ประชุมติดตามนโยบายการช่วยเหลือฟื้นฟูเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัยของกระทรวงศึกษาธิการ


นโยบายการช่วยเหลือฟื้นฟู เยียวยา การเตรียมความพร้อมก่อนเปิดเรียน O- Net
         วันนี้ได้จัดประชุมติดตามนโยบายการช่วยเหลือฟื้นฟูเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัยของกระทรวงศึกษาธิการในเขตพื้นที่เขตตรวจราชการที่ 1 (จ.นนทบุรี จ.ปทุมธานี จ.สระบุรี และ จ.พระนครศรีอยุธยา) ที่ห้องประชุมสำนักงาน กศน.จังหวัดนนทบุรี  โดย ดร.บัณฑิตย์ ศรีพุทธางกูร หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธาน ซึ่งในภารกิจการตรวจราชการของกระทรวงศึกษาธิการนั้นสำนักงาน กศน.จังหวัดเป็นเลขานุการการตรวจราชการ ประเด็นในการตรวจติดตามคราวนี้มี 3 เรื่อง คือ นโยบายการช่วยเหลือฯของ ศธ. ระยะที่ 1 และระยะที่ 2  การเตรียมความพร้อมก่อนเปิดเรียนภาคเรียนที่ 2/ 2554 และ ผล O - Net ปี 2553 กับการพัฒนาคุณภาพการศึกษา ประเด็นที่ได้เพิ่มเติมจากการประชุม           ทางศูนย์การศึกษาพิเศษขอความอนุเคราะห์ กศน.นนทบุรีในการซ่อมสร้างล้างใหม่ ให้มีความพร้อมที่จะเปิดใช้งานได้ โดยร่วมกับทางวิทยาลัยเทคนิคนนทบุรี           ปัญหาเด็กเรียนร่วมกับเด็กพิเศษ ผู้ปกครองไม่ยอมรับว่าลูกตัวเองเป็นเด็กพิเศษ และผู้ปกครองทั่วไปก็ไม่ยอมรับให้เด็กพิเศษเรียนร่วมชั้นเรียนกับลูกของตนเอง ครูคนหนึ่งสอนเด็กปกติกับเด็กพิเศษในห้องเดียวกันซึ่งเป็นภาระของครูเพิ่มขึ้นประกอบกับครูไม่มีความรู้เกี่ยวกับเด็กพิเศษ           
หมายเลขบันทึก: 471701เขียนเมื่อ 19 ธันวาคม 2011 10:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 พฤษภาคม 2012 20:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

ดร.บัณฑิต ศรีพุทธางกูร หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ

การประชุมที่ห้องประชุมสำนักงาน กศน.จ.นนทบุรี

ยินดีด้วยครับ ที่ห้องประชุมสำนักงาน กศน.จ.นนทบุรี ใช้ได้แล้ว


เห็นเด็กๆไปเรียนวันเสาอาทิตเพื่อเรียนชดเชยให้ทันกับที่หยุดไปนาน สงสารเหมือนกัน

ขอบคุณ อ.เอกชัย และคุณนกขมิ้นครับ

  • ขอแสดงความยินดีกับ กศน.จังหวัดนนทบุรีด้วยนะค่ะที่ได้รับเกียรติต้อนรับหัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ
  • สวัสดีค่ะ  ผอ.
  • น้ำแห้งแล้วนะคะ  เดินทางสะดวกมากขึ้น
  • สามวันที่ผ่านมา  ไปค่ายฝึกการรบพิเศษปากช่องมาค่ะ  อากาศดีมาก  อากาศเย็น เพราะอยู่ใกล้ภูเขา  พานักศึกษาไปเข้าค่าย  ฝึกการใช้ชีวิตร่วมกัน ระเบียบวินัย และก็ได้รับฟังการบรรยายเรื่องยาเสพติด  ได้ฟังประสบการณ์จากผู้ที่ติดยาเสพติดแล้วมาบำบัด ที่ศูนย์วิวัฒน์พลเมือง  เป็นอีกวิถีทางหนึ่งที่น่าให้วัยรุ่นทั้งหลายได้รับรู้รับฟัง  ว่าการติดคุก  การถูกกักกัน  เป็นอย่างไรบ้าง ชีวิตที่เคยสุขสบายต้องมาอยู่อย่างยากลำบากเป็นอย่างไร 
  • ยังไม่มีภาพมาฝากให้ชมนะคะ

ขอบคุณครูลักษณ์ และ ครูบังอรครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท