เพิ่มสายการผลิต


  ภาระกิจหน้าที่โดยปกติแล้วนั้นก็จะมีหน้าที่ในการรับผิดชอบดูแลในงานศูนย์ฟื้นฟูฯเป็นหลักอยู่แล้ว ซึ่งก็ทำหน้าที่ไปตามความสามารถ ดูแลสมาชิกให้ได้รับการเปลื่ยนแปลงทั้งร่างกายและจิตใจให้พร้อมกลับไปสู่สังคม

  ซึ่งถ้ามาเปรียบเป็นบริษัทอุตสาหกรรมมันก็คงเป็นสิ่งแรกที่เราทำการผลิตนั้นคือสมาชิกฟื้นฟู เมื่อการผลิตสินค้าออกสู่ตลาดมันเกิดความมั่นคงในการผลิตรวมถึงจัดจำหน่ายและถึงจุดอิ่มตัวของตลาด

  โดยมากแล้วกิจการนั้นก็มีความมั่นคงแล้วก็มักที่จะขยายกิจการแต่ก็คงไม่ใช่ทำในสิ่งเดิมแต่เป็นบริษัทที่สอง สิ่งที่มักจะทำกันก็คือเพิ่มสายการผลิตเช่นว่าอย่างบริษัทอย่างฮอนด้าแต่ก่อนก็เราจะรู้จักกันแต่ว่าจำหน่ายรถจักรยานยนต์แต่เมื่อเป็นอย่างที่ว่ามาแล้วก็หันมาเพิ่มสายการผลิตรถยนต์ขึ้นมาดังปัจจุบันที่เราได้ใช้รถยนต์ฮอนด้าหลากหลายรุ่น

  จากสิ่งที่เล่ามาศูนย์ฟื้นฟูฯมันอาจจะเป็นช่วงเวลาแห่งการอิ่มตัวแล้วก็ว่าได้เนื่องจากผลงานที่ออกไปให้สังคมนั้นเป็นที่ยอมรับในส่วนหนึ่งแล้วว่ากระบวนการที่เราทำนั้นทำให้สมาชิกเปลี่ยนแปลงไปจริงๆ มันก็เลยเป็นเหตุให้หน่วยงานต่างจับตามองกับผลงานที่ศูนย์ได้สร้างออกไปประกอบสิ่งสำคัญนั่นคือบารมีแห่งองค์หลวงปู่ที่เป็นสิ่งค้ำจุนในงานการสงเคราะห์ต่างและคนต่างอยากมาพึ่งพาบารมี

  และประมาณหนึ่งเดือนที่ผ่านมาทางศาลเยาวชนและครอบครัวได้มาติดต่อกับหลวงปู่นำเยาวชนมาบรรพชาสามเณรเฉลิมพระเกียรติ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในระหว่างวันที่ ๒ - ๑๖ ธันวาคมนี้หลวงปู่ก็รับไว้สามสิบรูปซึ่งท่านก็คงมอบหมายให้พระอาจารย์อีกรูปหนึ่งซึ่งดูแลโครงการบรรพชาอุปสมบทภาคฤดูร้อนมาดูแลเราเองก็เลยไม่วิตกเท่าไรคงรับแค่หน้าเสื่อติดต่อประสารงานวางกิจกรรมให้แต่พอใกล้วันจริงๆพระอาจารย์ยังไม่กลับมาจากการไปแจกของช่วยผู้ประสบภัยและไปช่วยเตรียมงานพระราชเพลิงศพพระเถระรูปหนึ่งที่เพชรบูรณ์

  ก็เลยตกเป็นเราอีกละทีนี้ซึ่งเมื่อใกล้ๆวันเจ้าหน้าที่ทางศาลมาติดต่อเรื่องต่างเราเองก็เลยต้องวางงานเองเลย และก็กลับกลายเป็นต้องรับหน้าที่ไปเลยโดยปริยายซึ่งสรุปแล้วมีเยาวชนมาบรรพชา ๑๙ รูป เราเองก็เลยต้องดูแลกระบวนการทั้งหมดและกิจกรรมวิทยากร รวมถึงเชิญวิทยากรภายนอกมาช่วยให้ความรู้อีก

  นึกไปนึกมาโอ้เปรียบเหมือนการที่เราขยายสายงานผลิตอีกหนึ่งสายการผลิตจากแค่สมาชิกฟื้นฟูตอนนี้มาผลิตสามเณรถึงแม้เป็นสามเณรไม่กี่วันแถมเป็นเยาวชนที่พฤติกรรมไม่ธรรมดาเพราะมีคดีความมาทั้งนั้นเอาละก็ถือว่าได้ทำน่า

  ได้ผลิตคนเพียงหนึ่งคนกลับไปเป็นคนดีของสังคมได้ก็น่าเกิดประโยชน์แก่คนอีกหลายๆคนดีกว่ามีคนไม่ดีหนึ่งคนมันก็เป็นความทุกข์ของคนอีกหลายๆคนรอบข้าง

     สร้างคนมันแสนยากแต่ใด้สิ่งดีมากกว่าวัตถุแสนใหญ่โตคนเพียงหนึ่งสร้างได้อีกหลายสิ่งที่มากประโยชน์

หมายเลขบันทึก: 469691เขียนเมื่อ 29 พฤศจิกายน 2011 11:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 มีนาคม 2012 22:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท