"28 พฤศจิกายน 2554 ... สอนเรื่อง การเคลื่อนที่ของวัตถุ"


"การเคลื่อนที่ของวัตถุ คือ การเปลี่ยนตำแหน่งของวัตถุจากตำแหน่งเดิมไปยังตำแหน่งใหม่"

            เช้าวันจันทร์ ที่ 28 พฤศจิกายน วันนี้มาโรงเรียนสายหน่อย เพราะว่าเกิดอุบัติเหตุรถชนท้ายรถ และวันนี้ก็วุ่นมากเลย ครูพี่เลี้ยงก็ให้ฉันสอนสองคาบแรกแทน เพราะว่าครูเขาติดธุระที่บ้านก็เลยแลกคาบกับฉันไว้ แต่ว่าห้องที่สอนสองคาบแรกคือ ชั้น ม. 3/1 แต่ว่าห้องที่เรียนเป็นห้องเขียนบนกระดาน และเนื้อหาที่เตรียมมาสอนใช้ในห้อง ICT แต่ว่าก็สอนไปก่อน  และนักเรียนก็ทำการบ้านไม่เสร็จก็เลยให้นักเรียนทำการบ้านให้เสร็จภายในสองคาบนี้ 

            ตอนบ่าย สอนนักเรียนชั้น ม. 3/2 เรื่อง การเคลื่อนที่ของวัตถุ นักเรียนส่วนมากยังไม่รู้จักชื่อของแบบการเคลื่อนที่ในแบบต่างๆ ทำให้นักเรียนสับสนเล็กน้อยระหว่าง การเคลื่อนที่แบบโปรเจคไทล์ คือ การเคลื่อนที่แบบโค้งพาราโบลา และการเคลื่อนที่แบบซิมเปิลฮาโมนิก คือ การเคลื่อนที่แบบซ้ำไปซ้ำมาตรงตำแหน่งเดิม ทำให้นักเรียนจำสับสนเล็กน้อย ก็จะเน้นข้อแตกต่างระหว่างสองชื่อนี้ให้นักเรียนเกิดความเข้าใจยิ่งขึ้น

           หลังจากสอนเสร็จแล้วก็ได้ขออนุญาตครูพี่เลี้ยงออกไปทำธุระข้างนอก (เอารถไปซ่อม) ก็เลยไม่ได้เข้ากิจกรรมชุมนุม และก็โฮมรูม ประจำชั้น ม. 3/2 ในวันนี้

หมายเลขบันทึก: 470441เขียนเมื่อ 6 ธันวาคม 2011 11:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 22:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท