สสส. สนับสนุนการศึกษา


โรงเรียนวัดโคกทราง

 

 

        จากข้อมูลสรุปผลการดำเนินงานด้านสาธารณสุข  ประจำปี  2553  ของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล บ้านนางหลง  ตำบลนางหลงอำเภอชะอวด  จังหวัดนครศรีธรรมราช  ระบุสาเหตุการป่วยของผู้รับบริการ  ปี  2551 – 2553 ว่า สาเหตุมาจากโรคระบบไหลเวียนเลือด   ปี  2551  มีจำนวน  73  คน   ปี  2552  มีจำนวน  150  คน  และ ปี  2553  มี   153  คน  ซึ่งมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้น หากสมาชิกในชุมชนเกิดภาวะโรคดังกล่าวมากขึ้น  ย่อมส่งผลกระทบต่อการจัดการศึกษาของโรงเรียน   ตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2545 และพระราชบัญญัติการศึกษาภาคบังคับ พ.ศ. 2545 ที่ได้นำแนวนโยบายพื้นฐานดังกล่าวมาแสดงเป็นเจตนารมณ์และแนวทางที่จะให้ทุกฝ่ายมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษา   ซึ่งการมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษา เป็นกระบวนการที่เปิดโอกาสให้ประชาชนได้เข้ามามีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาร่วมกับโรงเรียน เป็นกระบวนการเรียนรู้ซึ่งกันและกันของทุกฝ่าย   หมายถึง การมีส่วนร่วมตั้งแต่คิดโครงการ กิจกรรม โดยเริ่มค้นหาปัญหา สาเหตุ วางแผน ตัดสินใจดำเนินการ ระดมทรัพยากร กำหนดเป้าหมาย สรุปบทเรียน ติดตามประเมินผลรับผลที่เกิดร่วมกัน ควบคุม กำกับ ติดตามและประเมินผล เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาการศึกษาให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้

        โรงเรียนวัดโคกทรางจึงประสานความร่วมมือกับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล บ้านนางหลงและสมาชิกชุมชนโคกทราง    รวมเป็นสามประสานในการพัฒนาสุขภาพของสมาชิกในชุมชนให้มีสุขภาพดีโดยนำหลักเศรษฐกิจพอเพียงมาปรับใช้ในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพ  การออกกำลังกายสม่ำเสมอโดยการเต้นแอโรบิค  ออกกำลังกายโดยการเล่นตะกร้อ  และออกกำลังกายบูรณาการกับศิลปะวัฒนธรรมพื้นบ้าน  กลองยาวเพื่อสุขภาพ  ทั้งนี้เพื่อให้มีความพร้อมในการร่วมจัดการศึกษาให้เกิดประสิทธิผลต่อไปโดยได้รับสนุนสนับงบประมาณอย่างดียิ่งจากสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส)   จำนวน   191,815  บาท

หมายเลขบันทึก: 471143เขียนเมื่อ 13 ธันวาคม 2011 20:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 23:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท