ชีวิต


ลมหายใจ

ชีวิต...ก็มีแต่คิดไม่ลงมือทำ..อะไรก็ไม่เกิด...ทำแบบไม่คิด...สิ่งที่เกิดก็ไม่คาดคิดเหมือนกัน...ฉะนั้น.คิด แล้วลงมือทำ..อะไร ๆ ก็สำเร็จทุกเรื่อง..แม้เรื่องที่เราทำอยู่จะออกมาในรูปแบบไหนให้เราคิดต่อเลยว่า..ทุกปัญหามีทางออก..ออกมาแนวบวกเราบวกเพิ่ม..ออกมาแนวกลาง ๆ เราทำไปเรื่อง ๆ อย่างระวังและเมื่อได้จังหวะปรับเปลี่ยนรีบทำเพิ่อให้ออกมาในแนวบวกแต่ถ้าออกมาไม่เข้าท่าเลย เราก็ปรับเปลี่ยนวิธี รูปแบบและใช้ทุกรูขุมขนของมันสมองคิดและทำ..ทำ ...ทำเหมือนว่าเรามีชีวิตอยู่เพียงวันนี้เท่านั้น..จะดีนะ

...หลายครั้งที่เราหลายคน..คิด ทำ..ทำ คิด..แต่บางครั้งคนเราก็อย่าคิดเลยที่ทำรึ ทำไปแล้วอย่าเก็บมาคิดถ้าไม่เิกิดผลดีกับใครเลย

...ชีวิต เป็นของวันนี้..วันนี้เป็นอนาคต..อนาคตกับปัจจุบันเป็นสิ่งเดียวกัน..รึใครไม่ว่างั้น..ขอถาม ? รู้ไหมว่านอนหลับไปแล้วจะรู้ว่าพรุ่งนี้จะตื่น...ตอบ...

คำสำคัญ (Tags): #ชีวิต
หมายเลขบันทึก: 470858เขียนเมื่อ 10 ธันวาคม 2011 00:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 22:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท