เบื้องหลัง การเตรียมรับการประเมินจาก สมศ.รอบ 2 ของ ม.อ.


ทุกคณะหน่วยงานรวมกันกลายเป็น "ช่องาม" ของมหาวิทยาลัย

      ดิฉันมีความคุ้นเคยกับสำนักประกันคุณภาพเป็นอย่างดี ในหลายฐานะด้วยกัน ฐานะผู้ดูข้อมูลการพัฒนาบุคลากรในภาพรวม ที่ต้องคุยกัน ส่งต่อข้อมูล รวมถึงร่วมลุ้นเกณฑ์ต่างๆ ด้วยกัน ฐานะร่วมโครงการ "การจัดการความรู้"ที่เนียนในเนื้องาน โครงการ"Internal Benchming" งานประกันคุณภาพ ม.อ." ฐานะ พี่ของน้องๆ ที่เขาคอยโทรมาปรึกษา สารภาพบาป...เวลาที่เขาทำพลาดจิตหลุดไปปะทะกับผู้ติดต่อ...แบบผู้เชี่ยวชาญการมองโลกในแง่ดี  ฐานะคนขับรถที่มักจะพาไปใหนในยาม ที่เขาต้องการ วาระแห่งชาติในระยะนี้ คือการเตรียมรับ การประเมินรอบสองของ สมศ. ในอีกหนึ่งเดือนข้างหน้า โดยไม่ต้องบอกกล่าว เราต่างต้องดูแลถามไถ่สารทุกข์สุกดิบกัน ....เกิดบรรยากาศในการทำงานในมุมที่ดีต่อกัน....ซึ่งดิฉันพบว่าในสองมุมของความสัมพันธ์ส่วนตัว...ทำให้เราต้องระวังในการทำงานร่วมเพิ่มขึ้นงานของเราจะต้องทำให้ดีอย่าให้...เขาทุกข์....เหนื่อย...เพราะเรา  และต้องระมัดระวังอย่าให้ความสนิทสนมของเรานำไปสู่การร่วม กันวิจารณ์คนอื่นที่ทำงาน...ในวิธีที่ต่างจากเรา
        
เมื่อ 28 สค.49 เป็นรอบสุดท้ายของการนัดตรวจสอบข้อมูล ดิฉันขอนำภาพบรรยากาศ เบื้องหลังการเตรียมการ...ขององค์กรขนาดใหญ่เพื่อเตรียมรับการประเมิน..ในวันนั้น....มาฝากค่ะ 

ทุกคณะร่วมตรวจสอบข้อมูล    ทีมงาน QA คณะแพทยศาสตร์



ท่านรองฯ ธวัช QMR มหาวิทยาลัยร่วมตรวจสอบตัวเลขทางการเงินกับคลัง ทุกคณะ   กลุ่มสาขาการจัดการร่วมถ่วงน้ำหนัก

 ทุกคณะหน่วยงานเป็นดอกเล็กๆ พอมารวมกันกลายเป็น "ช่องาม" ของมหาวิทยาลัย

 

หมายเลขบันทึก: 47346เขียนเมื่อ 31 สิงหาคม 2006 10:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:31 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ขอขอบคุณอาจารย์เมตตา...                             

  • ขอเชียร์หน่อยครับ...
  • ขอให้ มอ. ประสบความสำเร็จครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท