็ขึ้นเวน อยากจะใช้เวลาอยู่กับครอบครัวให้มากกว่านี้เพราะชีวิตของข้าพเจ้าเคยเสียโอกาสมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อปี พ.ศ.2554 ชึ่งเป็นบิดาของข้าพเจ้าเองที่มีเหตุการณ์ไม่คาดดิดมาก่อน คือพ่อของข้าพมีโรคประจำตัวคือเป็นโรค รูมาตอยท์ แล้วมีอยู่วันหนึ่งที่พ่อของข้าพเจ้าพูดว่า ไม่ลืมอะไรเหรอ ข้าพก็รีบไปเรียนก็เลยไม่ได้สนใจในคำพูดของท่าน แล้วสิ่งที่ไม่คาดคึดก็เกิดขึ้นในเวลาประมาณ 24.00 น. พ่อของข้าพได้เสียชีวิตลงโดยที่ข้าพเจ้าไม่ได้ดูแลท่าน เหตุการณ์ในวันไหนทำให้ข้าพเจ้าเสียใจจนถึงทุกวันนี้ ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ข้าพอยากจะใช้เวลาอยู่กับท่านให้มากกว่านี้ และอยากพาท่านไปเที่ยวทำบุญที่วัด อยากไปฝึกสมาธิ  นี้ก็เป็นเหตุการณ์หนึ่งที่คอยเตือนตัวเองอยู่ตลอดเวลาว่า ถ้าคิดจะบอกรักใครสักคนไม่ต้องรอเวลาเราต้องพูดออกมาไม่อย่านั้นจะเสียใจไปตลอดชีวิต

เรื่องงานดีๆๆๆๆ  ชีวิตคนเราไม่สามารถเลือกเกิดได้แต่เราเลือกที่จะเป็นได้อย่างการทำงานก็ถือว่าสำคัญมากในการดำรงค์ชีวิตอย่างานที่ข้าพเจ้าทำคืองานประจำเป็นเจ้าพนักงานเภสัชกรรม ทำงานอยู่ในห้องยา รายได้ก็ถือว่าเลี้ยงตัวเองได้

หมายเลขบันทึก: 474466เขียนเมื่อ 12 มกราคม 2012 19:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 21:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท