โครงการสร้างจิตสำนึกต่อสถาบันพระมหากษัตริย์


ซึ่งผู้นำนักรบทำการต่อสู้มาแต่ครั้งอดีต ก็คือพระมหากษัตริย์ของไทยทุกพระองค์

        สืบเนื่องจากในระยะ 2-3 ปีมานี้เกิดเหตุการณ์บุคคลกลุ่มหนึ่งพยายามดึงสถาบันที่พี่น้องประชาชนคนไทยเคารพรักเทอดทูนยิ่ง โดยการสร้างเว็บไซต์หมิ่นสถาบันพระมหากษัตริย์ โพสต์ขอ้ความจาบจ้วง จนประชาชนคนไทยที่รักในสถาบันอดรนทนไม่ได้ ออกมาปกป้องสถาบันอันเป็นที่รักยิ่งทุกหมู่เหล่าทั่วทุกภาค  ในการนี้ทางกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน โดยการนำของท่านพล ต.ท.สุทิน เขียวรัตน์ จึงสั่งการให้นโยบายแก่ ผบก.บก.กฝ.บช.ตชด.จัดฝึกอบรม"โครงการสร้างจิตสำนึกต่อสถาบันพระมหากษัตริย์(ปี ๒๕๕๕)ขึ้น เพื่อนำไปขยายผลสร้างความเข้าใจแก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่

          ทางกก.๘ บก.กฝ.ค่ายศรีนครินทรา อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช จัดการฝึกอบรม โดยให้ทางกองร้อยที่เป็นกองร้อยปฏิบัติการซึ่งมีหมวดมวลชนสัมพันธ์ ทำงานใกล้ชิดประชาชนในพื้นที่อยู่แล้ว ส่งกำลังพลในหมวดไปฝึกอบรมหมวดละ 15 คน ในแต่ละกองกำกับจะมีกองร้อยปฏิบัติการ 4 กองร้อย ซึ่งในกองบังคับการ ตชด.ภาค ๔ มี 4 กองกำกับ คือ กก.ตชด.41 - 44 ผู้เข้าอบรมทั้งตำรวจชั้นสัญญาบัตรและชั้นประทวนรวมทั้งสิ้น 240 คน ระยะการอบรม 4 คืน 5 วัน

         อาจารย์ ด.ต.นิรันดร์ พิมล อดีตครูฝึก ตชด.กฝ ๖ (กก.๘ กฝ.ปัจจุบัน)บรรยายหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

            หลักสูตรเริ่มด้วยประวัติศาสตร์ชาติไทย ตั้งแต่ครั้งโบราณเหมือนการมาเริ่มเรียนประวัติศาสตร์กันใหม่ มีการฉายสไลด์วีดีทัศน์ เล่าความเป็นมา เน้นให้พวกเรารุ่นหลังเห็นความยากลำบากของบรรพบุรษกว่าจะสร้างบ้านแปลงเมืองมาให้พวกเราอยู่ได้ทุกวันนี้ ซึ่งผู้นำนักรบทำการต่อสู้มาแต่ครั้งอดีตก็คือพระมหากษัตริย์ของไทยทุกพระองค์

ผู้เข้าอบรมแสดงนันทนาการประกอบการพรีเซ้นต์งานของแต่ละกลุ่ม

        หลักใหญ่ใจความที่ครูฝึกเน้นย้ำให้พวกเรานำไปเผยแพร่บอกกล่าวให้ประชาชนรักและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณคือพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ในหลวงองค์ปัจจุบันซึ่งพระองค์ท่านทรงงานอย่างกรากกรำพระวรกายมิได้หยุดหย่อน โครงการต่างๆของท่านมีทั้งสิ้น 4,000 กว่าโครงการ โครงการเหล่านี้ท่านทรงทำเพื่อพสกนิกรชาวไทยทุกหมู่เหล่าทุกภูมิภาค พระองค์ท่านทรงทดลองมาแล้วอย่างดี พวกเราชาวไทยแค่นำมาปฏิบัติเท่านั้น

ตำรวจทุกนายร่วมกันทำกิจกรรมร่วมกัน

ผลงานของตำรวจ กก.ตชด.44

         ผลจากการอบรมในครั้งนี้เพื่อให้ให้ข้าราชการตำรวจได้นำความรู้ที่ได้รับไปแนะนำสร้างจิตสำนึกให้ชาวบ้านรักหวงแหนเทอดทูนในสถาบันพระมหากษัตริย์ ช่วยกันปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ให้อยูคู่ประเทศไทยตลอดไป

การพรีเซ้นต์งานของแต่ละกองกำกับก่อนจบการอบรม

หมายเลขบันทึก: 474196เขียนเมื่อ 9 มกราคม 2012 22:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 สิงหาคม 2012 13:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • ไม่ได้แวะมาอ่านบันทึกพี่นานมาก
  • เข้าใจว่างานยุ่งๆ
  • เลยหายไป
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท