ศาสนาของข้าพเจ้า-ศุรีมาศย์


พระพุทธศาสนา เป็นแหล่งยึดเหนี่ยวจิตใจของพุทธศาสนิกชนทุกคน และยังเป็นหนทางแบบอย่างในการดำเนินชีวิตให้ทุกคนมีแง่คิด สอนให้คิดเป็น คิดดี พูดดี ทำดี

 


ดิฉันนับถือศานาพุทธ ตั้งแต่เกิดมาจนถึงปัจจุบัน ทุกๆคนจะต้องได้ปฏิบัติกิจกรรมทางพระพุทธศาสนาอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นการทำบุญ ตักบาตรก็ดี หรือการเวียนเทียนเข้าพรรษาก็ดี หรือจะเป็นการฟังเทศนาธรรม ทั้งหมดก็ล้วนแต่เกี่ยวกับทางพระพุทธศาสนาทั้งนั้น แต่ยังมีกิจกรรมทางพระพุทธศาสนาอีกมากมาย เช่นเดียวกับตัวดิฉันเอง คุณพ่อ และคุณแม่ จะพาดิฉันใส่บาตรวันครบรอบวันเกิดในทุกๆปี ตั้งแต่ในวัยเด็กจนถึงปัจจุบันก็ยังทำเช่นนี้อยู่ 

พระพุทธศาสนา เป็นแหล่งยึดเหนี่ยวจิตใจของพุทธศาสนิกชนทุกคน และยังเป็นหนทางแบบอย่างในการดำเนินชีวิตให้ทุกคนมีแง่คิด สอนให้คิดเป็น คิดดี พูดดี ทำดี ซึ่งก็แน่นอนอยู่แล้วว่าในทุกๆศาสนานั้นย่อมจะสอนให้มนุษย์ทุกคนเป็นคนดี มันก็แล้วแต่บุคคลว่าเรานั้นจะเลือกปฏิบัติตนในทางที่ดีหรือไม่ ศาสนาพุทธนี้ก็มักจะมีคำสอนต่างๆ มากมายในทางธรรม นำมาสอนให้ทุกคนได้เข้าถึงพระพุทธศาสนา

 เมื่อเราลองย้อนไปเมื่อสมัยวัยเด็ก ทุกคนจะต้องเคยได้เรียนวิชาพระพุทธศาสนาเป็นอย่างแน่นอน เราจะได้เรียนตั้งแต่พระพุทธเจ้าคือใคร ท่านเป็นผู้ประสูติ ตรัสรู้ ปรินิพพานได้อย่างไร ทำให้เด็กๆทุกคนมีความเข้าใจ และเข้าถึงความหมายของคำว่าพระพุทธศาสนาจนมาถึงปัจจุบัน สุดท้ายนี้เราจะนับถือศาสนาใดก็ตาม ทุกศาสนาย่อมสอนให้มนุษย์ทุกคนบนโลกเป็นคนดี เราจึงจะต้องเลือกทำ เลือกคิด แต่ในสิ่งที่ดีๆ เพื่อเกิดเป็นกุศลต่อตัวเราและคนรอบข้างจนตลอดกาล

 

คำสำคัญ (Tags): #แง่คิด แบบอย่าง
หมายเลขบันทึก: 473399เขียนเมื่อ 4 มกราคม 2012 05:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2012 00:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท