" 7 ธันวาคม 2554 ... ทดสอบเรื่องแรงและการเคลื่อนที่ ชั้น ม. 3/3"


"อย่าคิดว่าทำไม่ได้ ถ้าไม่ได้ทำ"

                ทดสอบ เรื่องแรงและการเคลื่อนที่ของนักเรียนชั้น ม. 3/3  ห้องนี้พูดไม่ค่อยฟังเท่าไหร่ เล่นกันเหมือนเด็กอนุบาลเลย เข้าห้องกว่าจะมาจัดโต๊ะ กวาดห้องก็ปาไปแล้ว 20 นาที กว่าจะได้สอบก็เหลือเวลาประมาณ 30  นาที สังเกตได้ว่ามีนัอย่างเรียนที่ตั้งใจทำแบบทดสอบอยู่ประมาณ 6-7 คน ที่เหลือ ไม่ทำเลย  (ไม่รู้จะว่ายังไงแล้ว)    นักเรียนผู้ชายส่วนมากเป็นเด็กค่อนข้างเกเรมาก ไม่ฟังครูซัก และยังมีขู่ครูด้วยว่า " ถ้าวันไหนอาจารย์ครูมานิเทศมันจะกวนให้ครูไม่ผ่านการฝึกสอนเลย"  (สาธุขอให้อาจารย์อย่ามานิเทศเจอเด็กนักเรียนห้องนี้เลย )   ส่วนนักเรียนผู้หญิงบางคนลอกกัน ฉันก็เลยจับแยกให้ออกมาอยู่โต๊ะข้างหน้า นักเรียนก็ว่าเราอีก ว่า ครูแกล้ง  โกรธครูอีก  เฮ้อ! ครูไม่ได้แกล้ง แค่ไม่อยากให้นักเรียนลอกกันอยากให้ฝึกทำด้วยตัวเอง ฉันก็อธิบายให้หลังจากที่สอบเสร็จ นักเรียนก็คงจะเข้าใจ แต่ก็มีนักเรียนบางส่วนที่ตั้งใจทำข้อสอบ อ่านหนังสือมา ก็เป็นกำลังใจให้ครูในการสอนหน่อย 

              คาบ กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน วันนี้นักเรียนที่เรียนยุวกาชาด ก็มาเข้าฐานห้อง 114 ซึ่งควบคุมโดย ครูพรรวดี (ครูพี่เลี้ยง) ครูพรรวดีก็ให้นักเรียนร้องเพลงพร้อมท่าประกอบเพลงและตามด้วยเกมที่เตรียมมาให้นักเรียนเล่นคือ เกมใยแมงมุม คือครูจะทำใยแมงมุมให้นักเรียนลอดทุกรู ห้ามซ้ำกันโดยกลุ่มไหนใช้เวลาน้อยที่สุดเป็นผู้ชนะ  นักเรียนกลุ่มที่ชนะ กลุ่มนี้จะมีการวางแผนกันก่อน และตั้งใจในการเล่นเกม ส่วนกลุ่มที่ใช้เวลามากในการเล่นก็คือกลุ่มที่ไม่มีการวางแผน ไม่คุยกันก่อน และไม่เต็มใจเล่นเกม ไม่ให้ความร่วมมือ ก็เลยใช้เวลาลอดใยแมงมุมนานกว่ากลุ่มที่ชนะเยอะเลย 

              

หมายเลขบันทึก: 471387เขียนเมื่อ 15 ธันวาคม 2011 12:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มิถุนายน 2012 02:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท