" 21 ธันวาคม 2555... สอนเรื่องพลังงานกล นักเรียนชั้น ม. 3/3"


             ตอนเช้ามาถึงโรงเรียนประมาณ 7.30 น. หนาวมากเลยวันนี้ 

            คาบที่ 6 สอนนักเรียนชั้น ม. 3/1 เรื่องพลังงาน เข้าห้องเรียนนักเรียนก็คุยกันเรื่องงานแสดงงานวันคริสมาสต์ ชวนครูคุยอีกกว่าจะได้เรียนก็ปาไปเกือบครึ่งชั่วโมง เป็นครูก็ต้องรับฟังนักเรียนได้ทุกเรื่อง ไม่ควรที่จะหลีกเลี่ยงที่จะไม่ฟัง

            คาบที่ 7 - 8 สอนนักเรียนชั้น ม. 3/3 เรื่องพลังงานกล ซึ่งจะใช้ powerpoint ประกอบในการสอนและให้นักเรียนจด โดยอธิบายไปด้วย ให้ทำแบบฝึกไปด้วย ปัญหาก็คือหลอดสีของโปรเจคเตอร์เป็นสีเหลืองทำให้นักเรียนแสบตา ก็ให้นักเรียนพักสายตาบ้างเป็นครั้งคราว พอถึงเวลาให้พักเข้าห้องน้ำกว่านักเรียนจะมาครบอีกก็นานเป็น 15 นาที นักเรียนห้องนี้มักจะไม่มีคำถามขณะที่เรียนดูเหมือนจะเข้าใจ พอถามก็ตอบกันไม่ได้ (ไม่เข้าใจว่าทำไมไม่ยอมถาม)  เวลาครูบอกว่าไม่เข้าแล้วทำไมไม่ถาม ถามทีไรเข้าใจทุกที  นักเรียนก็ตอบว่า " นักเรียนก็ต้องบอกว่าเข้าใจเพราะว่าจะได้เรียนไปเร็ว ๆ "  เฮ้อ!!! นักเรียนสมัยนี้เรียนเพื่ออะไรกันนะ ก็พยายามอธิบายให้นักเรียนเข้าใจมากที่สุด

หมายเลขบันทึก: 474368เขียนเมื่อ 11 มกราคม 2012 19:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 21:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท