รัชดาวัลย์ วงษ์ชื่น(อิงจันทร์)
รัชดาวัลย์ วงษ์ชื่น(อิงจันทร์) ครูตาล วงษ์ชื่น

คลิปสมเด็จพระเทพ :"Thailand's Angel princess" (สำนักข่าวCNN)


ซีเอ็นเอ็นรายงานพระราชกรณียกิจสมเด็จพระเทพฯ

Thailand′s Angel Princess

         เมื่อ 5 ธ.ค. สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น สหรัฐ เผยแพร่ภาพรายงานพิเศษเรื่อง Thailand′s Angel Princess ที่ขอพระราชทานสัมภาษณ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยนางพอลลา แฮนค็อกส์ ผู้สื่อข่าวซีเอ็นเอ็นติดตามถ่ายทำพระราชกรณียกิจของด้านการพัฒนาการศึกษา และการสาธารณสุขแก่ประชาชนผู้ยากไร้ ในเขตชนบทและถิ่นทุรกันดาร รวมถึงเมื่อเร็วๆ นี้ ที่เสด็จเยี่ยมผู้ประสบภัยจากเหตุอุทกภัย

ใจความตอนหนึ่ง สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ พระราชทานสัมภาษณ์ถึงพระราชกรณียกิจเกี่ยวกับโครงการพระราชดำริในโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนในถิ่นทุรกันดาร ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของไทย ว่า พระองค์ทรงดีพระทัยที่ทำให้เด็กที่ได้รับพระราชทานทุนการศึกษา เติบโตประกอบอาชีพเป็นครู ตำรวจ วิศวกร พยาบาล และแพทย์

 ส่วนทางด้านการสาธารณสุข สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ตรัสว่า การสาธารณสุขในพื้นที่ห่างไกล ยังมีราษฎรอีกเป็นจำนวนมากที่ประสบปัญหา และยากต่อการเข้าถึงสถานพยาบาล เนื่องจากอุปสรรคด้านการเดินทาง

 รายการดังกล่าวนี้ออกอากาศในช่วงวันเฉลิมพระชนมพรรษาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวันที่ 5 ธันวาคม เวลา 07.00 น. เป็นส่วนหนึ่งของรายการพิเศษ "Eye on Thailand"

ขอบพระคุณข้อมูลจากhttp://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php

หมายเลขบันทึก: 470369เขียนเมื่อ 5 ธันวาคม 2011 18:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 มิถุนายน 2012 20:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ขอบคุณที่นำสิ่่งดีที่เราน่าภูมิใจมาฝากค่ะ

ยินดีกับรางวัล Thailand blog of the year อีกครั้ง

ทรงพระเจริญครับ ชอบข่าวพระเทพฯครับ ท่านทรงงานมากมายจริงๆ

ดีใจที่ได้อ่านบันทึกดีๆของคุณครูค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท