สาวิตรี
นางสาว สาวิตรี สาวิตรี มูลย่อง

14 ธ.ค. 54 เตรียมข้อสอบกลางภาค


วันนี้วันพุธ แต่เนื่องจากที่ผ่านมา ทางโรงเรียนได้หยุดเรียนในวัยจันทร์เยอะมาก จึงทำให้นักเรียนไม่ได้เรียนวิชาของวันจันทร์เลย วันนี้ทางโรงเรียนจึงใหนักเรียนนำตารางเรียนของวันจันทร์มาเรียนแทน

วันนี้มีสอน 3 คาบ คือ 

คาบที่ 3 รหัสวิชา ค 23102 ชั้น ม.3/9 ทบทวนเนื้อหาบทที่ 1 และ บทที่ 2 เพื่อเตรียมสอบ วันนี้ได้สรุปแนวคิดหลักการทั้งหมดที่เคยสอนมา จากนั้นก็ให้นักเรียนตะลุยโจทย์ต่าง ๆ เพื่อเป็นการทบทวนก่อนสอบกลางภาคในสัปดาห์หน้า ซึ่งลักษณะการทำโจทย์จะเน้นให้นักเรียนตอบเองเป็นส่วนใหญ่ เพื่อให้นักเรียนได้สำรวจตัวเองว่าทำได้หรือไม่

 

คาบที่ 7 และ 8 รหัสวิชา ค22102 ชั้น ม.2/5 และ ม.2/1 สอบเก็บคะแนน เรื่อง ทฤษฎีบทพีทาโกรัส โดยข้อสอบที่ทำนั้นได้ทำเป็น 3 ชุด เพื่อป้องกันนักเรียนแอบลอกกัน โดยข้อสอบเป็นแบบแสดงวิธีทำทั้งหมด ซึ่งนักเรียนส่วนใหญ่ก็ทำได้ ในการสอบกลางภาคครั้งนี้ชั้น ม.2 ก็จะสอบถึงเรื่องทฤษฎีบทพีทาโกรัส ซึ่งเราก็สอนได้ทันพอดี จึงทำให้โล่งใจไป

 

วันนี้ ในช่วง คาบที่ 5- 6 ยังได้ไปช่วยจัดข้อสอบใส่ซองเพื่อใช้ในการสอบกลางภาควันที่ 19 - 20 ธันวาคมนี้ ซึ่งเอกสารข้อสอบเยอะมาก ดีที่ทางโรงเรียนมีเครืี่องเรียงเอกสาร ถ้าไม่อย่างนั้น คงต้องนั่งเรียงกันจนปวดมือแน่ ๆ จัดถึงคาบที่ 6 ก็ต้องไปสอนต่อ อาจารย์อีกท่านจึงมาช่วยทำต่อ

หมายเลขบันทึก: 471821เขียนเมื่อ 20 ธันวาคม 2011 10:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 มิถุนายน 2012 08:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท