ลูกสาวเรียนเทนนิส


ความชอบ ฝึกฝน พัฒนาทักษะ
วันนี้พาน้องชมพู่ไปเรียนเทนนิส ที่ W&P คอร์ท ที่เดิม เรียนอยู่ประมาณ 3 เดือนกว่าๆ เห็นจะได้แล้ว เรียนกับครูดรของเด็กๆ (คุณภราดร จีนชาวนา อดีตนักกีฬาเทนนิสทีมชาติ ) เรียนเวลา 19.00 - 20.00 น. ทุกวันอังคาร พุธ และพฤหัสบดี 3 วันนี้ คุณแม่ต้องรีบเลิกงานไม่โอ้เอ้ เพราะต้องพาลูกไปเรียนในสิ่งที่เขาชอบ สังเกตเห็นว่าเด็กถ้าเขาได้ฝึกฝน และพัฒนาทักษะ ในสิ่งที่เขาชอบ นั้นจะทำได้ดี แต่ถ้าเราไปบังคับให้เขาทำในสิ่งที่เราชอบแล้วเขาจะทำได้ไม่ดี ไม่เต็มใจทำ .... (เรียนรู้พฤติกรรมลูก) แต่ผลพลอยได้ที่ตามมา ที่ได้ไปนั่งรอลูกเรียนเทนนิส 1 ชั่วโมง คือ ทำให้คุณแม่ เป็นคนชอบอ่านหนังสือไปโดยปริยาย เพราะระหว่างนั่งรอ มันช่างว่างเหลือเกิน .. เลยหาวิธีลองหยิบหนังสือที่อยู่ในรถติดมือไปอ่านสักเล่ม ..จนเดี๋ยวนี้กลายเป็นคนรักการอ่านหนังสือไปเลยทีเดียว (เป็นหนังสืออ่านเล่นง่ายๆ สอดแทรกธรรมะ นิดหน่อย คติสอนต่างๆ ) จริงๆ แล้วตั้งใจจะนำ VDO การเล่นเทนนิสของน้องชมพู่ขึ้นด้วย เพื่อจะได้ดูพัฒนาการเล่นเป็นระยะๆ แต่ upload ไม่สำเร็จสักที เลยลิงค์ VDO ไปอยู่ที่ facebook แทน ไว้ลองหาวิธีอีกครั้งในบันทึกต่อไป.....
หมายเลขบันทึก: 474277เขียนเมื่อ 10 มกราคม 2012 22:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 20:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

มาเชียร์เด็กน้อยเรียนเทนนิส ครับ 

*มาให้กำลังใจหลานค่ะ..หากคุณแม่ฝึกด้วยจะได้ไม่เบื่อคอยคุณลูก

*อ่านแล้วคิดถึงการแข่งเทนนิสสามัคคีระหว่างธนาคาร ที่ได้มีโอกาสเข้าร่วมด้วย..ยังจำความสนุกสนานและมิตรภาพดีๆที่ไม่เคยลืมค่ะ..

Large_photo149 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท