ซื้อไม่ได้


คนเราสามารถมีได้ทุกอย่างหากเรามีความต้องการและมีเงินมากพอ

มนุษย์เรานั้นมีความสามารถรอบรู้ เก่งสารพัดอย่าง สามารถบริหารจัดการให้ใครทำ หรือ ลงมือทำด้วยตัวเองได้ทุกสิ่ง หากแต่ว่าเราต้องการและมีเงินเพื่อให้ได้มาในสิ่งที่เราต้องการ

แต่ที่จริงแล้วมีของ ๔ อย่างในโลกที่ไม่สามารถหามาได้ด้วยเงินทองแต่อยู่ที่ตัวเราว่าสามารถทำให้ได้มาอย่างไร

๑.ชีวิต

๒.ความรัก

๓.เวลา

๔.มิตรแท้

 

คำสำคัญ (Tags): #เงินซื้อไม่ได้
หมายเลขบันทึก: 470773เขียนเมื่อ 9 ธันวาคม 2011 09:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 22:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

เห็นด้วยอย่างยิ่งค่ะ

ขอบคุณค่ะ..พี่ใหญ่ขอร่วมคิดเพิ่มเติมสิ่งที่เงินซื้อไม่ได้ :

 ๕. ความเป็นอิสระ

 ๖. ความสงบ

 ๗. ความพอเพียง

 

Ico48 ขอบคุณค่ะ

ดีใจค่ะที่แวะมา

มีความสุขมากๆนะค่ะ

                                     

Ico48 ใช่เลยค่ะพี่ใหญ่

ทั้งหมดนี้ถ้าเรามีถือว่าสุดยอดค่ะ

                                

สวัสดีค่ะ

  • เห็นด้วยกับคุณครูและพี่ใหญ่ค่ะ
  • ว่าทั้ง๗อย่างนี้เงินไม่สามารถบันดาลให้เกิดได้

Ico48ดีใจมากค่ะที่แวะมา

ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นนะค่ะ

เนื่องจากที่ว่าเงินไม่สามารถซื้อได้ทุกอย่างค่ะ

แต่ก็ยังมีบางคนพยามยามอยู่ค่ะ


สวัสดีค่ะคุณครู

ซื้อไม่ได้ต้องเกิดมาจากใจเราเองเท่านั้นใช่ไหมคะ

ดีใจที่ได้อ่านบันทึกดีๆเช่นนี้ค่ะ

ขอบคุณสำหรับกำลังใจในบันทึกไม้ไผ่ป้องกันยุงนะคะคุณครู

Ico48  สวัสดีค่ะ

ดีใจมากค่ะที่แวะมาทักทายกัน

ใช่แล้วค่ะใจเราดีสิ่งต่างๆก็ออกมาดี

มาจากใจเราค่ะ

ขอบคุณสำหรับคนดีๆที่เข้ามาทักทายค่ะ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท