ผัดสายบัวน้ำแห้ง


กลับบ้านหลังจากคุณน้ำเธอหอบมวลน้ำขนาดมหึมาเข้ามาอยู่ด้วยอีก2วันครบหนึ่งเดือนแต่คุณกุ๊กใหญ่ไม่เดือดร้อน ไม่อพยพแค่ย้ายที่นอนจากบ้านหลังน้อยน้ำนองนิ่งไปอยู่บ้านหลังโตน้ำล้อมรอบและไหลผ่าน เครื่องครัวครบมือ เครื่องปรุงพร้อม แถมยังมีการทำประมงพื้นบ้านทุกวันได้ปลาประกอบอาหารแบบไม่ต้องกักตุน ทุกคนในบ้านสุขภาพแข็งแรงเพราะกินปลาและใช้ไม่ถ่อดันขยะที่มาเกะกะทางน้ำผ่านทุกชั่วโมง จะไปไหนมาไหนก็แค่โบกรถทางเดียวกันไปด้วยกันแม้ว่าต้องใช้เวลามากกว่าปกติหลายเท่านักก็ผจญภัยสนุกไปอีกแบบมิน่าไม่มีใครยอมไปอยู่บ้านที่เช่าไว้ให้ที่เมืองเพชร

ไม่ได้อยู่ร่วมเห็นประวัติศาสตร์น้ำหยดแรกที่แทรกผ่านพื้นกระเบื้องขึ้นมาเยี่ยมห้องนอนและน้ำหยดสุดท้ายที่จากห้องดูทีวีไป กลับบ้านวันพ่อวันมหามงคลมีแต่ภาพบ้านสะอาดเอี่ยม ถนนทางเข้าบ้านเดินสะดวกแต่ต้นไม้ครึ้มๆเขียวๆหอมๆข้างทางหายไปกับคุณน้ำซะงั้น

คุณกุ๊กใหญ่ต้อนรับด้วยเมนูผัดสายบัวน้ำแห้ง อร่อยมากอยากซดน้ำก้นๆถ้วยซึ่งปกติอาหารประเภทผัดๆมักจะมีน้ำขลุกขลิกอยู่บ้างแต่คราวนี้ไม่มีน้ำก้นจานเลย ถามหาน้ำคุณกุ๊กบอกว่าแห้งไปหมดแล้วไง สายบัวน้ำแห้งจริงๆ

คำสำคัญ (Tags): #สายบัว
หมายเลขบันทึก: 470378เขียนเมื่อ 5 ธันวาคม 2011 19:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มิถุนายน 2012 01:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

หน้าตา น่าอร่อยมากค่ะอาจารย์

ขอบคุณบันทึกเมนูอร่อยๆ สุขีส่งท้ายปีเก่า

พร้อมรับสิ่งดีๆ ปีใหม่นะคะ :)

น้ำมาก น้ำน้อย น้ำแห้ง เป็นรสชาติของชีวิตค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท