คำขอโทษพ่อของศุรีมาศย์


นเพราะความรักลูก เป็นห่วงลูกนั่นเอง อยากให้ลูกเป็นเด็กที่ดี ไม่อยากให้ใครมาตราหน้าว่าเรา จึงคอยบอกเราตลอด บ่นเราตลอด

ในความหมายของคำว่าพ่อ พ่อเป็นบุคคลที่มีพระคุณต่อเรามาก พ่อเปรียบเสมือนทำสิ่งทุกอย่างในชีวิตของเรา พ่อเป็นทั้งผู้ให้และผู้รับในเวลาเดียวกัน ท่านเป็นได้ทั้งเพื่อน ยอมทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อให้เราได้สบาย ยอมเหนื่อย ยอมอดทน ทำงานเพื่อหาเงินมาให้เราใช้ ยอมเจ็บถ้าเห็นเราเจ็บ ยอมอดมื้อกินมื้อเพื่อให้เราได้อิ่ม ท่านเป็นคนเลี้ยงดูเรามาตั้งแต่ยังเล็กจนเติบใหญ่ คอยสั่งสอน คอยดุด่า ตักเตือนในสิ่งที่เราทำผิด คอยสอนเดินก้าวแรกบนพื้น คอยสอนพูดคำแรก ดูแลอบรม บ่มนิสัยจนเติบใหญ่ เพราะท่านอยากให้เราเป็นคนดีของสังคม 

ดิฉันเองเป็นเด็กดื้อ มีความซนอยู่แล้วเป็นปกติตั้งแต่ยังเด็กจนถึงตอนนี้ ดิฉันไม่ค่อยเชื่อฟังคำสั่งสอนของท่านซักเท่าไหร่ ท่านเองก็คงจะเหนื่อยไม่แพ้กันที่ต้องคอยบ่น คอยดุ ตักเตือนในสิ่งที่ดิฉันได้ทำผิด แต่ดิฉันเองกลับคิดว่า ท่านจะบ่นอะไรกันนักกันหนา บ่นรอบเดียวก็เกินพอแล้ว แต่พอมานั่งนึกถึง ท่านเองที่คอยดุด่าว่าเราคงจะเหนื่อยมากกว่าแต่เป็นเพราะความรักลูก เป็นห่วงลูกนั่นเอง อยากให้ลูกเป็นเด็กที่ดี ไม่อยากให้ใครมาตราหน้าว่าเรา จึงคอยบอกเราตลอด บ่นเราตลอด ดิฉันมีเรื่องที่อยากจะขอโทษพ่อมากมายจนไม่รู้จะอธิบายอย่างไรแต่ดิฉันอยากจะบอกกับพ่อว่า ดิฉันขอโทษในทุกสิ่งที่ได้เคยทำอะไรล่วงเกิน เคยทำอะไรที่ผิดพลาดไป ก็อยากจะให้พ่อได้ให้อภัยในทุกสิ่งทุกอย่างที่ลูกได้ทำไว้ และอยากสัญญากับพ่อว่า ต่อจากนี้ไป จะเป็นเด็กดี ไม่ดื้อไม่ซน จะฟังคำสั่งสอนของพ่อ จะทำตามที่พ่อบอกทุกอย่าง และท้ายสุดนี้หนูอยากจะบอกกับพ่อว่า " เค้กรักพ่อแตงโมมากค่ะ "

หมายเลขบันทึก: 473400เขียนเมื่อ 4 มกราคม 2012 05:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 มีนาคม 2012 07:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

คำว่าพ่อ พ่อนั้น สำคัญนัก    ทุกคนต่าง  ก็รัก   พ่อหนักหนา

พ่อผู้ให้  กายก่อ ต่อลูกยา    พ่อรักษา คุ้มครอง ป้องกันภัย......ฯ



พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท