เวลา... ยามว่างๆ ของลายฟ้า***


ความภาคภูมิใจ, ดวงใจของพสกนิกรชาวไทย

สวัสดี เพื่อนสมาชิกทุกท่าน

    วันนี้ข้าพเจ้าเองก็ได้หยิบยกเรื่องของเวลามาเป็นหัวข้อเหมือนเช่นเคย แต่จะเป็นการจัดสรรค์ การใช้เวลายามว่างของตัวผู้เขียนเองที่จะกระทำอย่างสม่ำเสมอ ทั้งนี้ประสงค์เพื่อถ่ายทอดทั้งความรู้สึกและอารมณ์ ตลอดจนสิ่งที่ตัวเองได้กระทำในหนึ่งวัน ผู้เขียนเองหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ในเรื่องการบริหารเวลาของเพื่อนๆสมาชิกที่รักทุกท่านด้วยเช่นกัน

     ก่อนอื่นขอเล่าถึงเรื่องราวเมื่อเช้าที่ผ่านมาเกี่ยวกับการไปรอรับเสด็จฯ ที่โรงพยาบาลศิริราช ตัวข้าพเจ้าเดินทางไปเมื่อเวลาประมาณ 07.18 น. เมื่อไปถึงพบประชาชนจำนวนมาก มาเข้าแถวกันรอรับเสด็จฯ สอบถามบางคนมารอตั้งแต่เวลา 05.00 น. ก็มี ทั้งนี้ก็เพื่อจะได้อยู่แถวด้านหน้าและได้ชื่นชมพระบารมีของพระองค์ท่าน อย่างใกล้ชิด พระองค์ท่านเสด็จตอนเวลาประมาณ 10.45 น. พร้อมด้วยพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ ข้าพเจ้าเองเมื่อก่อนนั้นอยู่ที่จังหวัดนครพนม เคยมีโอกาสเฝ้ารับเสด็จสมเด็จพระเทพฯ 3 ครั้ง และเข้ารับพระราชทานทุนการศึกษาจากสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอฯ เมื่อปี พ.ศ. 2548 ตอนที่เข้าเรียนพยาบาลปีแรกที่วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี นครพนม ครั้งนั้นนับได้ว่าเป็นครั้งแรกของชีวิตที่ได้มีโอกาสเดินทางเข้าสู่กรุงเทพมหานครเมืองหลวงของประเทศไทย จากการได้เข้าเฝ้าตัวข้าพเจ้ารู้สึกภาคภูมิใจอย่างมากและคงเป็นความทรงจำที่ตราตรึงอยู่ตราบเท่านาน ซึ่งจะบรรยายออกมาให้หมดไม่ได้ แม้ขณะนี้ข้าพเจ้าได้มีโอกาสเข้าศึกษาต่อที่คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล จึงได้มีโอกาสชื่นชมพระบารมี เฝ้ารับเสด็จฯ อย่างต่อเนื่อง จากแต่ก่อนเคยเห็นพระพักตร์องค์สมเด็จฯ และพระบรมวงศานุวงศ์ ผ่านทางโทรทัศน์ ช่วงข่าวพระราชสำนักเท่านั้น มิได้เคยพบพระองค์จริงเลย อย่างไรก็แล้วแต่ยิ่งพูด ยิ่งเล่าไปก็รังแต่จะยืดยาวไป เกรงว่าผู้อ่านบันทึกนี้อ่านจะเบื่อได้ แล้วอาจด่วนสรุปว่าไม่มีประโยชน์อันใดที่ต้องอ่านเลย แต่สิ่งที่ข้าพเจ้าได้เล็งเห็น ภาพบรรยากาศเมื่อเช้านั้นก็ชวนให้ปราบปลื้มใจไม่ได้กับประชาชนจำนวนมากที่มาเฝ้ารับเสด็จฯ พร้อมกับร้องออกเสียงว่า "ทรงพระเจริญ ๆ..." อย่างต่อเนื่อง พระองค์ท่านก็ผินพระพักตร์มามองพร้อมทั้งยกพระหัตถ์ขึ้นทักทายประชาชนที่มาเฝ้ารับเสด็จฯ กันอย่างถ้วนหน้า

หมายเลขบันทึก: 470357เขียนเมื่อ 5 ธันวาคม 2011 16:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 22:49 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ต้นชาจากดอยแม่สลอง เชียงรายครับ บรรยากาศน่าจิบชานะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท