"29 พฤศจิกายน 2554 ... ประชุมระดับชั้น ม. 3"


กฎระเบียบข้อบังคับในบางครั้ง ก็ใช้ได้ผลถ้าครูจริงจังและทำจริงๆ

           วันนี้วันอังคาร ต้องมีประชุมครูระดับชั้น ม. 3  ทั้งหมด

           เรื่องที่ประชุมวันนี้ก็จะเป็นเรื่องที่จะไปพานักเรียนไปทัศนศึกษานอกสถานที่ ก็ยังตกลงกันไม่ได้ว่าจะพานักเรียนไปที่นี้ เพราะว่า ครูของนักเรียนชั้น ม. 3 แต่ละคนความคิดก็ไม่เหมือนกัน ส่วนนักเรียนที่จริงครูพาไปไหนนักเรียนก็ไปได้ทั้งนั้น แต่ข้อขัดแย้งเกิดขึ้นที่ครู เพราะว่าครูแต่ละคนความคิดไม่เหมือนกัน บางคนก็จะพานักเรียนไปแม่สาย เพราะว่าใกล้ดี  บางคนก็บอกว่าจะพาไปที่ อ.ปาย จ. แม่ฮ่องสอน เพราะว่าเป็นช่วงฤดูหนาวเข้ากับยรรยากาศ บางคนก็บอกว่าจะพาไปเที่ยวทะเล เพราะว่าที่ใกล้ ๆ  เชียงใหม่ไปตอนไหนก็ได้ ซึ่งถ้าไปเที่ยวทะเวลาก็จะเสียค่าใช้จ่ายเยอะหน่อย 

           ข้อสรุป ก็แล้วแต่ครูที่ปรึกษาของแต่ละชั้นว่าจะพานักเรียนไปที่ไหน ถ้าห้องไหนสนใจไปที่เดียวกันก็ไปด้วยกัน

           วันนี้สอนนักเรียนชั้น ม. 3/3 และ ชั้น ม. 3/2  นักเรียนชั้น ม. 3/3  เฉลยแบบฝึกหัดเรื่องโมเมนต์ นักเรียนส่วนมากไม่เข้าใจแล้วไม่ถาม ต้องรอให้ครูถามอย่างเดียวถ้ารู้ว่านักเรียนไม่เข้าใจครูถึงจะบอกเอง ทำให้ครูต้องเป็นผู้ป้อนให้ทุกอย่าง นักเรียนก็กลายเป็นผู้รับอย่างเดียว   ส่วนนักเรียนชั้น ม. 3/2 ซึ่งเมื่อวานเรียนเรื่อง การเคลื่อนที่ไปแล้ว วันนี้ก็ให้นักเรียนสรุปเรื่องการเคลื่อนที่เป็นแผนผังความคิดลงในกระดาษ A4 ให้เสร็จภายในคาบแล้วส่ง ถ้าใครไม่ส่งภายในคาบก็จะหักคะแนนไปเรื่อย ๆ วันละ 1 คะแนน นักเรียนก็ตั้งใจทำให้เสร็จในคาบกันทุกคน 

หมายเลขบันทึก: 470447เขียนเมื่อ 6 ธันวาคม 2011 11:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 พฤษภาคม 2012 15:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท