สาวิตรี
นางสาว สาวิตรี สาวิตรี มูลย่อง

13 ธ.ค. 54 สอนเรื่องบทกลับของพีทาโกรัส


วันแรกของสัปดาห์นี้หลังจากหยุดยาวไป 3 วัน เพราะวันที่ 10 ธันวาคมเป็นวันรัฐธรรมนูญ วันที่ 12 จึงได้หยุดชดเชยอีก 1 วัน

วันนี้มีสอน 3 คาบ คือ 

คาบที่ 2 รหัสวิชา ค 22102 ชั้น ม.2/1 เรื่องบทกลับของพีทาโกรัส วันนี้บรรยากาศในห้องสนุกสนานมาก เป็นบรรยากาศที่น่าเรียนรู้อีกวันหนึ่งเพราะไม่ว่าจะสอนหรือปล่อยมุกอะไรไปนักเรียนก็จะสนุกไปด้วยทำให้เวลาที่เราถามคำถามไป พวกเขาก็จะตั้งใจตอบ วันนี้ยกตัวอย่างโจทย์ 2 ข้อ แล้วก็ให้นักเรียนทำแบบฝึกหัดในหนังสือเรียน 

คาบที่ 6 รหัสวิชา ค22102 ชั้น ม.2/5 เรื่องบทกลับของพีทาโกรัส ห้องนี้ก็เหมือนกับห้อง ม.2/1 ที่วันนี้รู้สึกว่าบรรยากาศในการเรียนจะสนุกสนานเป็นพิเศษ ไม่น่าเชื่อว่าบางครั้งเพียงแค่คำพูดเท่านั้นก็ทำให้นักเรียนตั้งใจเรียนได้ แปลกเหมือนกัน แต่ว่าเราก็เป็นพวกที่มุกไม่ค่อยเยอะเท่าไร แต่ก็จะพยายามเพราะคิดว่านักเรียนสมัยนี้หรือทุกสมัย จะชอบครูที่อารมณ์ขัน หรือมีมุก หรือมีจุดดึงดูดใจพวกเขา เพราะวันนี้ห้องนี้ไม่คุยแข่งเวลาเราสอนเลย ก็คงต้องสู้รบปรบมือกันต่อไป

คาบที่ 7 รหัสวิชา ค 23102 ชั้น ม.3/9 เรื่อง สถิติ วันนี้เป็นการเกริ่นนำให้นักเรียนทราบคร่าว ๆ ว่า สถิติคืออะไร มีอะไรที่เราต้องรู้บ้าง การนำเสนอข้อมูลมีรูปแบบใดบ้าง และทดสอบโดยให้นักเรียนช่วยกันตอบปากเปล่าจากแบบฝึกหัดในหนังสือเรียน ในวันนี้ พบว่านักเรียนมีความเข้าใจเป็นอย่างดี เพราะเนื้อหายังไม่ยากมากตอนท้ายคาบได้บอกคะแนนสอบเก็บคะแนนที่ได้สอบไปคาบก่อนหน้านี้ ซึ่งคะแนนหลายคนก็ดีขึ้นเมื่อเทียบกับคะแนนสอบบทที่ 1 

หมายเลขบันทึก: 471178เขียนเมื่อ 14 ธันวาคม 2011 09:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 22:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท